Những màn tái hợp gây xúc động mạnh cho khán giả thế hệ 8x, 9x đời đầu

Những màn tái hợp sau nhiều năm vắng bóng của các nghệ sĩ Vpop đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
 
nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau Nhóm Mây Trắng gây xúc động mạnh trong lần tái hợp đầu tiên sau 10 năm vắng bóng

Vpop mỗi năm lại đón nhận thêm nhiều nghệ sĩ trẻ với các bản hit đình đám đủ sức chinh phục trái tim của đông đảo người hâm mộ. Thế nhưng, giữa "bầu trời" ngập đầy sự mới lạ thì những màn tái hợp của các nghệ sĩ đình đám một thời bằng loạt ca khúc hit luôn gây xúc động mạnh cho khán giả.

Thùy Chi và M4U

Ca khúc Mưa từng chinh phục rất nhiều khán giả thuộc thế hệ 8x,9x đời đầu cách đây 10 năm qua phần trình diễn của Thùy Chi và nhóm nhạc M4U. Khi đó, ca khúc này được xem như bản hit không thể bỏ qua của tất cả khán giả yêu nhạc Việt.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, nhóm M4U tan rã và Thùy Chi cũng vắng bóng khỏi làng giải trí để tập trung cho công việc giảng dạy thanh nhạc nên ca khúc từ đó đã không còn được thể hiện trọn vẹn trên sân khấu như những ngày đầu tiên.

Cho đến ngày 22/5 vừa qua, trong đêm nhạc kỉ niệm 10 năm của nhóm nhạc M4U, ca khúc này đã được vang lên qua giọng hát của nhóm và Thùy Chi. Clip ghi lại màn tái hợp sau 10 năm vắng bóng này đã lập tức gây xúc động mạnh tới khán giả thuộc thế hệ 8x,9x một thời.

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau
Màn tái hợp của Thùy Chi và nhóm M4U với ca khúc Mưa sau 10 năm đã gây xúc động mạnh cho khán giả. (Ảnh: NVCC)

Nhóm Mây Trắng

Mây Trắng là một trong số ít những nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất và có sức ảnh hưởng lớn đến thế hệ 8x, 9x đầu thập niên 2000. Trải qua nhiều lần thay đổi thành viên và xảy ra không ít xích mích nội bộ, đến năm 2006, Yến Trang rời khỏi nhóm và năm 2013, trưởng nhóm Thu Ngọc tuyên bố Mây Trắng ngừng hoạt động, kết thúc 13 năm hoạt động.

Trong nhiều năm qua, khán giả vẫn nghĩ sẽ chỉ được nhớ về Mây Trắng qua các MV, sản phẩm âm nhạc mà nhóm thực hiện khi còn hoạt động. Thế nhưng vào cuối tháng 3/2017, cả 4 thành viên của nhóm Mây Trắng phiên bản thời "hoàng kim" đã có màn trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu chương trình The Remix để hỗ trợ cho phần thi của Yến Trang.

Đây là màn tái xuất ấn tượng và đáng nhớ nhất có đủ 4 thành viên Thu Ngọc, Ngọc Châu, Yến Trang, Yến Nhi sau 10 năm nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bất đồng dẫn đến việc nhóm ngừng hoạt động.

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau
Sân khấu The Remix 2017 trở thành địa điểm tái hợp ý nghĩa nhất của nhóm Mây Trắng.(Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên cũng phải nhắc lại là Mây Trắng từng có một lần tái hợp trọn vẹn tận 9 thành viên (tính đến thời kì Hải Băng gia nhập nhóm thay cho Yến Trang và Yến Nhi) trong liveshow Night Of 9 vào năm 2009. Thời điểm đó, từng giai đoạn của Mây Trắng đã được tái diễn trên sân khấu trước sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Quang Vinh - Bảo Thy

Sau 9 năm để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả Việt bằng ca khúc Ngôi nhà hoa hồng (2008), Quang Vinh và Bảo Thy đã có màn song ca tái hợp vào cuối năm 2016 trong một phòng thu.

