Những 'ông bố triệu like' đáng ngưỡng mộ của showbiz Việt

Dù là người nổi tiếng với hàng tá công việc ngoài xã hội nhưng khi trở về nhà với gia đình, những nam nghệ sĩ này vẫn chứng tỏ mình là “ông bố” mát tay khi khéo chăm con và lo lắng hết mực cho các nhóc tì.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet 'Bố mẹ bỉm sữa' showbiz Việt phản đối quy định cấm đăng ảnh con

Tuấn Hưng sẵn sàng “xù lông nhím” bảo vệ con trước tin đồn ác ý

Với bản tính khá nóng, không ít lần Tuấn Hưng “đụng độ” với dân mạng khi có những ý kiến không hay về con trai của anh. Nam ca sĩ cũng nổi tiếng là hết mực thương con và từ lúc vợ sinh con gái thứ 2, anh càng dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Ngay từ lúc Su Hào còn nhỏ, Tuấn Hưng đã tỏ ra khéo chăm con như thế này.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Anh còn tự tay cạo tóc và tắm cho con trai mỗi khi ở nhà.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Tuấn Hưng chia sẻ từ lúc có con gái thứ 2, anh đặc biệt quan tâm tới cậu con trai đầu vì không muốn con có cảm giác so bì, thiếu hụt tình cảm của cha mẹ. Những lúc không đi hát, Tuấn Hưng chỉ ở nhà chơi và chăm sóc con cùng vợ.

Phan Anh nổi tiếng giỏi chăm con và tâm lí

Không chỉ nổi tiếng là MC đắt show của showbiz Việt, ông bố hotboy này còn khiến nhiều chị em ghen tị vì khả năng chăm con cực giỏi. Trong một lần chia sẻ, Phan Anh từng tuyên bố niềm vui duy nhất của mình là sau giờ làm việc, anh được trở về nhà chơi cùng con, dạy con những điều tốt cho cuộc sống sau này.

MC Phan Anh được nhiều người khen vì sự khéo léo, yêu thương mà vẫn đầy quyết đoán, nghiêm khắc, vừa chăm con, dạy con vừa tự sửa chính bản thân mình của anh.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Phan Anh nổi tiếng là ông bố tâm lí với những phương pháp dạy con hiệu quả.

Khi vợ vắng nhà, MC Phan Anh từng phải chăm 3 đứa con nhỏ và điều này không hề làm khó “ông bố bỉm sữa” này. Anh từng kể bí quyết chăm con: "Mất 20 phút để cô nàng hết mít ướt, hết đòi bà nội qua ngủ cùng. Phương pháp: nhẹ nhàng nhắc lại lá thư mà nàng đã viết cho bố mẹ cách đây mấy hôm, nói con yêu bố mẹ nhiều, con xin lỗi vì còn có lúc chưa ngoan...".

Làm thế nào để các con ăn cơm nghiêm chỉnh: "Mất 10 phút để chàng Pooh ăn hết bát cơm. Bí quyết: vừa ăn thịt, vừa ăn cơm, vừa ăn.. dưa hấu cũng chẳng sao. Dù gì đều vào bụng cả! Và mất 1 phút để nhắc Bin bớt ăn lại! Anh này đơn giản lắm! Chỉ cần nói để phần cho chị, cho em với, là dù háu ăn đến đâu cũng biết nhường. Ngoan ơi là ngoan, bố thương không để đâu cho hết."

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Tổ ấm hạnh phúc với vợ đẹp và 3 đứa con ngoan của Phan Anh.

Cho đến cả việc ru con đi ngủ cũng cực thành thạo và "bài bản": "Bố chỉ hỏi: Trước khi đi ngủ chúng mình làm gì nào một phát là ùa đi đánh răng. Phấn khích quá mức thế là lại tranh nhau rồi đổ nước văng tung tóe ra khắp nơi! Rồi thì nhỏ nước muối, uống mật ong chanh, uống nước ấm.. Mãi cũng lùa được tụi trẻ vào giường, vỗ về để các con yên tâm sẽ có một giấc ngủ ngon".

