5 khu du lịch sinh thái “hot” ngay sát bên Sài Gòn

Không cần phải đi xa, bạn vẫn có thể tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ, ăn uống thoải mái tại các khu du lịch như làng nổi Tân Lập, vườn trái cây Trung An, miệt vườn Lái Thiêu, khu du lịch sinh thái Cần Giờ hay thác Giang Điền trong dịp cuối tuần. 
 

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, tọa lạc tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM chưa đầy 100 km. Nơi đây chắc hẳn sẽ là thiên đường “sống ảo” rất lung linh và là chốn dành cho những ai muốn tránh xa bụi bặm phố thị.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Con đường xuyên rừng "dài nhất Việt Nam". (Ảnh: Hoàng Bảo Lưu)

Bước trên con đường tự tạo xuyên rừng được các thổ địa ở Long An "quảng cáo" là "dài nhất Việt Nam" trong bầu không khí trong lành là một trải nghiệm thú vị khi bạn đến với rừng tràm Tân Lập, Long An. Ngoài ra, các đầm sen, hồ súng cùng hàng trăm loài chim cá và các loài lưỡng cư đặc hữu tạo nên hệ sinh thái đa dạng phong phú cho du khách khám phá. Sau khi tham quan, du khách có thể thưởng thức món cá lóc nướng lá sen hay các đặc sản khác tại nhà hàng trong làng nổi để cảm nhận hương vị đặc biệt ở miền sông nước.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Hệ sinh thái xanh của rừng tràm Tân Lập. (Ảnh: Xuân Lộc)

Từ TP HCM, đi khoảng 100 km về phía tây với hơn 2 giờ chạy xe, đi xe dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An), sau đó rẽ phải vào đường QL 62 về huyện Mộc Hóa, đi thẳng khoảng 35 km, bạn đã đến được khu du lịch Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Đây cũng là thời điểm mùa sen đang nở rộ. (Ảnh: Lê Uyên)

Miệt vườn Lái Thiêu

Nằm ven sông Sài Gòn, Lái Thiêu cách thành phố Thủ Dầu Một khoảng 10km về phía Nam và cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 20 km về phía Bắc, vườn trái Lái Thiêu là vựa cây trái của các loại sầu riêng, ổi, cóc, xoài, mít tố nữ, mãng cầu, chôm chôm… thơm ngon suốt bốn mùa.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Lái Thiêu với nhiều đặc sản trái cây. (Ảnh: @tiffany_luu85)
5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Lái Thiêu nổi tiếng với măng cụt ngon, ngọt lại có mùi thơm đặc trưng. (Ảnh: @denrylim)

Với những khu vườn trải dài, đỏ au chôm chôm, vàng ruộm giâu gia, tím đậm măng cụt, hay mít tố nữ thơm lừng, Lái Thiêu là một trong những vựa trái cây lớn nhất miền Nam Bộ.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Mít tố nữ thơm ngon. (Ảnh: @khanhvei)

Để đến được khu miệt vườn trái cây Lái Thiêu, du khách có thể đi xe máy hoặc ôtô tự lái là thuận tiện nhất. Từ TP HCM, có 2 hướng đến Lái Thiêu, một là theo QL 13, qua cầu Bình Triệu; hai là theo hướng từ Quận 12, qua cầu Phú Long và đi tiếp đến khu vực Cầu Ngang thì rẽ vào Vườn trái cây Lái Thiêu.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Cùng nông dân thu hoạch chôm chôm tại vườn. (Ảnh: San San)

Du lịch sinh thái ở Cần Giờ

Đây là địa điểm lý tưởng tuyệt vời để mọi người tận hưởng những kì nghỉ cuối tuần ngay sát bên trung tâm thành phố. Cần Giờ là một trong những khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam, được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của thành phố với những khu rừng ngập mặn nguyên sinh, hoang sơ.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Biển tại Cần Giờ tuy không có nhiều phù sa, ít chỗ để tắm nhưng bù lại có khung cảnh vô cùng yên bình và thoáng đãng. (Ảnh: @duyt289)
5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Trải nghiệm chèo thuyền kayak. (Ản: @aquainc.vietnam)

