Những ngôi sao Vpop thăng hạng nhờ việc 'lấn sân' dẫn chương trình

Dễ nhận thấy thời gian gần đây, nhiều ca sĩ trẻ đã và đang nổi tiếng trong làng nhạc Việt bỗng dưng chuyển hướng với vai trò dẫn chương trình và trở nên “đắt show” hơn.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh

MC Phan Anh dừng việc dẫn chương trình vì nghĩ cho vợ và các con

Việc “đá chéo sân” để chứng minh là một nghệ sĩ đa năng không còn quá xa lạ với các ngôi sao, từ quốc tế đến Việt Nam khi bất kì ai cũng có thể thử nghiệm một lĩnh vực mới để chinh phục khán giả. Đây là công thức quen thuộc vẫn đang tồn tại trong showbiz như một cách để hâm nóng và phủ sóng tên tuổi bản thân ở nhiều địa hạt. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là sự tính toán của nghệ sĩ và họ vẫn kì vọng sẽ được số đông chấp nhận, bởi không phải ai cũng có thành công về mặt hình ảnh khi lấn sân.

Nhìn từ showbiz Việt, hiện tại có rất nhiều nghệ sĩ chọn lựa việc “đá chéo sân” vào những thời điểm bế tắc, loay hoay với dự án chuyên môn, hoặc có thể vì muốn tìm trải nghiệm mới. Nếu gặp thời và gây ấn tượng với nhà sản xuất, họ sẽ bỗng chốc trở nên “đắt show” hơn hẳn vai trò chính khi tìm đúng thị trường khán giả dành riêng cho mình. Điều đó được thấy rõ nhất qua vai trò MC của ca sĩ: Hari Won, Ngô Kiến Huy, Gil Lê, Minh Xù hay Will khi chỉ cần bật tivi vào khung giờ vàng, khán giả có thể thấy họ “cầm trịch” trong một game show giải trí nào đấy.

Hari Won

Nhiều người hẳn sẽ tự đặt câu hỏi vì sao một ca sĩ ngoại quốc, nói tiếng Việt vẫn chưa sành sỏi, vốn từ vẫn chưa phong phú lại nằm trong danh sách nghệ sĩ được yêu thích ở lĩnh vực dẫn chương trình, thậm chí được xem là ca sĩ nữ “đắt show” MC ở hiện tại. Chỉ cần điểm qua trên sóng truyền hình, có thời điểm khán giả sẽ thấy Hari Won “cầm trịch” liên tục trong các show giải trí trong khung giờ vàng, từ Chung sức, Siêu bất ngờ, Nhanh như chớp… cho đến hiện tại là Khi chàng vào bếp, Giọng ca bí ẩn. Hầu hết đây là những game show mang lại tiếng cười cho khán giả, đan xen là vấn đề liên quan tới kiến thức, giới thiệu tài năng mới….

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Hari Won liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò host của các game show giải trí

Nhiều người cho rằng, lĩnh vực MC game show ngoài chuyên môn cần thiết để bảo đảm bám sát kịch bản chương trình, thì người dẫn phải có khiếu hài hước, duyên dáng và biết cách tương tác để khai thác câu chuyện riêng, tiếng cười từ các người chơi hay khách mời.

Với tất cả những yếu tố trên thì Hari Won là lựa chọn hoàn hảo để lựa chọn, nhất là khi cái tên của cô cũng đủ sức ảnh hưởng với truyền thông và có một lượng khán giả theo dõi nhất định. Thậm chí, dân mạng còn tin rằng từ khi về chung nhà với MC Trấn Thành, khiếu hài hước, độ duyên dáng và linh hoạt trong ăn nói của Hari được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên không hẳn Hari nhận được sự yêu thích từ khán giả ngay từ ban đầu khi những quy chuẩn làm nên giá trị của một người dẫn chương trình tạo nên định kiến cho khán giả từ xưa đến nay. Ngoài việc đòi hỏi có kinh nghiệm, khán giả còn “khó tính” với người dẫn chương trình về mặt phát âm, cách sử dụng từ, ăn nói lưu loát và đây đều là điểm yếu mà Hari vẫn đang khắc phục từng ngày. Dù vậy, Hari Won cho rằng việc nhà sản xuất mời cô “cầm trịch” game show giải trí đều là có lí do và những điểm yếu của cô lại trở thành “chìa khoá” tạo nên thành công cho chương trình.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Nữ ca sĩ gốc Hàn từng vấp phải tranh cãi khi làm MC nhưng giọng nói vẫn còn lơ lớ, tuy nhiên Hari Won cho biết đó là mục đích của nhà sản xuất khi chọn cô, ngoài ra tính cách và sự hài hước của cô phù hợp với các game show hiện tại.