Lý Hải: Ông bố đảm đang của 4 nhóc tì

Bên cạnh việc có một người vợ giỏi quán xuyến việc nhà, chăm con thì Lý Hải cũng không hề kém cạnh về khoản dạy dỗ 4 nhóc tì đáng yêu. Có thể vì được làm bố tới… 4 lần nên nam ca sĩ tỏ ra dày dặn kinh nghiệm từ lúc con mới lọt lòng. Mặc dù bận nhiều công việc kinh doanh và các dự án nghệ thuật khác nhưng mỗi lần về nhà, Lý Hải vừa thực hiện vai trò “ông bố nghiêm khắc”, vừa tâm lí khi dạy con bằng phương pháp răn đe, không đòn roi.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Là ông bố của 4 đứa con nhỏ, Lý Hải có những cách yêu chiều con rất riêng.

Anh thường xuyên tạo bầu không khí gia đình bằng việc luôn về nhà ăn cơm cùng vợ con, tổ chức những kì nghỉ du lịch để các nhóc tì trải nghiệm thế giới bên ngoài.

Với con trai, Lý Hải luôn dạy con tự quyết, tự lập ngay từ khi còn rất nhỏ. Anh không chọn cách bảo bọc con như “cục vàng” mà chủ động dạy con các con tự thực hiện điều mình muốn đúng với khả năng. Lý Hải chia sẻ cách anh dạy con là hãy để bé tự làm chủ mọi quyết định của mình và không nên gò bó, ép buộc bé. Hãy cho con “quậy tới bến” để phát hiện ra tính sáng tạo và ý thức suy nghĩ của con mình.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Lý Hải dạy con từ lập ngay từ lúc còn rất nhỏ.

Phương pháp dạy dỗ và đào tạo cần phải được thực hiện một cách tỉ mỉ, đầy kiên nhẫn. Cả 2 chọn cách tôn trọng sở thích và sự lựa chọn của con để con cái phát huy tính tự chủ. Tuy nhiên mọi quyết định của con đều được 2 vợ chồng quan sát và sửa chữa kịp thời một cách khéo léo để con hiểu được đúng sai cho lần tới” - anh nói.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Với con gái, Lý Hải dạy con luôn tôn trọng bản thân, có ý thức bảo vệ mình, luôn thẳng thắn và sống tình cảm.

Phan Hiển thay vợ chăm con giỏi

Nếu như đa số những người vợ đứng sau thành công của chồng bằng cách giữ lửa, chăm con thì Phan Hiển lại là “của hiếm” khi anh luôn làm mọi cách để Khánh Thi an tâm trong sự nghiệp.

Từ khi Ku Bi lọt lòng, Phan Hiển đã nhanh chóng học cách chăm sóc con với điều kiện tốt nhất. Không ít lần nhiều người bắt gặp cảnh Phan Hiển chăm con dưới hàng ghế khán giả để Khánh Thi âm tâm chấm thi hay biểu diễn, cảnh nam kiện tướng dancesport cho con bú, thay tã, dỗ con, ru Ku bi ngủ…

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Việc chăm con ngủ, cho con bú không làm khó được nam kiện tướng dancesport Phan Hiển.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Anh thường xuyên chăm con để cho "bà xã" Khánh Thi an tâm trong công việc.

Chính những bức ảnh được vợ “chụp lén” rất đời thường về việc chăm con khiến Phan Hiển lọt vào top những “ông bố bỉm sữa” triệu like của showbiz Việt.

MC Bình Minh: Ông bố kĩ tính và cẩn thận

Nếu bỏ ra ngoài yếu tố nổi tiếng thì Bình Minh cũng giống như nhiều ông bố khác, đều cho rằng ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời người đàn ông là có một gia đình hạnh phúc, một công việc yêu thích và các hoạt động có ích cho xã hội. Vì thế, mặc dù hai vợ chồng anh sinh con một bề toàn là gái nhưng Bình Minh không có ý định sinh thêm con trai. Anh có hai cô con gái thông minh, hiếu động và yêu ba một cách tuyệt đối - thế là đủ với người đàn ông này.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
MC Bình Minh cũng giỏi chăm con không kém.

