Niềng răng trong 6 năm liền, cô gái Sài Gòn nhận được thành quả mỹ mãn

Mỹ Chinh (Tp HCM) dành cả tuổi xuân để niềng răng khi đeo niềng suốt 6 năm.
 

Niềng răng là phương pháp làm đẹp dành cho những người có khiếm khuyết về răng như răng hô, móm, răng mọc lệch, chen chúc. Ngoài mục đích thẩm mỹ, niềng răng còn giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng. Với những ca khó, thời gian đeo niềng răng có thể kéo dài tới 3 năm. Tuy nhiên, mới đây câu chuyện cô gái Sài Gòn kiên trì niềng răng suốt 6 năm gây tò mò cho nhiều người.

nieng rang trong 6 nam lien co gai sai gon nhan duoc thanh qua my man
Mỹ Chinh trước và sau khi niềng răng.

Được biết cô nàng dành cả tuổi xuân để niềng răng này là Mỹ Chinh, hiện là giáo viên Tiếng Anh tại một trường tiểu học thuộc Quận 11, Tp HCM.

Trước đây răng Chinh mọc không đúng vị trí, lệch so với ban đầu, cụ thể răng cửa mọc ở vị trí răng nanh, ranh nanh lại nhô lên làm răng khểnh. Khi còn nhỏ, Chinh đã ý thức được rằng răng mình không đều so với mọi người. Điều này khiến Chinh tự ti trong giao tiếp. Thời điểm đó chưa có đủ điều kiện nên Chinh chưa có ý định nắn chỉnh lại răng.

Chinh chia sẻ: “Sau này khi lên Sài Gòn học tập và làm việc thì ý nghĩ về một hàm răng đẹp lại trở về. Bản thân mình luôn yêu thích cái đẹp, đặc biệt là một nụ cười đẹp nên mình quan niệm một hàm răng đẹp sẽ làm nên một nụ cười đẹp. Thêm nữa khi ra ngoài xã hội giao tiếp và làm việc mình mới nhận thấy rằng việc có một hàm răng đều đặn thật sự là một lợi thế rất lớn”.

Ban đầu, Chinh dự tính chỉ nhổ bớt răng, mài răng rồi trám nhưng các sĩ bác sĩ đều khuyên nên niềng răng, răng sẽ đẹp hơn và là răng thật của mình. Sau đó Chinh chọn bệnh viện Răng Hàm Mặt TW để bắt đầu hành trình 6 năm niềng răng.

nieng rang trong 6 nam lien co gai sai gon nhan duoc thanh qua my man
"6 năm niềng răng là quãng đường rất nhiều chồng gai, đầy nước mắt và đau đớn".

Tiết lộ về lý do tại sao niềng răng lâu như vậy, Chinh nói: “Sỡ dĩ kéo dài 6 năm như vậy vì trong thời gian mình niềng răng, mình kết hôn rồi sinh liền một lúc 2 bé nên không thể đến gặp bác sĩ theo lịch đã hẹn, rồi thêm một phần răng mình chạy rất chậm, có khi mất 6 tháng đê kéo một chiếc răng chạy về chỗ của nó”. Cô cho biết khi mang bầu vẫn niềng răng bình thường, hàng tháng vẫn đi kiểm tra, chỉ cần vệ sinh kỹ lưỡng để không bị viêm nướu là được.

6 năm niềng răng với Chinh là một quãng đời dài đầy khó khăn. Khi mới bắt đầu bắt khung, răng, lợi, lưỡi dường như đều đồng lòng phản đối, khiến cô đau không chịu nổi. “Chỉ cần mình cử động lưỡi là đã xước vào móc sắt, hoặc nếu mình nuốt thì lợi lại bị cọ vào. Giọng nói của mình cũng thay đổi. Trong vòng có hơn 1 tháng sau khi bắt khung, mình sụt tới 5kg”, Chinh nhớ lại và vẫn thấy khủng khiếp.

Sau 1 thời gian, Chinh quen với vật thể lạ trong miệng và hàng tháng đều đặn đến gặp nha sĩ để nắn chỉnh lại hàm răng.

Chinh làm răng theo phương pháp truyền thống là gài mắc cài mặt trước, với chi phí vào khoảng 9-16tr. Ngoài ra còn các chi phí khác như chụp x-quang, nhổ răng, lấy vôi răng, tổng chi phí niềng răng trong suốt 6 năm là 25 triệu.

Trong quá trình gài mắc cài, bác sĩ khuyên nên nhai đều hai bên để tránh tình trạng một bên răng không hoạt động sẽ chạy lệch. Ngoài ra cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng tránh tình trạng viêm nướu. Nếu viêm nướu nặng quá sẽ phải phẫu thuật cắt nướu, nhất là những bệnh nhân đang mang thai.

nieng rang trong 6 nam lien co gai sai gon nhan duoc thanh qua my man
Thành quả mỹ mãn sau 6 năm niềng răng.
nieng rang trong 6 nam lien co gai sai gon nhan duoc thanh qua my man
"Một hàm răng đẹp không chỉ giải quyết vấn đề về thẩm mỹ mà còn giải quyết mọi vấn đề về sức khỏe răng miệng".

6 năm đeo niềng răng, Chinh cho biết có những lúc nản vô cùng, đặc biệt sau khi kéo răng, đau đớn không ăn uống được gì hoặc khi nhai cắn phải môi, làm rách lưỡi. Có một thời gian gần 1 năm Chinh vừa sợ vừa nản nên không đến bệnh viện để tiếp tục điều trị nên thời gian đeo niềng càng kéo dài.

“Dù sao mình cũng đã đi gần hết đoạn đường rồi. Dù bây giờ vẫn còn phải đeo hàm duy trì nhưng mình cảm thấy rất hài lòng. Ít ra đã tự tin khi gặp mọi người và có thể chăm sóc tốt cho răng của mình. 6 năm niềng răng là quãng đường rất nhiều chồng gai, đầy nước mắt và đau đớn. Nhiều khi nản đến mức muốn bỏ cuộc giữa chừng nhưng đến giờ mình thật sự thấy xứng đáng”, Chinh chia sẻ.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.