Những vụ cháy chung cư ám ảnh người Sài Gòn

Ngày 23/3, một vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng. Trước đó, có rất nhiều vụ cháy chung cư khác xảy ra trên địa bàn thành phố khiến nhiều người lo sợ về chất lượng sống ở nhiều chung cư. 

Cháy chung cư cao cấp Carina, 13 người thiệt mạng

Vào khoảng 1h15 ngày 23/3, một tiếng nổ lớn kèm khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm chung cư Carina Plaza, quận 8. Vì thời điểm xảy ra vụ cháy trong đêm đồng thời chuông báo cháy, đèn tín hiệu không hoạt động nên nhiều người dân không biết để thoát thân.

Một số người khi biết mới hoảng loạn tri hô, chạy dồn hết lên các tầng trên cao đợi cứu hộ.

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon
Chung cư Carina lúc đang bốc cháy nhìn từ xa. Ảnh: Facebook.

Theo đó, lực lượng chức năng đã điều 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường.Một số người bị kẹt lại, không thể chạy, đã phải nhảy từ tầng ba xuống để thoát thân. Có ít nhất 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hậu quả của vụ việc, 13 người tử vong, nhiều người khác bị thương. Trong số nạn nhân tử vong, có 1 nữ chủ tịch phường.

Cháy chung cư 25 tầng, hàng trăm người hoảng loạn

Vụ việc xảy ra vào tối 3/10/2012 tại chung cư Phúc Thịnh trên đường Cao Đạt (phường 1, quận 5, TP HCM). Ngọn lửa được cho là bốc lên từ tầng 4, lô C chung cư rồi lan lên tầng 5, khiến hệ thống điện bị tắt. Đám cháy kèm theo cột khói bốc cao khiến hàng trăm người sống ở tầng trên bỏ chạy tán loạn xuống đường.

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon
Ảnh minh hoạ: Internet.

Hơn 100 cảnh sát chữa cháy cùng với 17 xe cứu hỏa, cứu thương được điều đến hiện trường. Nhiều người mắc kẹt trên các tầng cao đã dùng áo, khăn, vải để báo hiệu cho lực lượng chức năng đến giải cứu.

Sau nhiều nỗ lực, cảnh sát đã đưa 36 người ra ngoài trong tình trạng ngạt khói, trong đó 12 người được cứu thoát bằng thang dây và 24 người bằng thang bộ. Rất may, vụ cháy không để lại thiệt hại về người.

Chung cư cũ ở Sài Gòn cháy lớn, nhiều người tháo chạy

Chiều 2/1/2017, người dân sống tại chung cư Phùng Hưng nằm ngay giao lộ Phùng Hưng – Nguyễn Trãi (quận 5) phát hiện khói lửa bốc cao tại một căn hộ trên tầng 4.

Người dân xung quanh nhanh chóng hô hoán để những người bên trong căn hộ và lân cận tháo chạy ra ngoài. Nhiều cụ già, trẻ nhỏ được người thân nhanh chóng di chuyển xuống đất an toàn.

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon
Ngọn lửa bốc lên khiến nhiều người hoảng sợ.

Một số thanh niên cùng lực lượng công an địa phương, dân phòng khu phố nhanh chóng dùng bình chữa cháy chạy tới dập lửa.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 8 đã điều động 7 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tiếp cận khống chế hoàn toàn trước khi ngọn lửa bén sang những căn hộ bên cạnh.

Nhờ phát hiện và chữa cháy kịp thời nên không có thiệt hại về người.

Tháp chung cư bốc cháy ở London, hàng chục người thiệt mạng

Ngày 14/6/2017,Ngọn lửa bùng lên tại tháp chung cư Grenfell, quận White City, London, vào sáng sớm.

Ngay sau khi ngọn lửa bùng lên, toà tháp nhanh chóng trở thành "ngọn đuốc". Theo đó, BBC ước tính số nạn nhân có thể lên tới hơn 60 người, khi 76 người sống trong chung cư Grenfell vẫn đang mất tích. Một số nạn nhân có thể không bao giờ được nhận dạng.

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon
Chung cư ở Anh biến thành ngọn đuốc khổng lồ. Ảnh: Internet.

Cảnh sát Anh cho biết họ đã mở cuộc điều tra hình sự để xác định nguyên nhân hoả hoạn có phải do hành động bất cẩn của con người hay không. Các quan chức chính phủ Anh cũng cam kết cung cấp nơi ở cho những người mất nhà cửa sau vụ cháy.

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon Chủ đầu tư chung cư cao cấp bị cháy ở Sài Gòn làm việc theo kiểu đem con bỏ chợ?

Vụ cháy lớn tại chung cư cao cấp Carina Plaza xảy ra lúc 1h15 ngày 23/3 khiến 13 người chết. Trước khi bị cháy, chung ...

nhung vu chay chung cu am anh nguoi sai gon Nữ chủ tịch phường và 12 người chết trong vụ cháy ở Sài Gòn

Trong số nạn nhân tử vong ở chung cư cao cấp Carina Plaza, quận 8, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.