Đối với các con, Bình Minh cũng là ông bố khá kĩ tính và cẩn thận. Vợ chồng anh còn chú ý tới cả việc lựa chọn tên cho các con để gửi gắm mong ước về những điều tốt đẹp sẽ đến.

Với công chúa đầu lòng, vợ chồng anh đặt tên con là An Nhiên, chữ "An" trong tiếng Hán có nghĩa là "bình an", chữ "Nhiên" có nghĩa là "mặc nhiên". Bình Minh mong muốn sau này bé sẽ có cuộc sống bình yên như là một mặc định và đó là điều mặc nhiên mà bé phải có, chứ không cần phải dựa dẫm vào người khác để mong kiếm sự bình yên.

Còn với con gái thứ 2 là An Như, anh giải thích, chữ "Như" trong tiếng Hán có nghĩa là "gốc" nên vọng sau này con gái sẽ có được cuộc sống yên bình từ trong gốc, có sẵn trong chính bản thân mình, chứ không cần nhờ ai tác động vào.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Nam MC có những cách dạy con được nhiều người ngưỡng mộ.

Nói về cách dạy con, cũng vì có hai "công chúa" nên Bình Minh lại yêu con và chiều con hơn bà xã Anh Thơ. Tuy nhiên, anh bảo: “Tôi không nuông chiều các yêu cầu vô lí của các bé, mà vẫn giải thích và định hướng cho các con hiểu chuyện. Tôi chỉ mong con lớn khôn, khỏe mạnh chứ không áp đặt hay quá trông chờ gì dễ gây áp lực cho con”.

Bình Minh chú trọng giáo dục để các con có nhân cách tốt vì anh quan niệm: “Không thành nhân thì không thể nào thành công được. Kiến thức là một chuyện nhưng kĩ năng sống và cách sống mới là yếu tố quyết định sự thành công của một con người. Khi dạy con trở thành người tử tế, một điều chắc chắn xảy ra là con sẽ hạnh phúc”.

Cường Đô la: Tình nhân thì nhiều nhưng con trai chỉ có một!

Sau cuộc chia tay với Hà Hồ và thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhiều bóng hồng khác nhau khi trở về với cuộc sống riêng, Cường Đô la dành nhiều thời gian cho con trai Subeo. Ngay từ lúc mới sinh Subeo, đại gia phố núi đã thể hình mình là “ông bố bỉm sữa” chính hiệu khi chăm con giỏi cả việc thay tả, vệ sinh cho con… thậm chí đến giờ, anh vẫn dành thời gian vui chơi với cậu con trai nhỏ.

Hồ Ngọc Hà từng có thời điểm tuyên bố, vì Subeo nên cô và Cường Đôla vẫn có thể chấp nhận ngủ chung giường. Thỉnh thoảng, dư luận vẫn thấy cặp vợ chồng cũ này hẹn hò như những người bạn và cùng dẫn con đi chơi.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Dù không còn chung chăn gối với Hà Hồ nhưng Cường Đô la vẫn dành sự quan tâm lớn cho cậu con trai bé nhỏ.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Anh thường xuyên tạo bất ngờ cho con trai.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet
Nhiều người ngưỡng mộ về cách chăm con của vị đại gia trẻ này.
nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet Ưng Đại Vệ: 'Con gái là động lực lớn nhất cuộc đời tôi'

Ưng Đại Vệ cho biết từ khi có con gái, mọi khó khăn hay áp lực anh đều dễ dàng vượt qua hết vì bé ...

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet Những bộ phim về tình cha con xúc động nhất mọi thời đại

Tình cha con luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim ở mọi thời điểm.

nhung ong bo trieu like dang nguong mo cua showbiz viet Nathan Lee lần đầu chia sẻ về người cha làm đại sứ

Là một trong những sao nam có xuất thân danh giá của showbiz Việt, Nathan Lee rất tự hào vì cha mẹ đều tài giỏi ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.