Những mỹ nam đồng tính thế hệ mới của làng thể thao thế giới

Thần đồng nhảy cầu nước Anh, Tom Daley; "báu vật" của làng trượt tuyết Mỹ, Gus Kenworthy... là những mỹ nam từng công khai đồng tính. 
nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi Nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên nhận giải Emmy thuyết minh video về lịch sử quyền LGBT

Không những nổi tiếng bởi tài năng nổi trội, những vận động viên đồng tính này còn khiến hàng triệu fan nữ mê mẩn bởi ngoại hình điển trai, hấp dẫn...

1. Tom Daley – thần đồng nhảy cầu nước Anh

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Thần đồng nhảy cầu có nụ cười tỏa nắng hút hồn. (Ảnh: Huffington)

Tom Daley được nhắc đến với danh hiệu thần đồng nhảy cầu nước Anh. Năm 2008, Tom tạo nên cơn sốt toàn cầu khi trở thành đại diện nhỏ tuổi nhất của Team GB (đội tuyển Olympic Anh) tham gia tranh tài tại Olympic Bắc Kinh. Sau đó, tại Olympic London 2012, "kình ngư" sinh năm 1994 xuất sắc giành huy chương đồng trên bệ phóng 10m. Anh cũng sở hữu bộ sưu tập "khủng" huy chương vàng từ Đại hội thể thao Liên hiệp Anh cùng rất nhiều giải vô địch châu Âu và trên toàn thế giới.

Với vẻ tươi tắn, cuốn hút và nụ cười tỏa nắng, Tom Daley khiến các fan nữ chết mê chết mệt và mơ tưởng đến việc trở thành bạn gái của anh. Thế nhưng, cuối năm 2013, thần đồng nhảy cầu người Anh bất ngờ công khai mình là người đồng tính qua một video trên youtube. Hành động này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới truyền thông, cộng đồng LGBT cũng như nhiều đồng nghiệp trong làng thể thao.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Tom Daley sở hữu bộ sưu tập "khủng" huy chương vàng. (Ảnh: Outsports)

"Tôi không biết phản ứng sau đó sẽ như thế nào. Tôi đã công bố trên youtube bởi mọi người liên tục thắc mắc và đưa ra nhiều câu hỏi về giới tính của tôi. Hai ngày sau khi tôi đăng đoạn video, khi đang trên đường đến một trại huấn luyện ở Houston, một phụ nữ trung niên đã đến bên tôi và nói: ‘Tôi muốn nói lời cảm ơn. Nhờ cậu mà con trai của tôi đã có đủ dũng khí để cho tôi biết thằng bé đồng tính', Tom Daley chia sẻ.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Thần đồng nhảy cầu đã có một đám cưới cổ tích cùng đạo diễn Hollywood. (Ảnh: Dailymail)

Một động lực lớn khiến Tom Daley “come out” chính là người yêu của anh, đạo diễn từng giành giải Oscar, Dustin Lance Black. Cuối năm 2014, cặp đôi bất ngờ thông báo đã đính hôn sau 2 năm hẹn hò. Ba năm sau cả hai chính thức tổ chức dám cưới trong sự chúc phúc của mọi người vào ngày 6/5/2017 tại miền Tây Nam nước Anh.

2. Anton Hysen – cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên thừa nhận mình đồng tính

Anton Hysen là người Thụy Điển. Anh sinh ngày 13/12/1990 trong một gia đình có truyền thống bóng đá chuyên nghiệp, cha Anton là cầu thủ huyền thoại Glenn Hysen từng chơi cho các CLB hàng đầu của Hà Lan, Anh và Ý. Ở tuổi thiếu niên, anh tham gia vào đội tuyển quốc gia dưới 17 tuổi của Thụy Điển, là thành viên của câu lạc bộ Myrtle Beach FC (Mỹ) ở vị trí hậu vệ.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Tờ Daily Mail ca ngợi Anton là “cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên thừa nhận mình đồng tính”. (Ảnh: Alchetron)

Tháng 3 năm 2011, Anton công khai giới tính thực của mình. "Đồng tính không phải là sự lựa chọn. Anton chia sẻ với CNN. "Có những ảo tưởng vô hình về việc cầu thủ bóng đá phải có cô nàng bạn gái là người mẫu, cũng như không được là đồng tính. Tại sao không chứ? Chúng tôi có thể chạy. Chúng tôi có thể chơi tốt. Chúng tôi có thể ghi bàn. Vậy thì đâu là vấn đề?".

Anh từng chia sẻ: “Trong quá khứ có rất nhiều cầu thủ đã chấm dứt sự nghiệp khi dám công khai giới tính thực của mình. Họ sợ bị phản bội và sợ người hâm mộ từ bỏ”. Nhưng bố anh đã nói rằng: “Sẽ có rất nhiều người tự hào về con. Con đã làm được một việc mà không phải ai cũng làm được, không chỉ cho bóng đá mà cho rất cả những người đồng tính”.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
BBC tôn vinh cầu thủ người Thụy Điển là “điển hình toàn cầu”. (Ảnh: Pinterest)

Thực tế, Anton Kysen đã nhận lại vô vàn lời chỉ trích, lăng mạ nhưng chính sự dũng cảm của anh đã dần được công chúng, đặc biệt là cộng đồng LGBT trên thế giới ủng hộ. Nhiều tờ báo đã đưa tin và ca ngợi anh là cậu thủ chuyên nghiệp hiếm hoi dám thừa nhận mình là người đồng tính. Tờ Daily Mail ca ngợi Anton là “cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên thừa nhận mình đồng tính” còn BBC thì tôn vinh cầu thủ người Thụy Điển là “điển hình toàn cầu”.

