Những 'ông trùm' làm mưa làm gió dòng phim xã hội đen Hong Kong

 Từng tham gia nhiều thể loại phim và hóa thân vào vô vàn vai diễn khác nhau, thế nhưng mỗi khi nhắc đến những diễn viên này, khán giả sẽ nhớ ngay đến dòng phim xã hội đen.
nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong Hai nhóm thanh niên chém nhau như phim xã hội đen
nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong Hoa hậu Phương Nga khai thuê xã hội đen để bảo vệ bản thân
nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong Những bộ phim xã hội đen Hồng Kông chưa bao giờ lỗi thời

Lưu Đức Hoa

Là một trong những cái tên hàng đầu làng giải trí Hong Kong, Lưu Đức Hoa luôn khiến đàn em trong nghề cũng như khán giả phải nể phục bởi tài năng xuất chúng của mình.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Lưu Đức Hoa đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với người xem bằng những vai diễn không thể nào quên trong kho tàng khổng lồ thuộc thể loại phim xã hội đen. Chính dòng phim này đã đem về cho nam tài tử hàng loạt danh hiệu cao quý.

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong

Năm 1988, Lưu Đức Hoa được đề cử giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” với “Vượng Giác Ca Môn” tại Giải thưởng danh giá Kim Tượng. Năm 1991, anh tiếp tục được đề cử giải thưởng này với bộ phim “Lôi Lạc”. Tới năm 1999, bằng diễn xuất vô cùng ấn tượng trong bộ phim “Giây Phút Đoạt Mệnh”, Lưu Đức Hoa cuối cùng cũng giành được Giải thưởng Kim Tượng cho hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất’.

Châu Nhuận Phát

Không chỉ khán giả Hong Kong mà khán giả Việt Nam cũng đã quá quen thuộc với cái tên “đại ca” Châu Nhuận Phát. Châu Nhuận Phát được ví như biểu tượng dòng phim xã hội đen thời điểm những năm 80. Nhờ ngoại hình cao to bệ vệ và khả năng diễn xuất trời ban, Châu Nhuận Phát nhanh chóng trở thành ngôi sao lớn, đặc biệt với dòng phim xã hội đen.

Vai diễn để đời của tài tử chính là Hứa Văn Cường trong bộ phim truyền hình đình đám của TVB “Bến Thượng Hải”. Độ nổi tiếng của “Bến Thượng Hải” cao đến nỗi không chỉ được yêu thích bởi khán giả Hong Kong mà còn khán giả rất nhiều quốc gia khác.

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong

Ở mảng điện ảnh, bộ phim “Bản Sắc Anh Hùng” cũng đạt được thành công vang dội khi trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 1986. Bộ phim giành giải “Phim xuất sắc nhất” và không ai khác, giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất” đã được trao cho Châu Nhuận Phát tại LHP Điện ảnh Hong Kong lần thứ 6.

Hồng Kim Bảo

Với ngoại hình to béo nhưng lại vô cùng linh hoạt trong những ngón đòn, Hồng Kim Bảo dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Không thường xuyên đóng chính trong những bộ phim xã hội đen, Hồng Kim Bảo vẫn khiến khán giả nhớ đến những vai diễn của mình. Dù là vai phụ nhưng vị đại ca này luôn xuất hiện với vai trò trùm cuối và có màn quyết chiến không thể rời mắt với nhân vật chính. Điển hình như trong “Sát Phá Lang”, “Huyết Chiến”, “Đoạt Soái” hay “Thủ Lĩnh Cuối Cùng”.

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong

Hồng Kim Bảo còn là một nhà sản xuất phim và cũng là một người vô cùng quyền lực trong giới giải trí Hong Kong. Có thể nói Hồng Kim Bảo không chỉ là ông trùm trong phim mà còn là một ông trùm đúng nghĩa ngoài đời thực.

Nhậm Đạt Hoa

Danh tiếng tuy không bằng những tên tuổi hàng đầu như Châu Nhuận Phát hay Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa vẫn là cái tên không thể không nhắc đến trong dòng phim xã hội đen. Những bộ phim anh tham gia cũng đạt được thành công vang dội tại quê nhà như : “Thương Hỏa”, “Xung Trận Chiến Cảnh” hay “Người Trong Giang Hồ”…

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong

Tuy nhiên, nhắc đến Nhậm Đạt Hoa, nhiều người sẽ nhớ đến xã hội đen đời thực hơn là trong phim. Danh tiếng và sự nghiệp không thuộc hạng quá xuất sắc nhưng Nhậm Đạt Hoa chính là cái tên cả giới giải trí phải kính sợ. Nam diễn viên quyền lực đến mức mọi người thường truyền tai nhau câu nói “Nếu không muốn giang hồ sờ gáy thì tốt nhất nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa”.

Ngô Chí Hùng

Được biết đến với hình ảnh “giang hồ từ đời thực đến phim”, Ngô Chí Hùng chính là gương mặt thường xuyên được nhắc đến trong dòng phim xã hội đen. Các vai diễn của anh đa số là chủ sòng bạc, đại ca giang hồ hoặc trùm xã hội đen. Vai diễn đáng nhớ nhất sự nghiệp của Ngô Chí Hùng là đại ca B trong bộ phim truyền hình ăn khách “Người Trong Giang Hồ”.

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong

Mặc dù tên tuổi không thuộc hạng siêu sao, sự nghiệp cũng không thuộc hàng đỉnh cao, Ngô Chí Hùng vẫn là một trong những nghệ sĩ được nhiều đồng nghiệp yêu mến nhất. Ngay cả những nghệ sĩ hàng đầu như Châu Nhuận Phát cũng có mối quan hệ tốt với anh. Cổ Thiên Lạc cũng có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với vị đại ca này.

Câu chuyện trong những bộ phim chưa chắc đã hay bằng chuyện đời thực của Ngô Chí Hùng. Từ việc gia nhập xã hội đen đến việc tìm được tình yêu đích thực và rửa tay gác kiếm của anh đều rất đáng ngưỡng mộ.

nhung ong trum lam mua lam gio dong phim xa hoi den hong kong Thời trẻ phong lưu đa tình, 'tứ đại thiên vương' Hồng Kông giờ ra sao?
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.