Những thảm họa hàng không của máy bay Boeing trước Lion Air

Thảm họa Lion Air gần đây nhất không phải lần đầu tiên những sản phẩm của Boeing gặp sự cố và dẫn tới những tai nạn hàng không kinh hoàng. 

Thảm họa Lion Air gần đây nhất không phải lần đầu tiên những sản phẩm của Boeing gặp nạn dẫn tới thảm họa kinh hoàng.

Lion Air 2018

Chuyến bay JT 610 của hãng hàng không Lion Air đâm xuống biển với 189 hành khách không lâu sau khi cất cánh từ Jakarta, thủ đô Indonesia. Đây là tai nạn mới nhất liên quan đến một sản phẩm của hãng máy bay Boeing - Boeing 737 MAX 8.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air

Chiếc máy bay gây tai nạn hôm 29/10 vừa đi vào hoạt động từ ngày 15/8. Phương tiện mới trải qua 800 giờ bay, theo lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Soerjanto Tjahjano.

Phi công điều khiển máy bay đã liên lạc qua sóng vô tuyến với trung tâm kiểm soát không lưu ở Jakarta xin phép quay đầu không lâu sau khi cất cánh.

Cuba - năm 2018

Ngày 18/4/2018, một chiếc máy bay Boeing 737 khi đang thực hiện hành trình bay từ thủ Havana của Cuba đến thành phố Holgúin (cách Havana hơn 660km) thì bất ngờ gặp tai nạn.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air
Tai nạn thảm khốc tại Cuba.

Tổng cộng 107 người có mặt trên chuyến bay đã tử nạn, chỉ có hai phụ nữ độ tuổi dưới 40 may mắn thoát chết và được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người nhà của một trong hai phụ nữ này cho biết nạn nhân sống sót, tuy nhiên bị bỏng rất nặng.

Quốc hội Cuba tuyên bố tổ chức quốc tang từ 19/5 để tưởng nhớ 107 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc gần thủ đô Havana.

Malaysia Airlines - MH370 - năm 2014

Đây được coi là một thảm họa hàng không bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại. Cho đến nay, sau 4 năm gặp nạn, công cuộc tìm kiếm MH370 vẫn diễn ra và hàng năm, người dân khắp thế giới vẫn cầu nguyện cho các nạn nhân.

Chuyến bay MH370 của Maylaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, trung Quốc vào lúc 0h41 ngày 8/3/2014. Trên chuyến bay là 239 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Đến 2h40 sáng, chiếc máy bay được thông báo đã mất tích ngoài khơi vịnh Thái Lan. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai với sự tham gia của 6 quốc gia gồm: Mỹ, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

Gol Airlines - năm 2006

Trong một vụ tai nạn máy bay khác tại Brazil, chuyến bay 1907 của hãng hàng không Gol Airlines trên máy bay Boeing 737 đã va chạm trên không với một chiếc máy bay thương mại khác vào ngày 29/9/2006.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air

Trong khi chiếc máy bay thương mại hạ cánh an toàn, toàn bộ 154 hành khách trên chuyến bay 1907 đã thiệt mạng.

Thảm họa Tenerife - năm 1977

Thường thì các thảm họa hàng không luôn liên quan đến những chiếc máy bay gặp sự cố nhưng thảm họa Tenerife năm 1977 còn thảm khốc hơn như thế. Ngày 27/3/1977 được coi là một ngày đen tối của hàng không thế giới khi hai chiếc máy bay Boeing 747 lao vào nhau trên sân bay đảo Tenerife, Tây Ban Nha.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air
Tai nạn khiến hai chiếc máy bay vỡ vụn.
nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air
Số lượng nạn nhân lên đến hơn 500 người.

Tai nạn đáng tiếc này khiến cho 583 người trên hai chiếc máy bay không thể sống sót. Sau tai nạn, hai chiếc máy bay bốc cháy dữ dội khiến công tác cứu hộ không thể thành công.

Một trong hai chiếc máy bay được được điều chỉnh giờ xuất phát nhưng do sơ suất của kiểm soát không lưu, một trong hai chiêc máy bay Boeing 747 đã được phép xuất phát khi chiếc còn lại chưa rời đường băng.

Tai nạn tại Haryana, Ấn Độ - năm 1996

Vụ tai nạn xảy ra ngày 12/12/1996 khi chiếc máy bay Ilyushin Il-7 của Kazakhstan Airlines di chuyển từ Shymkent (Kazakhstan) đến New Delhi (Ấn Độ) va vào chiếc Boeing 747-168B của Saudi Arabia tại làng Charkhi Dadri, Haryana (Ấn Độ).

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air

Vụ tai nạn khiến tổng số 349 người có mặt trên cả 2 chuyến bay thiệt mạng.

Air India Express - năm 2010

Chuyến bay 182 của hãng hàng không Air India Express trên máy bay Boeing 737-800 đã gặp nạn khi đang hạ cánh, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 166 người trên máy bay.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air

Đây là tai nạn thảm khốc nhất liên quan tới máy bay Boeing 737 sau hai năm vận hành.

Nhật Bản - Năm 1985

Vụ tai nạn xảy ra ngày 12/8/1985 khi chiếc Boeing 747-146SR của Nhật Bản, cất cánh từ Tokyo đến Osaka. Khoảng 12 phút sau khi cất cánh, một vụ nổ xảy ra phía sau máy bay khiến nó mất kiểm soát.

Chiếc phi cơ tiếp tục di chuyển nhưng nó rơi 44 phút sau khi cất cánh. Cuối cùng, máy bay rơi xuống núi Takamagahara tại Ueno, tỉnh Gunma, cách Tokyo khoảng 100 km, khiến 520 người trong tổng số 524 người trên máy bay thiệt mạng.

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air Hãng hàng không Lion Air từng bị cấm bay vào Châu Âu vì vấn đề an toàn

Lion Air là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Indonesia, nhưng do lo ngại về vấn đề an toàn, năm 2006 Liên minh Châu Âu từng ...

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air Công chức bộ Tài chính Indonesia thoát vụ rơi máy bay Lion Air nhờ kẹt xe

Một nam hành khách - là công chức bộ Tài chính Indonesia đã lỡ chuyến bay JT610 vì kẹt xe. Điều đó cũng giúp anh ...

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air Vụ tai nạn 'kì diệu' của Lion Air: Máy bay rơi xuống biển, gãy đôi nhưng không ai thiệt mạng

Trước khi xảy ra tai nạn ngày 29/10, một máy bay của Lion Air cũng từng rơi xuống biển và gãy đôi vào tháng 4/2013. ...

nhung tham hoa hang khong cua may bay boeing truoc lion air Chính phủ giao Bộ GTVT Nghiên cứu phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.