3. Gus Kenworthy – mỹ nam làng trượt tuyết quốc tế

Gus Kenworthy sinh năm 1991, là một báu mật của môn trượt tuyết của xứ sở cờ hoa với những thành tích xuất sắc. Anh từng ba năm liền vô địch giải AFP World Championship. Năm 2014 đánh dấu đỉnh cao trong sự nghiệp của Gus Kenworthy khi anh đạt vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của hiệp hội trượt tuyết thế giới; mang về một huy chương bạc Olympic cho đoàn Mỹ ở Thế vận hội Sochi.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Anh trở thành hiện tượng “gây sốt” tại thế vận hội Sochi. (Ảnh: Zimbio)

Ngoại hình hotboy cùng hành động cứu 5 chú chó vô chủ đã khiến anh trở thành hiện tượng “gây sốt” tại thế vận hội Sochi. Gus trở thành hình mẫu của giới trẻ, thu hút thêm lượng fan nữ đông đảo trên khắp thế giới.

Thế nhưng, tháng 10/2015, mỹ nam của làng thể thao gây bất ngờ khi tuyên bố anh là người đồng tính qua trang Twitter cá nhân và bài phỏng vấn dài với trang ESPN. Gus Kenworthy chia sẻ rằng anh thông báo với bố mẹ từ một năm trước và nhận được ủng hộ của họ.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Gus Kenworthy chia sẻ: "Tôi chỉ muốn mọi người xem tôi như VĐV trượt tuyết đồng tính xuất sắc nhất thế giới". (Ảnh: Pinterest)

Trước khi công khai sự thật, anh từng rơi vào trạng thái trầm cảm khi chia tay bạn trai Robin Macdonald, cùng với việc thi đấu không thành công ở giải The X-Game.

“Tôi chưa bao giờ tự hào về những gì mình đã đạt được tại Sochi 2014 bởi vì tôi cảm thấy kinh khủng khi không nói lên sự thật. Tôi không muốn thừa nhận mình đồng tính với tư cách là người đoạt huy chương bạc Thế vận hội tại Sochi. Tôi chỉ muốn mọi người xem tôi như vận động viên trượt tuyết đồng tính xuất sắc nhất thế giới”.

"Che giấu mọi thứ thật sự rất đau khổ. Cảm giác đó giống như bạn liên tục nói dối và bị lừa dối vậy. Đã đến lúc phải nói lên sự thật. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ chấp nhận nó", Gus Kenworthy chia sẻ.

4. Robbie Rogers - cầu thủ bóng đá đầu tiên tại Mỹ công khai đồng tính

Robbie Rogers sở hữu vẻ đẹp của một tài tử điện ảnh và không có gì lấy làm lạ khi anh là người đàn ông trong mơ của hàng triệu fan nữ hâm mộ môn thể thao vua. Bởi vậy, việc Robbie công khai thừa nhận là người đồng tính vào tháng 2/2013 đã khiến dư luận thế giới một phen rúng động.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Robbie Rogers sở hữu vẻ đẹp của một tài tử điện ảnh.(Ảnh: Pinterest)

Robbie Rogers tâm sự: "Sự thật này đã khiến tôi bị giày vò và đau khổ suốt 25 năm nay. Suốt thời gian qua, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều những ánh mắt nghi ngại, thái độ rèm pha của mọi người kể cả những người thân yêu bên cạnh tôi.

Tôi đã không dám sống thật với bản thân mình và chính điều đó đã khiến tôi đi ngược lại với ước mơ và đam mê của mình. Nhưng giờ là lúc tôi phải gạt bỏ những mặc cảm ấy. Tôi phải đi tìm cuộc sống của mình, tìm lại chính mình mà mặc dù không còn được thi đấu".

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Robbie Rogers được xem là một trong những người đồng tính dũng cảm nhất thế giới. (Ảnh: Gaytravel)

Sau khi công khai giới tính của mình, cầu thủ từng 18 lần khoác áo đội tuyển Mỹ Robbie đã cân nhắc giải nghệ ở tuổi 25. Tuy nhiên, nhờ có đồng đội và những người xung quanh, đặc biệt là lời đề nghị thi đấu của câu lạc bộ Los Angeles Galaxy đã tạo cho anh động lực lớn để trở lại sân cỏ, quay lại thi đấu đỉnh cao.

Thời điểm đó, cái tên Robbie Rogers được xem là một trong những người đồng tính dũng cảm nhất thế giới. Một trong những phần thưởng lớn nhất Robbie nhận được từ sự dũng cảm của mình chính là người bạn trai lý tưởng, nhà sản xuất phim của Hollywood Gred Berlanti, tác giả của serie phim "Arrow and The Flash".

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi
Gia đình nhỏ của Robbie Rogers. (Ảnh: Dailymail)

Sau một thời gian hẹn hò, hai người đã có một con trai bằng phương pháp mang thai hộ. Em bé chào đời vào ngày 16/2/2016. Trên trang cá nhân, Robbie Rogers không giấu được niềm vui: "Chào mừng bé Caleb Gene Berlanti đến với thế giới cùng tình yêu và sự yên bình. Ngày 18/2/2016, tôi đã có chàng trai bé nhỏ xinh đẹp và thuần khiết nhất". Tháng 1/2017, Robbie và Gred đã chính thức công bố kết hôn và nhận được sự chúc phúc của người thân, bạn bè và đông đảo người hâm mộ.

nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi Bất ngờ nhận được lời tỏ tình từ bạn trai chuyển giới, cô gái vỡ òa cảm xúc khi trở thành cô dâu
nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi 8 nghệ sĩ LGBT nổi tiếng thành công trong showbiz Việt
nhung my nam dong tinh the he moi cua lang the thao the gioi Cô giáo chuyển giới tương lai đăng quang Miss Pride: ‘Học giỏi để xóa bỏ sự kì thị’
chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.