Tham quan đảo Khỉ, rừng ngập mặn Vàm Sát, nghỉ ngơi và thưởng thức hải sản ở bãi biển là những trải nghiệm rất đáng thử khi đến với Cần Giờ.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Không gian xanh của khu du lịch sinh thái Cần Giờ. (Ảnh: @couple.travellover)

Bắt đầu từ trung tâm TP HCM di chuyển đến cầu Tân Thuận (Quận 7). Tiếp theo rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh để ra Huỳnh Tấn Phát, chạy thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Giá vé cho xe máy là 4.500 đồng. Qua phà tiếp tục chạy thẳng một trục đường Rừng Sát độ gần 40km sẽ đến trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Hải sản tươi ngon ở Cần Giờ. (Ảnh: @vivian_91)

Du khách còn có thể di chuyển bằng xe bus số 20 từ chợ bến Thành đến phà Bình Khánh, qua phà đón thêm xe bus số 90 là có thể đi thẳng ra biển. Hầu hết những điểm tham quan hấp dẫn như đảo Khỉ, Vàm Sát… của khu du lịch sinh thái Cần Giờ đều nằm trên đường đi, rất tiện lợi.

Thác Giang Điền

Khu du lịch này tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, chỉ cách Biên Hòa 22 km, TP Hồ Chí Minh 48 km và có thể dễ dàng đến tham quan trong ngày.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Toàn cảnh thác Giang Điền. (Ảnh: czasdrogi)

Thác Giang Điền đẹp không kém gì thác Cam Ly ở Đà Lạt, có độ cao 17m, có hai lòng hồ với sức chưa khoảng 2000 người. Thác được hợp thành bởi 3 dòng thác: thách Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Theo các già làng trong vùng kể lại, vùng đất này xưa kia là dân tộc Mạ sinh sống.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Nơi đây cách xa trung tâm thành phố ồn áo, thích hợp cho thư giãn, tắm thác, chơi trò chơi và tổ chức ăn uống. (Ảnh: nhatquyen)

Tại đây cách xa trung tâm thành phố ồn ào, thích hợp cho thư giãn, tắm thác, chơi trò chơi và tổ chức ăn uống theo nhóm. Ngoài ra, khách tham quan có thể thuê xe đạp hoặc đi xe điện dạo một vòng trong khu du lịch, ngắm cảnh, chụp hình.

Vườn trái cây Trung An

Cách trung tâm Sài Gòn chưa tới 40 km, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, được xem là một trong những điểm thưởng thức trái cây tươi, ngon và rẻ ngay tại Sài Gòn. Vườn trái cây xã Trung An là địa điểm khá nổi tiếng ở Củ Chi, tại đây có rất nhiều khu vườn cho khách vào tham quan, ăn trái cây.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Giá vé vào vườn tham quan, hái và thưởng thức trái cây tại chỗ trung bình từ 30.000 - 50.000 đồng/người. (Ảnh: Dũ Thanh Thảo)

Ngoài tham quan, thưởng thức những loại trái cây thơm ngon như: Chôm chôm, măng cụt, mít, dâu, sầu riêng, du khách còn được thưởng thức cháo gà thả vườn hay những nồi lẩu hải sản từ các chủ vườn.

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon
Một số vườn trái cây có tiếng ở Trung An như: vườn Ông 8 Đạo, vườn cây ăn trái Bảy Triều, vườn Tư Tuấn, vườn bà Út… (Ảnh: Dũ Thanh Thảo)

Về đường đi, đối với các bạn ở nội thành TP HCM chỉ cần ra đường Trường Chinh, di chuyển tới QL 22 đến cầu vượt Củ Chi rã phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương). Di chuyển khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái sẽ có bảng chỉ dẫn Khu du lịch sinh thái xã Trung An.

--

DU LỊCH SINH THÁI

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon Top 10 khu sinh thái 'sang chảnh' cho nhiều trải nghiệm hay ở Việt Nam

Tại Việt Nam có những khu sinh thái như Bà Nà Hill được ví như một "châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng", hay ...

5 khu du lich sinh thai hot ngay sat ben sai gon Top 10 khu du lịch sinh thái đẹp, mát, xanh nhưng không hề đắt ở Việt Nam

Mùa hè năm nay bạn đã chọn được khu du lịch sinh thái phù hợp với túi tiền để gia đình đi trốn nóng? Đây ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.