“Bà xã” của MC Trấn Thành giải thích:“Từ đầu phía nhà sản xuất mời mình dẫn game show, từ "Chung sức" cho tới "Nhanh như chớp", Hari từng nghĩ đến chuyện từ chối vì bản thân nói tiếng Việt còn chưa rõ. Nhưng ê-kíp sản xuất có phản hồi rằng họ không yêu cầu Hari phải nói lưu loát như các MC chuyên nghiệp khác, mà họ cần ở Hari sự hài hước, tạo nên những màu sắc vui vẻ để khán giả thoải mái xem, có thể đó là sự ngây ngô, dễ thương của mình. Nếu chọn theo tiêu chuẩn của MC chuyên nghiệp thì Hari không làm được và BTC cũng không mời mình, nên từ đầu mình cũng được giảm áp lực từ điều đó. BTC muốn Hari vẫn cứ là mình, muốn nói gì cứ nói, làm gì theo ý thích riêng”.

Ngô Kiến Huy

Xuất phát điểm là một ca sĩ, thế nhưng Ngô Kiến Huy ngày càng chứng tỏ bản thân là một nghệ sĩ đa năng khi tự thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau. Trong đó phải kể đến mức độ phủ sóng ngày càng dày đặc của nam ca sĩ điển trai ở địa hạt người dẫn chương trình. Thời gian gần ngoài, bên cạnh việc liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc để không bị lãng quên ở lĩnh vực chuyên môn, chàng Bắp còn được nhà sản xuất ưu ái giao cho vị trí “cầm trịch” ở nhiều chương trình: Thách thức danh hài, Khúc hát se duyên, Sàn đấu ca từ, 100 triệu 1 phút, Người hùng tí hon, Giọng ca bất bại…

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Ngô Kiến Huy là nam ca sĩ đắt show nhất ở lĩnh vực dẫn chương trình hiện tại. Khán giả cho rằng chính sự hài hước nhưng biết kiểm soát, lém lỉnh, hoạt ngôn và “chịu quậy” lại là một nét riêng giúp chàng Bắp “đắt show” hơn

Để có được thành công ngày hôm nay, Ngô Kiến Huy cũng phải đi từ con số 0 tròn trĩnh, hơn thế là đạp lên dư luận mà sống. Còn nhớ những ngày đầu, việc anh trở thành MC đã bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc vì thường xuyên có những khoảnh khắc "đơ toàn tập" hoặc hài quá lố trên sóng truyền hình - vị trí người cầm trịch lúc đó vốn được mặc định là phải điềm tĩnh, “vui thôi chứ đừng vui quá”.

Nam ca sĩ từng chia sẻ lúc bây giờ: “Đối với Huy, làm MC cũng như khi đi diễn, mỗi chương trình đòi hỏi các kỹ năng và tố chất dẫn dắt khác nhau, không theo một hình mẫu nhất định mà sẽ thích ứng theo đặc tính của từng chương trình. Nghiêm túc cũng phải tùy lúc, không thể đem cùng một kiểu dẫn lối từ chương trình này qua chương trình khác được”.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Anh không sợ mất hình ảnh trên sóng truyền hình khi sẵn sàng pha trò, có khi yểu điệu giả gái, có lúc chấp nhận làm xấu chỉ để mua tiếng cười của người xem. Thậm chí, nhiều khách mời, người chơi còn khẳng định Ngô Kiến Huy là “MC tăng động nhất” của showbiz Việt.

