Những người đàn ông 'bay' U60

Họ là những người đàn ông nổi tiếng, đã đi nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm và thực hiện những điều ít người dám làm. 
nhung nguoi dan ong bay u60

Anthony Bourdain, 62 tuổi

Anthony Bourdain có lẽ là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành thực phẩm và du lịch, nhà văn kiêm đầu bếp người Mỹ này là tác giả cuốn sách nổi tiếng phơi bày bí mật của thế giới ẩm thực - Kitchen Confidential (xuất bản năm 2000).

Ông từng tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ năm 1978, làm đầu bếp chuyên nghiệp trong có thời gian dài quản lý nhà bếp của Brasserie Les Halles (một nhà hàng kiểu Pháp trên phố Manhattan, New York). Ông cũng được giới chuyên môn ghi nhận là một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Thành công của Kitchen Confidential đã thay đổi sự nghiệp của Bourdain, biến ông từ một đầu bếp đến nhà văn và rồi tới người làm truyền hình. Chương trình truyền hình ăn khách đầu tiên của ông là Tour A Cook, kéo dài 35 tập từ năm 2002 đến 2003. Năm 2005, ông bắt đầu thực hiện các chương trình về văn hóa Ẩm thực và Du lịch, năm 2013, ông cộng tác với CNN làm chương trình Anthony Bourdain: Parts Unknown .

nhung nguoi dan ong bay u60
Anthony Bourdain có lẽ là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành thực phẩm và du lịch

Juan I-Jong, 66 tuổi

Được biết đến với biệt danh "Bố già", trong suốt sự nghiệp của mình Juan I-Jong đã phổ biến kiến thức nhiếp ảnh phương Tây tới Trung Quốc, ông cũng có nhiều bức ảnh miêu tả vẻ đẹp văn hoá Trung Quốc đăng tải trên tạp chí Photographers International. Qua những bức ảnh của Juan I-Jong, độc giả được thấy những nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc, thấy được phần nào cuộc sống cũng như cảnh quan và văn hóa của quốc gia này.

nhung nguoi dan ong bay u60

Bill Bryson, 67 tuổi

Bill Bryson là một nhà văn người Mỹ nhưng dành phần lớn cuộc đời ở Anh. Ông là tác giả của hơn 20 cuốn sách, trong đó có một số cuốn về du lịch. Tác phẩm nổi bật nhất của ông - A Walk In The Woods nhận nhiều lời khen ngợi. Cuốn sách được viết theo phong cách hài hước, xen kẽ với những thảo luận nghiêm tú về xã hội học, sinh thái và con người xung quanh.

nhung nguoi dan ong bay u60
A Walk In The Woods là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Bill Bryson

Richard Branson, 68 tuổi

Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Anh. Người ta còn nhớ đến ông bởi sự hùng mạnh của Tập đoàn Virgin do ông gây dựng, hoạt động kinh doanh thành công với hãng hàng không Virgin Atlantic và dự án du lịch vũ trụ Virgin Galatic.

Virgin Galactic được thành lập năm 2004 với mục tiêu đưa du khách đi du lịch vũ trụ. Trong chuyến bay kéo dài 2,5 giờ, với tổng chi phí 200.000 USD, du khách sẽ được nếm trải cảm giác không trọng lực trong 5 phút trên tàu vũ trụ SpaceShip Two. Du khách cũng được hứa hẹn là có thể quan sát trái đất ở góc nhìn mà xưa nay chỉ các phi hành gia mới được quan sát.

nhung nguoi dan ong bay u60
Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Anh. (Ảnh minh họa: Cuture Trip)
nhung nguoi dan ong bay u60 'Review' giá du lịch ở 6 thành phố thuộc Úc và New Zealand

Nếu bạn đang tò mò về giá khách sạn, ăn uống, đi lại ở Úc (Australia) và New Zealand, những con số trong bài này ...

nhung nguoi dan ong bay u60 Kỳ nghỉ bên hồ Towada

Towada nổi tiếng là vùng non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình được nhiều người yêu mến ở Nhật Bản.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.