Những lý do nhất định phải đến Nhật Bản vào mùa hè

Không còn những con đường ngập tràn sắc hoa anh đào, nhưng 10 lý do dưới đây sẽ khiến bạn không thể bỏ qua Nhật Bản trong danh sách địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè của mình.
nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he Đi Nhật mua gì, ở đâu, như thế nào: Đây là thông tin nhất định phải biết

Tiết kiệm chi phí

Từ tháng 6 đến tháng 8 được xem là mùa du lịch thấp điểm ở Nhật Bản, bởi lượng khách nội địa giảm (trong khi đây là lượng khách chủ yếu) do vừa du lịch mùa xuân và tận hưởng tuần nghỉ lễ vàng đầu tháng 5.

Theo đó, các hãng máy bay, khách sạn và dịch vụ tại các điểm du lịch đưa ra mức giá rất tốt, bởi vậy, chi phí cho một chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa hè sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Theo trang tin NhatbanAZ, giá tour du lịch hè tại Nhật Bản chỉ nhỉnh hơn tour đi Hàn Quốc, Singapore, Malayxia… khoảng vài triệu đồng.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Ở Nhật Bản, học sinh không được nghỉ hè như ở Việt Nam. Do đó, các gia đình cũng sẽ ít có cơ hội cho các bé đi chơi dịp hè hơn. (Ảnh: Duli)

///

Thời điểm shopping lý tưởng

Ở Nhật Bản có hai mùa shopping lớn là: Cuối năm và đầu hè.

Bởi vậy, nếu ghé thăm xứ phù tang vào thời dịp hè, ngoài lợi ích được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, khám phá những nét văn hóa độc đáo, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác mua sắm tại quốc gia có chất lượng sản phẩm hàng đầu thế giới.

Không chỉ vậy, đi mua sắm vào dịp này, du khách có thể 'săn' được nhiều chương trình khuyến mãi, tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho chuyến du lịch của mình.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Rất nhiều du khách sang Nhật mua sắm vì chất lượng sản phẩm và hàng hóa đa dạng. (Ảnh: Zing)

///

Rực rỡ sắc hoa

Vào mùa hè, Nhật Bản thường có mưa nên cây cối hoa lá cũng được dịp khoe sắc. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tại Nhật với rất nhiều loài hoa đẹp, đặc biệt là cẩm tú cầu.

Bên cạnh cẩm tú cầu, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hoa oải hương tím ngắt, ngát hương thơm tại đất nước mặt trời mọc. Để ngắm hoa oải hương, du khách có thể tới vùng ngũ hồ Phú Sĩ với lễ hội cỏ cây Kawguchiko, tham quan công viên Tambara (tỉnh Gunma) với hơn 50.000 khóm oải hương trải dài sắc tím, hay du lịch Hokkaido và ghé thăm những cánh đồng hoa bất tận được mệnh danh là “thiên đường hoa oải hương” sẽ là trải nghiệm khó quên với du khách quốc tế.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Vào mùa hè, các lễ hội hoa cũng diễn ra liên tục. Đây là nơi lý tưởng để bạn được thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên một cách tự nhiên, gần gũi nhất. (Ảnh: Tourdulichnhatban)

Kamakura và Hakone là hai điểm đến nổi tiếng nhất để ngắm loài hoa này. Ngoài ra, du khách có thể đi dọc đường ray xe lửa lên Hakone (Hakone Tozan Railway), hai bên đường là rừng hoa cẩm tú cầu, ban đêm được chiếu sáng rực rỡ, cảnh sắc rất thơ mộng.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Hoa Cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở đất nước mặt trời mọc. (Ảnh: Zing)

///

Lễ hội Pháo hoa

Lễ hội pháo hoa là một trong những hoạt động giải trí được người dân Nhật Bản và du khách rất trông chờ. Mùa hè Nhật Bản (tức khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8) là thời điểm diễn ra vô số lễ hội pháo hoa lớn nhỏ như Lễ hội pháo hoa Nagaoka - một trong những lễ hội pháo hoa lớn ở Nhật Bản diễn ra khoảng tháng 8, Lễ hội pháo hoa Naniwa Yodogawa trên dọc bờ sông Yodo của thành phố Osaka.... Lễ hội pháo hoa rực rỡ sắc màu và vô cùng hoành tráng hứa hẹn sẽ để lại không ít ấn tượng trong lòng mỗi du khách.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Đừng quên mặc áo yukata, đi ngắm pháo hoa như người bản xứ nếu bạn có đến Nhật vào dịp hè (Ảnh: Dolphintour)

///

Lễ hội mùa hè

Tại Nhật Bản, mỗi một mùa đều có từng lễ hội riêng và các lễ hội mùa hè luôn tạo những sức hút rất lớn. Nếu thích tìm hiểu về các sự kiện, lễ hội lớn ở Nhật Bản, bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc mùa hè đáng nhớ cho mình bằng cách bay thẳng đến Osaka ngày 24 đến ngày 25 tháng Bảy để tham gia lễ hội Tenjin Matsuri và sau đó tiếp tục đến Kyoto giữa ngày 1 đến ngày 31 tháng Bảy cho lễ hội Gion Matsuri.