Gil Lê

Xuất phát điểm làm một ca sĩ solo sau khi tách khỏi nhóm nhạc nữ, Gil Lê chọn một ngã rẽ thú vị với nghề dẫn chương trình. “Cựu” thành viên nhóm X5 khẳng định từng bước của cô trong showbiz chỉ để khẳng định vai trò của một nghệ sĩ đa năng, lĩnh vực nào cũng có thể làm tốt, từ ca sĩ, host game show cho đến một fashionistar được yêu mến trên mạng xã hội.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Gil Lê xuất hiện nhiều trong các show truyền hình thực tế với tư cách một người đồng hành dẫn chương trình.

Bắt đầu lấn sân với vai trò VJ cho những kênh truyền hình về âm nhạc, Gil Lê sớm bộc lộ được khả năng ăn nói duyên dáng, sự thông minh khi kết nối nội dung và tránh đi vào lối mòn của những VJ từng có trước đó. Chưa kể, phong cách tomboy về thời trang, cách dẫn chuyện tạo ra một nên riêng và trở thành “điểm cộng” cho Gil Lê trên sóng truyền hình. Từ sự yêu thích ban đầu của khán giả, Gil Lê bắt đầu phát triển rộng ở mảng “cầm mic” khi hình ảnh của cô liên tục xuất hiện ở nhiều show truyền hình thực tế về giải trí: X-Factor, The Remix, Giọng hát Việt Nhí… và chương trình gần nhất là The Debut (Dự án số 1).

Tuy nhiên, công bằng nhận xét thì dù đã cứng cáp với vai trò VJ nhưng thời gian đầu chuyển sang dẫn dắt các show truyền hình thực tế, Gil Lê vướng khá nhiều lỗi vì áp lực và sự căng thẳng. Tuy nhiên, điều này đã dần khắc phục và trong những chương trình gần nhất như The Debut, khán giả thích thú với cách dẫn dắt và kết nối của cô nàng tomboy với các thí sinh. Thậm chí, nhiều thí sinh còn nhận xét Gil Lê hoà động, biết cách gần gũi, động viên, không hề có khoảng cách và điều đó giúp họ có tâm lí vững hơn trước khi bước lên sân khấu. Vì thế, đứng ở góc độ sản xuất thì việc mời Gil Lê vào các show truyền hình thực tế ngoài yếu tố mới mẻ, có tính giải trí thì sự kết nối tốt của cô là điều cần thiết cho một chương trình.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Sau The Debut, Gil Lê tiếp tục được mời vào vai trò host của một chương trình về ẩm thực Hey kitchen, Who am I? Với game show này, Gil Lê cùng các khách mời còn có cơ hội hóa thân thành các vai trò quan trọng trong căn bếp như bếp trưởng, bếp phó và phụ bếp bằng cách bốc thăm.

Will 365

Kể từ sau khi nhóm nhạc 365 tan rã, mỗi thành viên đều có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khán giả với vai trò nghệ sĩ solo và thử sức ở nhiều lĩnh vực mới để tìm kiếm lượng khán giả cho riêng mình. Will là điển hình cho việc cần mẫn đi tìm “thị trường” riêng khi ngoài âm nhạc, anh còn thử sức với điện ảnh và dẫn chương trình.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Sau âm nhạc, điện ảnh thì "cựu" thành viên 365 tiếp tục tấn công vào lĩnh vực dẫn chương trình

Giống như Ngô Kiến Huy, Will là một trong số hiếm ca sĩ nam được “chuộng” khi làm MC bởi độ hài hước, ăn nói duyên dáng và cái tên của anh cũng là một “sức nặng” cho các game show giải trí. Xuất phát điểm của anh cũng giống như Gil Lê, từng là gương mặt VJ trong cách chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ và khi đủ cứng cáp về chuyên môn và có phong cách riêng thì đây cũng là lúc cái tên Will được đặt cho vai trò host của nhiều show giải trí.

