Nợ nần chồng chất, mẹ ép con uống thuốc trừ sâu để cùng chết

Bị áp lực trả nợ, cộng với chồng lạnh nhạt, Loan đã ra tay giết con gái của mình rồi tự tử nhưng bất thành.
nguoi me giet con bang viec ep uong thuoc tru sau lanh an
Người mẹ giết chính con đẻ của mình. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều 19/9, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân Loan (SN 1988, ngụ quận 9, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó vào ngày 4/8, TAND TP HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung và đưa bà Loan đi giám định tâm thần theo đề nghị của luật sư Huỳnh Công Thư (Đoàn luật sư tỉnh Long An – bảo vệ cho bà Loan).

Sau thời gian điều tra bổ sung, VKS cho rằng bà Loan đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên tiếp tục đề nghị truy tố Loan tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2009, Loan kết hôn với anh Hồ Xuân Trường và có một người con tên H.N.T.Q. (SN 2010), cùng chung sống tại khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM.

Đến năm 2015, Loan vay nợ của nhiều người với số tiền hơn 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả. Đồng thời, Loan cũng bị chồng lạnh nhạt trong quan hệ tình cảm nên có ý định tự tử cùng cháu Q..

Khoảng 10h30 ngày 13/7/2016, Loan chở con gái của mình đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở quận 2, TP.HCM mua 1 chai thuốc trừ sâu, rồi đến thuê một phòng khách sạn ở quận 2.

Khi vào phòng, Loan lấy sữa và nước ngọt cho cháu Q. uống. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, Loan lấy chai nước trừ sâu, đổ nửa chai vào nửa chai nước suối, lav81 đều rồi định uống.

Tiuy nhiên, Loan nghĩ pha nước loãng uống sẽ không chết nên Loan đổ trực tiếp nước trừ sâu ra ly nhựa rồi ép cháu Q. phải uống. Sau đó, Loan dùng khăn bịt miệng cháu Q. lại để cháu không thể nôn thuốc ra và khóc.

Cháu Q. giãy giụa và dùng tay tự cáo cấu vào mặt, cổ mình được một lúc thì nằm bất động.

Sau đó, Loan lấy điện thoại nhắn tin cho em rể tương lai biết chuyện mình sẽ tự tử với cháu Q. rồi uống hết chai nước pha thuốc trừ sâu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chủ khách sạn phát hiện sự việc và báo tin cho cơ quan chức năng. Mọi người mở cửa vào phòng đưa Loan đi cấp cứu, còn cháu bé đã tử vong. Đến ngày 27/7/2016, Loan xuất viện.

Tại phiên tòa hôm nay, Loan thành khẩn khai báo và tỏ ra rất hối hận vì đã ra tay giết chính đứa con của mình. Theo Loan, vì thiếu nợ không có trả nên rất áp lực, cộng với việc chồng không còn mặn mà gì với gia đình nên Loan căng thẳng, bế tắc dẫn đến hành vi sai trái.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Loan là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc để có tác dụng giáo dục riêng đối với bị cáo, và răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Loan 10 năm tù về tội “Giết người”.

nguoi me giet con bang viec ep uong thuoc tru sau lanh an Gạt nỗi đau mất con, cha mẹ nạn nhân xin cho rể ngoại quốc được sống

Dù bị con rể giết con gái mình một cách dã man, nhưng cha mẹ nạn nhân đã gạt đi nỗi đau để tin cho ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.