Các lễ hội hè ở xứ sở mặt trời mọc thường thu hút rất đông khách du lịch, ví dụ như: Lễ hội Tenjin của Đền Temmangu ở Osaka diễn ra vào cuối tháng 7, Lễ hội Âm nhạc Kangensai được tổ chức tại Đền Itsukusima tại Hiroshima... đều là những lễ hội lớn và được chuẩn bị công phu, hoành tráng. Nếu muốn chụp ảnh lưu giữ làm kỉ niệm thì đừng bỏ lỡ những lễ hội mùa hè khi du lịch Nhật Bản.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Lễ hội mùa hè ở Nhật Bản sẽ là dịp để bạn diện bộ kimono truyền thống, đeo guốc gỗ hòa mình vào không gian vui vẻ, nhộn nhịp như một người dân địa phương. (Ảnh: Dolphintour)

///

Hái trái cây ở trang trại

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6, các bậc cha mẹ có thể cùng con ghé thăm “vương quốc trái cây” Yanamashi hay khu vườn Sobetchuso rộng lớn để thăm vườn, hái những trái cây chín mọng trên cành. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị nhất, thu hút đông đảo du khách đến với xứ phù tang.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Qua hoạt động này, trẻ sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thiên nhiên kỳ thú, đồng thời, các thành viên trong gia đình sẽ thêm gắn kết và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp. (Ảnh: Vietravel)

///

Hoạt động giải trí sôi động

Tham quan trải nghiệm một đất nước với nhiều cảnh đẹp và giá trị văn hóa trường tồn xen lẫn sự phát triển xã hội như Nhật bản là một lựa chọn tốt cho trẻ.

Tại Nhật Bản, các bé có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí sôi động tại Tokyo Disneyland. Đây là công viên giải trí lớn nhất của Nhật Bản, cũng là một trong 5 khu vui chơi lớn nhất thế giới.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Qua hoạt động này, trẻ sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thiên nhiên kỳ thú, đồng thời, các thành viên trong gia đình sẽ thêm gắn kết và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp. (Ảnh: Zing)

///

Hoạt động vui chơi ngoài bãi biển

Mùa hè ra biển là tuyệt nhất và bạn tha hồ bơi lội. Ngoài ra, người Nhật hay thích chơi trò đập dưa hấu ngoài biển với bạn bè, gia đình.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Vậy thì tại sao không thử tận hưởng không khí mùa hè náo nhiệt cùng chúng bạn với trò đập dưa hấu vô cùng thú vị này? (Ảnh: VN media)

///

Quần áo

So với khí hậu Việt Nam, mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh. Vì thế, bạn cần chuẩn bị rất nhiều quần áo ấm dày, lỉnh kỉnh để giữ ấm. Tuy nhiên, khi hè tới, bạn có thể tha hồ lựa chọn những bộ quần áo đơn giản và mát mẻ, chiếc vali hành lý cũng vì thế mà trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Có thể thử mặc kimono rồi chụp vài bức hình xinh xinh cũng là lựa chọn tuyệt vời. (Ảnh: Dolphintour)

///

Ăn uống

Khi chọn du lịch Nhật Bản vào mùa hè, bạn đừng bỏ lỡ món kem mát lạnh, trứ danh của xứ sở này. Kem Nhật Bản có đủ mùi vị, hình dáng bắt mắt, giá cả phải chăng và là món khoái khẩu của nhiều người khi hè đến.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Ngoài ra các món như: Gỏi cá hồi, Tempura, Sushi thì còn món mì somen lạnh và lươn Unagi cũng là món ăn đặc sản du khách nên thử qua khi ghé thăm Nhật Bản. (Ảnh: Dolphintour)

Ngoài ra, có một số loại đồ uống chỉ được tung ra vào đợt hè mà bạn có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Một số loại đặc trưng dễ thấy đó chính là Pepsi vị dưa hấu mặn, Espressoda và Lazy Afternoon Rooter. Vì vậy, nếu có dịp, hãy uống thử và chọn ra loại đồ uống giúp bạn giải nhiệt mùa hè hiệu quả nhất.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he
Kem Nhật Bản có đủ mùi vị, hình dáng bắt mắt, giá cả phải chăng và là món khoái khẩu của nhiều người khi hè đến. (Ảnh: Tourdulichnhatban)

///

Lưu ý khi du lịch Nhật vào mùa Hè Tháng Bảy và Tám là hai tháng có nhiệt độ và độ ẩm cao nhất trong năm ở Nhật với nền nhiệt độ trung bình 31-32 độ C. Mưa giông thường xuất hiện trong tháng Bảy. Đi lại trong tháng Tám cần lưu ý đặt chỗ sớm vì thời gian này trùng với thời gian nghỉ Hè và du lịch của học sinh Nhật. Đặc biệt trong tháng Tám có ngày lễ trọng dành cho tổ tiên của người Nhật, lễ Obon (13-16/8), là thời điểm bận rộn nhất trong năm đối với ngành vận chuyển.

# DU LỊCH NHẬT BẢN

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he Trút bỏ oi nóng mệt mỏi ở vùng biển xanh Amanohashidate thơ mộng

Amanohashidate nằm ở phía Bắc tỉnh Kyoto, được mệnh danh là một trong ba nơi có cảnh quan tự nhiên đẹp nhất Nhật Bản.

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he Du lịch Nhật: Dễ dàng tiết kiệm cả triệu đồng chỉ nhờ di chuyển bằng xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng giá rẻ ở Nhật Bản. Nếu bạn biết cách sử dụng xe buýt, bạn có cơ ...

nhung ly do nhat dinh phai den nhat ban vao mua he Dịch vụ lưu trú ở Nhật: Quá nhiều lựa chọn thú vị

Nếu bạn băn khoăn đi Nhật không biết sẽ ở đâu, bài viết này sẽ mang đến những gợi ý cụ thể, với chi phí ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.