Chỉ niềng răng thôi mà 9X này từ răng hô trở thành mĩ nhân có nụ cười toả nắng

Mới đây, những hình ảnh về thành quả niềng răng của Đỗ Thuý Hà, một cô gái 9x đến từ Hải Phòng đã khiến nhiều người hết sức bất ngờ về hiệu quả của phương pháp này cũng như sự thay đổi diện mạo rất ấn tượng của cô nàng.
 

Hà bắt đầu niềng răng từ năm 20 tuổi do quá tự ti về hàm răng của mình. Khi cười hết cỡ Hà thường bị các bạn trêu là “vổ” và khuyên “đừng chụp ảnh góc nghiêng, chụp thẳng đỡ hơn”. Vì muốn có một nụ cười đẹp và tự tin hơn về ngoại hình của mình nên Hà quyết định tìm đến phương pháp đeo niềng răng mắc cài sứ cố định.

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
Hàm răng của Hà được cải thiện dần dần nhờ niềng răng (Ảnh: NVCC)

Cô gái này chia sẻ rằng khi được bác sĩ tư vấn hai loại mắc cài sắt và sứ, trong đó sắt sẽ có lực kéo tốt hơn nhưng sứ đương nhiên có tính thẩm mỹ cao hơn, Hà đã không lăn tăn gì mà chọn ngay mắc cài sứ chỉ vì muốn “bớt xấu” được chút nào hay chút ấy.

Liệu trình niềng răng của Hà kéo dài khoảnh từ 2 - 3 năm với chi phí 25 triệu. Hà được chỉ định nhổ tới 4 răng số 4 vì tình trạng hô khá nặng. Đây là bước đau đớn nhất trong quá trình niềng răng và cô bạn chỉ dám ăn cháo, uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi các ổ răng đã lành thì bắt đầu các bước dàn đều răng (từ 2 – 3 tháng), kéo cụm răng cửa (từ 3 – 6 tháng) và bác sĩ sẽ tư vấn xem với tình trạng răng đó có cần đặt minivis hay không.

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
1 năm sau khi niềng, hàm răng của Hà đã gọn hơn khá nhiều

Chắc chắn việc bất tiện nhất khi niềng răng là ăn uống. “Mới đầu mình thấy khá vướng. Không chỉ thế, nếu bị mắc cài hoặc dây cung cọ vào má trong cũng bị xước và khá đau. Nhiệt miệng khi niềng răng cũng là ác mộng đối với mình.”

Ngoài ra thì vệ sinh khi niềng răng cũng rất quan trọng vì rất dễ vướng thức ăn trong răng, dây hoặc mắc cài gây sâu răng, viêm lợi. Điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng điều chỉnh răng nên cần lưu ý vệ sinh răng thật kĩ.

Hà bộc bạch răng ban đầu khi mới niềng răng cô cũng cảm thấy rất tự ti, không dám cười vì đã hô lại còn phải đeo hàm, cười trông khá … đáng sợ. Dần dần quen với việc có niềng răng thì mình cũng thoải mái và tự tin hơn một chút vì hàm răng được cải thiện dần dần theo thời gian niềng.

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
Thành quả của Hà sau 2 năm niềng răng

Với những ca xương hàm hô hoặc móm thì sau khi niềng răng khuôn mặt cũng thay đổi khá nhiều. Hà cũng không phải là ngoại lệ. “Hiện tại mình chưa tháo niềng nhưng khuôn mặt cũng thay đổi rất nhiều rồi. Đặc biệt là phần hàm và cằm của mình nhìn gọn gàng, vline và cân đối hơn nhiều vì trước đó mặt mình bị lệch do răng đổ về một bên nhiều hơn còn cằm thì bị lẹm vì hàm hô mà.” – Hà chia sẻ.

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
Phần xương hàm và cằm của Hà được cải thiện rõ rệt nhờ niềng răng
chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
Ở góc nghiêng này gần như không nhận ra dấu hiệu hàm hô nữa
chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang
Hàm răng đẹp hoàn thiện ngoại hình của Hà, giúp cô bạn xinh xắn và tự tin hơn rất nhiều

Sau khi tháo niềng răng cô gái nay cũng có dự định tẩy trắng răng để có một hàm răng vừa đều đẹp lại trắng sáng.

XEM THÊM

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang Từng răng khấp khểnh, mặt tròn, cô gái dính 'nghi án’ độn cằm, sửa mũi sau khi niềng răng

Sau 1 năm 5 tháng đeo niềng răng, Thùy Vân nhiều lúc soi gương và không nhận ra mình. Không chỉ hàm răng thay đổi ...

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang Cô nàng răng hô thành 'hot girl niềng răng' nhờ nụ cười rạng rỡ

Sau 1 năm 6 tháng niềng răng, Quỳnh Anh - cô gái từng tự ti với hàm răng hô trở nên xinh đẹp và rạng ...

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang Á hậu Hoàng Thuỳ đeo niềng răng, chuẩn bị cho hành trình đến với Miss Universe 2019?

Việc Hoàng Thùy niềng răng trong khoảng thời gian đương nhiệm khiến nhiều fan bất ngờ. Phải chăng, đây là bước chuẩn bị đầu tiên ...

chi nieng rang thoi ma 9x nay tu mom loe rang ho tro thanh mi nhan co nu cuoi toa nang Diện mạo cô gái trẻ thay đổi chỉ sau 8 tháng niềng răng

Mới bắt đầu niềng răng từ tháng 8/2017, đến nay mới được 8 tháng nhưng hàm răng và tổng thể khuôn mặt của cô sinh ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.