Những trò lố trong showbiz Việt

Để đánh bóng tên tuổi trở lại hay quảng bá cho các sản phẩm sắp ra mắt, một số nghệ sĩ, người đẹp đã dùng chiêu trò gây chú ý. Tiếc là không ít chiêu trò đã bị khán giả phản ứng vì quá phản cảm.
nhung tro lo trong showbiz viet 'Hội bà mẹ bỉm sữa' Vbiz tề tựu mừng Trương Quỳnh Anh lên chức bà chủ
nhung tro lo trong showbiz viet 4 MV dung tục, phản cảm bị khán giả tẩy chay ở showbiz Việt

“Vào khách sạn chỉ để nói chuyện, chưa cởi đồ…”

Thư Dung (người đầu tiên trong showbiz bị tước đến 3 danh hiệu: Á quân Người mẫu thời trang VN 2018, Á hậu 2 Hoa hậu Sinh thái quốc tế và Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu 2017) đã trở lại sau nghi án vướng vào đường dây mua bán dâm hồi tháng 9 gây xôn xao dư luận. Để đánh dấu sự trở lại, cô đăng lên Facebook ảnh đi chùa, gặp gỡ vài phóng viên trần tình về nghi án bán dâm nêu trên.

Cô nói rằng thời điểm đó cô và gia đình gặp nhiều khó khăn do bố bị suy thận phải chạy chữa tốn rất nhiều chi phí, trong khi cô và bạn trai - người lo phần lớn về kinh tế cho cô - đã chia tay. Bệnh tình của bố cô ngày càng nặng mà không có tiền chạy chữa. Trong tình cảnh đó, cô nhận được cuộc điện thoại của một “ông bầu”.

Ông này nói rằng có một doanh nhân rất thành đạt mến mộ Thư Dung muốn hẹn hò uống cà phê với cô và sẽ hỗ trợ cô 1 tỉ đồng. Thế là Thư Dung đồng ý gặp mặt tại sảnh một khách sạn Q.1, TP HCM.

Tuy nhiên, sau đó cô được thông báo không nên gặp nơi công cộng mà hẹn lên phòng riêng trò chuyện. Cô nhấn mạnh: “Tôi vào khách sạn chỉ để nói chuyện, chưa cởi đồ…”. Cô còn kể sau sự việc đó cô đã nhiều lần tự tử, chết hụt nên giờ cố gắng lấy lại danh dự.

nhung tro lo trong showbiz viet
Thư Dung khóc kể lại sự việc liên quan đến “nghi án” bán dâm. Ảnh: CTV

Có lẽ Thư Dung cho rằng khi kể câu chuyện này cô sẽ được khán giả cảm thông để đón chào trở lại showbiz. Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc trò chuyện của cô được tung lên mạng, nhiều người phản ứng dữ dội vì không thể chấp nhận lời giải thích “trẻ con” của cô.

Bà Mỹ Dung (Giám đốc Công ty Tấm và Cám - người ra quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1 Người mẫu thời trang VN 2018) nhấn mạnh: “Xã hội luôn đón nhận những người biết nhận lỗi quay trở lại công việc. Giá mà nhân dịp này cô ấy chứng minh bằng hành động, bằng những việc làm cụ thể có ích cho cộng đồng rồi từ từ mọi người sẽ mở lòng đón nhận cô quay lại thì hay hơn”.

Câu khách bằng chuyện riêng tư

Mới đây, nhân dịp tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn trong phim Những cô gái trong thành phố, diễn viên Chí Nhân tại cuộc họp báo ra mắt phim đã thể hiện những bức bối về vợ cũ là diễn viên Thu Quỳnh dù 2 người đã chia tay từ 3 năm trước. Anh cho biết anh “khó chịu, mệt mỏi, dồn nén” khi sống với một người mà “không biết lúc nào người ta nói thật, lúc nào người ta không thật”.

Thế nhưng dư luận không dành sự đồng cảm cho Chí Nhân, mà nhiều người đã tỏ ra thất vọng về anh.

“Tôi nghĩ quá khứ đã ngủ yên 3 năm rồi tại sao không để nó “ngủ” luôn mà khơi lại trong thời điểm anh ra mắt phim mới. Showbiz không thiếu những cú PR theo cách như vậy, nhưng việc Chí Nhân kể xấu một người phụ nữ, lại là vợ cũ, làm tôi quá thất vọng”, khán giả Huỳnh Như (Hà Nội) bức xúc.

nhung tro lo trong showbiz viet
Chí Nhân trong buổi họp báo ra mắt phim mới Những cô gái trong thành phố

Trước đó, ca sĩ trẻ Phan Ngọc Luân cũng bị phản ứng dữ dội khi tiết lộ anh và Đàm Vĩnh Hưng từng ngủ chung giường và có những hành vi vượt quá giới hạn bình thường ngay khi tung ra MV Nỗi đau thấu trời.

Dù sau đó Ngọc Luân đã lên tiếng xin lỗi người trong cuộc nhưng anh không thể dập tắt làn sóng khán giả đòi tẩy chay anh. Ca sĩ cho biết anh đơn giản muốn có chút chi tiết gây sốc để được người xem chú ý hơn, mà không lường được câu chuyện đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của Đàm Vĩnh Hưng - người thầy của anh - cùng bản thân.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bức xúc: “Một khi nghệ sĩ quyết định tung ra những chiêu trò lố lăng như thế nghĩa là họ đã bất chấp tất cả để được chú ý. Đa phần những người càng không có khả năng sẽ lại càng muốn dùng những chiêu trò gây sốc. Khán giả cũng có chú ý đến họ thật, nhưng là chú ý đến scandal mà họ tung ra với sự hiếu kỳ, sau đó là ác cảm, chứ không phải chú ý tới sản phẩm nghệ thuật của họ. Khán giả bây giờ rất tinh, những ai đi lên bằng thực lực, có sản phẩm được đầu tư bằng tâm huyết mới được khán giả tôn trọng”.

nhung tro lo trong showbiz viet 'Hội bà mẹ bỉm sữa' Vbiz tề tựu mừng Trương Quỳnh Anh lên chức bà chủ

Đông đảo các "bà mẹ bỉm sữa" của làng giải trí Việt như: siêu mẫu Anh Thư, diễn viên Dương Cẩm Lynh, MC Thanh Thảo ...

nhung tro lo trong showbiz viet 4 MV dung tục, phản cảm bị khán giả tẩy chay ở showbiz Việt

"Oh my chuối", "Như cái lò", "Như lời đồn"... và mới đây nhất là "Mời anh vào team em" là những sản phẩm âm nhạc ...

nhung tro lo trong showbiz viet Nam Em, Kiều Minh Tuấn - An Nguy: PR kệch cỡm của showbiz Việt 2018

Showbiz Việt dậy sóng khi Nam Em chen vào tình cảm Trường Giang và Nhã Phương, bê bối của An Nguy - Kiều Minh Tuấn ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.