Dù màn song ca này không được thực hiện trên một sân khấu lớn nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội. Sau gần một ngày đăng tải, clip nhận được hơn 13.000 lượt thích cùng hàng trăm bình luận.

Đặc biệt, các khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x đã không giấu được xúc động khi nghe lại bản hit từng "làm mưa làm gió" khắp làng nhạc Việt một thời.

Cho đến màn tái hợp chính thức trên sân khấu The Remix 2017 tháng 2 vừa qua bằng ca khúc Công chúa bong bóng, Quang Vinh - Bảo Thy đã khiến ban giám khảo và nhiều khán giả phải "nổi da gà" khi bản hit đình đám Vpop ngày nào được quay trở lại sân khấu sau gần 10 năm vắng bóng.

1088

Nhóm 1088 từng là boygroup đình đám nhất làng nhạc Việt đầu những năm 2000. Đáng tiếc là sau 2 năm hoạt động nhóm đã nói lời tan rã để các thành viên hoạt động solo. Dù ba thành viên Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long đều có sự nghiệp âm nhạc vững chắc, ghi được dấu ấn riêng biệt trong Vpop nhưng sự trở lại của họ trên cùng một sân khấu vẫn là điều khán giả thế hệ 8x,9x mong mỏi nhất.

Cho đến năm 2014, điều ước của khán giả đã thành sự thật khi ba trên năm thành viên của 1088 (gồm Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long) cùng tái hợp trong liveshow Tôi tỏa sáng của Ưng Hoàng Phúc khi thể hiện liên khúc gồm những bản hit Muộn màng, Muộn màng khi em ra điAnh nhớ em nhiều. Đây thật sự là một niềm vui với khán giả từng yêu mến nhóm nhạc đình đám một thời này sau 12 năm nói lời chia tay.

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau
Ba trong số năm thành viên nhóm 1088 lần đầu tái hợp trên sân khấu sau 12 năm tan rã.(Ảnh: NVCC)

Nhóm Quả Dưa Hấu

Quả Dưa Hấu từng được ví như làn gió mới của Vpop thuở sơ khai. Được thành lập từ năm 1998 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Ngọc Châu, cả 4 thành viên: Bằng Kiều, Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn đã làm nên một nhóm nhạc nam đình đám nhất Hà Nội thời điểm đó, ghi dấu ấn sâu đậm tới khán giả thế hệ 8x. Và cũng giống như nhóm 1088, sau 2 năm hoạt động ngắn ngủi các thành viên đã lựa chọn cho mình con đường riêng và nói lời tan rã.

Cho tới tận năm 2012, khán giả mới được chứng kiến màn tái hợp lần đầu tiên của ba thành viên Tuấn Hưng, Anh Tú, Tường Văn trong liveshow Tuấn Hưng - Trở về với các bản hit: Mưa, Mặt trời dịu êm...

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau
Màn tái hợp đầu tiên của ba trên bốn thành viên nhóm Quả Dứa Hấu tại liveshow Tuấn Hưng năm 2012.(Ảnh: NVCC)

Đến năm 2013 trong liveshow Bằng Kiều Impression tại Hạ Long, ba thành viên Bằng Kiều - Tuấn Hưng và Anh Tú cùng hòa giọng trên sân khấu ca khúc Đổi thay.

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau
Năm 2013 là màn tái hợp lần thứ hai của nhóm có sự xuất hiện của Bằng Kiều. (Ảnh: NVCC)

Mặc dù chưa lần nào nhóm Quả Dưa Hấu được tái hợp toàn bộ các thành viên trên sân khấu sau tan rã nhưng mỗi lần xuất hiện, họ đều khiến khán giả vô cùng xúc động.

nhung man tai hop gay xuc dong manh cho khan gia the he 8x 9x doi dau Nhóm Mây Trắng gây xúc động mạnh trong lần tái hợp đầu tiên sau 10 năm vắng bóng

Lần đầu tiên, sau 10 năm tan rã, nhóm Mây Trắng đã trở lại thật sự "bùng nổ" và còn ôm nhau hạnh phúc sau ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.