Những trải nghiệm du lịch sinh thái đang hút khách ở Việt Nam

Du lịch sinh thái đang trở thành một trong những loại hình du lịch phổ biến ở Việt Nam, giúp du khách có ý thức hơn trong việc bảo vệ thiên nhiên. Và đây là những trải nghiệm thú vị nhất được yêu thích tại một số điểm đến nổi bật ở Việt Nam.
nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam 10 nơi nghỉ dưỡng 'đắt xắt ra miếng', vừa đẹp vừa gần gũi thiên nhiên ở phía Nam

Ngồi thuyền dọc theo sông Ngô Đồng ở Tam Cốc - Bích Động, Ninh Bình

Tam Cốc nghĩa đen là "ba hang động", du khách khi đi thuyền sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ ở Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba nằm trên sông Ngô Đồng.

Bích Động là một khu phức hợp những ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ XV. Khu vực này từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới là sự kết hợp của những ngọn núi đá vôi, dòng sông, cánh đồng lúa thanh bình và bầu trời xanh trong. Vẻ đẹp tự nhiên khiến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Vào mùa lúa chín, ngồi thuyền dọc theo dòng sông Ngô Đồng được xem là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. (Ảnh: Quang Vũ)

Đi bộ xuyên qua Vườn quốc gia Cát Tiên

Công viên quốc gia tuyệt đẹp này nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km, là điểm đến lý tưởng phù hợp cho những chuyến du lịch khám phá - trải nghiệm ngày cuối tuần.

Len lỏi trên con đường mòn xuyên rừng dưới ánh sáng của vài vạt nắng hắt qua tán cây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài nấm lạ, những nhánh hoa rừng mang hương sắc quyến rũ, hàng trăm loại cây dược liệu, phong lan quý...

Đặc biệt hơn, ở đây có rất nhiều loại cây kỳ lạ như cây đại thụ 500 năm tuổi, cây si có bộ rễ to chia thành nhiều nhánh mọc giữa dòng suối trong veo chảy róc rách...

Có một số công ty cung cấp các tour du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh nhưng công ty du lịch mạo hiểm Sinh Balo là một lựa chọn phổ biến. Họ cung cấp các tour du lịch kết hợp từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cát Tiên bao gồm di chuyển, ăn uống, đi bộ và chỗ ở tại một nhà nghỉ cơ bản.

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Vườn quốc gia Cát Tiên được biết đến là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 6 của Việt Nam. (Ảnh: Xuân Lộc)

Chèo thuyền trên hồ Ba Bể

Ẩn mình giữa những ngọn núi xung quanh, Hồ Ba Bể nằm ở phía đông bắc cách Hà Nội hơn 220 km được ví như “viên ngọc xanh” giữa núi rừng, là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với du khách.

Ở đây cung cấp tour du lịch trải nghiệm bằng thuyền sẽ đưa bạn khám phá, nơi bạn có thể ngắm nhìn sương mù dâng lên từ mặt nước vào buổi sáng, chiêm ngưỡng làn nước trong xanh vào buổi sáng và ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn vào buổi chiều. Vị trí thơ mộng này tạo nên một chuyến đi tuyệt đẹp, vì vậy hãy đảm bảo mang theo mọt chiếc máy ảnh để không bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào.

Tour trong ngày khởi hành từ Hà Nội đến hồ Ba Bể vào khoảng 206 USD và có thể tăng giảm tùy theo số lượng người tham gia trong một tour. Gói tour này đã bao gồm phí di chuyển, ăn uống, chèo thuyền và một homestay địa phương để du khách nghỉ ngơi.

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Hồ Ba Bể nằm trong top 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, hồ Ba Bể mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng với không khí mát lạnh, dễ chịu. (Ảnh: Supermop)

Đi xe đạp khám phá thị trấn Mai Châu

Mai Châu Hòa Bình nằm cách Hà Nội 140km , nơi đây nổi tiếng với cái nôi của nền văn hóa dân tộc Mường, Thái. Cảm giác đạp xe băng qua những con đường mòn quanh co thực sự sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái.

Hiện nay ở bản Lác, hầu hết các gia đình đều làm dịch vụ du lịch, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có dịch vụ cho thuê xe đạp, vì vậy nếu nơi bạn ở không có dịch vụ này bạn sẽ phải sang nhà khác để thuê (như thế giá có thể sẽ đắt hơn một chút).

Giá của dịch vụ thuê xe đạp dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/ buổi. Tuy nhiên cũng có một số nhà sàn cho bạn mượn xe đạp miễn phí nếu bạn ở nhà của họ.

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Đạp xe dạo quanh những bản làng, con đường nhỏ ở thị trấn Mai Châu. (Ảnh: Carl Dupont)

Hiking ở Phan Xi Pang

Phan Xi Pang được gọi là “Nóc nhà Đông Dương” là ngọn núi cao nhất trong khu vực với 3.143 mét. Chuyến đi này không dành cho những người có sức khỏe yếu vì nó đòi hỏi thử thách và lòng quyết tâm. Trong suốt quá trình leo núi, bạn sẽ gặp phải những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới tươi tốt và bụi cây tre. Để hoàn thành được cung này, bạn sẽ mất khoảng 3 ngày.

Một phương án khác dành cho những người không leo núi là đi cáp treo với chi phí khoảng 22 USD/ người.

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Phan Xi Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. (Ảnh: moctours)

Đi bộ qua các bản làng ở Sa Pa

Nếu việc chinh phục Phan Xi Păng là một trải nghiệm có thể khiến bạn nản chí, hãy dành vài ngày rảo bộ để tham quan Sapa. Thị trấn phần lớn được tạo thành từ các dân tộc thiểu số như người H'Mông, Tày và Dao.

Một số bản làng mà bạn có thể khám phá như bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Sín Chài...

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam
Đến Sapa đừng bỏ qua trải nghiệm đi bộ khám phá những nét văn hóa tại đây. (Ảnh: Jorge Cancela)

'MỜI XEM THÊM'

nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam 5 khu du lịch sinh thái “hot” ngay sát bên Sài Gòn
nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam Top 10 khu sinh thái 'sang chảnh' cho nhiều trải nghiệm hay ở Việt Nam
nhung trai nghiem du lich sinh thai dang hut khach o viet nam Top 10 khu du lịch sinh thái đẹp, mát, xanh nhưng không hề đắt ở Việt Nam
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.