Bản thân Will cũng thừa nhận, từ cuối năm 2017 cho đến giữa tháng 8/2018, anh bỗng dưng được nhiều nhà sản xuất chương trình ưu ái, giao cho vị trí host quan trọng, như: Đấu trường âm nhạc, Cuộc chiến mỹ vị, Trời sinh một cặp, Tần số tình yêu… “Cựu” thành viên nhóm 365 cho biết việc lấn sân làm MC là quyết định khá liều lĩnh như cũng vì động viên, ủng hộ từ khán giả mà anh cảm thấy mình có duyên hơn ở vai trò mới này.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Will không ngừng chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đa năng trong mắt công chúng

Minh Xù

Là một giọng ca đẹp với nick name gắn liền với mái tóc xoăn “thương hiệu”, Minh Xù có nhiều dự án âm nhạc thành công trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực MC. Thậm chí nhiều khán giả còn yêu thích anh ở lĩnh vực này hơn và cho rằng nghề dẫn chương trình là phao “cứu cánh” thành công khi sự nghiệp âm nhạc của chàng trai này đang dần chững lại.

Dù vậy, thỉnh thoảng anh vẫn quay trở lại hình ảnh của một ca sĩ với ca khúc vui tươi để không đóng khung mình ở một vị trí quen thuộc. Bên cạnh đó, anh cũng cố gắng xây dựng một hình ảnh MC nhiều kinh nghiệm và giải thưởng Én đồng - Bảng toàn năng 2016 đã chứng minh chàng nghệ sĩ tóc xù đủ vững chãi trong lĩnh vực “cầm mic”. Sau đó, hình ảnh của Minh Xù liên tục phủ sóng tại các game show: Một bước để chiến thắng, Cuộc chiến mỹ vị, Giai điệu chung đôi, Bạn có bình thường...

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Khởi điểm là một ca sĩ có mái tóc xù, điều mà giúp anh “đóng đinh” hình tượng của mình suốt nhiều năm qua với cái tên Minh Xù, anh chuyển hướng phát triển song hành ở lĩnh vực MC, diễn viên, BTV âm nhạc…
nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh
Minh Xù ít “trưng trổ” giọng hát của mình bằng sản phẩm khi anh toàn tâm đầu tư vào công việc dẫn chương trình

Bản thân Minh Xù thừa nhận mình không phải dạng ngôi sao "bật sáng" một thời điểm hay kiểu đủ chiêu trò giữ sức nóng của mình, anh tin rằng sự hấp dẫn của bản thân là việc cứ cống hiến hết mình vì nghệ thuật và khán giả. Đó là lí do là suốt nhiều năm, Minh Xù vẫn luôn bền bỉ với âm nhạc, được nhiều người yêu thích ở cả lĩnh vực ca hát và làm host của các chương trình giải trí.

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh Gil Lê 'đắt show' làm MC, chuẩn bị xuất hiện trong game show ẩm thực

Sau khi cho ra mắt MV 3D mang tên Calling U, Gil Lê tiếp tục hé lộ dự án mới toanh về ẩm thực dành ...

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh Trấn Thành bật khóc sau trải nghiệm sinh con: 'Vợ em muốn đẻ thì đẻ, không thì thôi chứ em không dám yêu cầu'

Khi đàn ông mang bầu tập cuối: Trước cơn đau đẻ ập đến, Trấn Thành bật khóc khẳng định: Vợ em muốn đẻ thì đẻ, ...

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh Sau nhiều lần 'bóc phốt' thói xấu của nhau, Hari Won - Trấn Thành cũng tình tứ trở lại với loạt ảnh mới

Chính thức về chung một nhà vào cuối năm 2016, đã gần 2 năm trôi qua, mặc cho những câu chuyện ồn ào không đáng ...

nhung ngoi sao vpop thang hang nho viec lan san dan chuong trinh Những 'soái ca' tên Huy của showbiz Việt tụ hội cả sắc lẫn tài

Ngô Kiến Huy, Huy Cung, Anh Huy hay Lục Huy (Uni5) là những anh chàng điển trai và đa tài của làng giải trí Việt.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.