Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở phố đi bộ Hồ Gươm ngày cuối tuần

Không chỉ là đi bộ ngắm nhìn đường phố hay những ngôi nhà cổ kính mà vào những ngày cuối tuần bạn có thể trải nghiệm vô vàn những điều hấp dẫn, thú vị với không gian vui chơi tươi mới.
Ảnh: Ngoi sao

1. Ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của phố cổ

Điều khiến du khách cảm thấy hấp dẫn nhất khi tham quan phố cổ Hà Nội chính là được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà. Lối kiến trúc độc đáo, mang hơi hướng cổ xưa cộng với nét truyền thống gần gũi, đậm chất bản sắc của người Việt chính là điểm nhấn đặc trưng của phố cổ.

Ảnh: Du lịch Việt Nam

Khi đi bộ vào cuối tuần bạn có thể đến thăm nhà cổ Mã Mây hay chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của đền Bạch Mã, Ô Quan Chưởng,...

2. Đi bộ và ngắm nhìn các tuyến phố

Phố cổ là nơi in dấu đặc trưng phong cách của người Hà Nội. Đi bộ dọc theo các tuyến phố ở Hà Nội chính là cơ hội được tìm hiểu nét đẹp văn hóa, giá trị truyền thống và sự giao thoa của các phố nghề thủ đô, chắc chắn sẽ là trải nghiệm lý thú không thể bỏ qua vào những dịp cuối tuần.

Ảnh: Chí Duy

3. Xem biểu diễn nghệ thuật dân gian

Một điểm đặc trưng của phố cổ Hà Nội vào những dịp cuối tuần là trên các tuyến phố đi bộ bạn có thể xem những buổi biểu diễn nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa truyền thống của Việt Nam như: hát trầu văn, hát ca trù, hát quan họ…của các nghệ sĩ dân gian.

Biểu diễn dân gian ở phố đi bộ. Ảnh: Du lịch Việt Nam

4. Xem biểu diễn nghệ thuật đường phố

Ba điểm biểu diễn nghệ thuật đương đại phục vụ khách du lịch là ngã năm Đông Thái – Mã Mây- Đào Duy Từ - Hàng Buồm, ngã tư Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến và Tạ Hiện – Hàng Buồm.

Đoạn phố Đào Duy Từ rất đông người đứng thưởng thức nhạc không lời. Ảnh: Afamily.

Đến đây bạn có thể xem những phần biểu diễn nhạc không lời sôi động chắc chắn sẽ là một trải nghiệm trên phố đi bộ tuyệt vời.

Ảnh: Phương Thảo

5. Vẽ tranh chân dung

Trên phố đi bộ còn có những họa sĩ vẽ tranh chân dung, tranh ký họa, nếu bạn muốn có thể nhờ họ vẽ chân dung của mình. Chi phí cho một bức tranh ký họa không quá đắt mà bạn lại có một bức tranh đem về treo trong nhà làm kỷ niệm nữa chứ.

Ảnh: hayip

6. Nhâm nhi ẩm thực phố đi bộ

Đến phố đi bộ hay bất kỳ con phố nào ở Hà Nội bạn đều có thể tìm thấy những món ẩm thực đặc trưng và vô cùng hấp dẫn. Đến đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn khác nhau từ món để ăn no như bún, phở, miến, đến món để nhậu lai rai như đồ nướng, mực nướng và cả những thức ăn vặt đậm chất thủ đô như bánh rán, ngô chiên, thị xiên nướng hay cả hoa quả dầm, ô mai...

Những ngày cuối tuần thế này, bạn có thể yên tâm ngồi giữa đường uống mà chẳng lo gì ai càu nhàu, vì ai mà chẳng thế. Ảnh: zoomfeel
Ảnh: vietnamese.foody

Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon như cà phê Đinh, cà phê Giảng... và ngắm nhìn dòng người đi lại. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời cho một ngày cuối tuần bên bạn bè, người thân.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.