Nơi hay nhất hè này để mẹ và con gái 'đưa nhau đi trốn'

Mẹ và con gái cất "cánh đàn ông" ở nhà, dành cho nhau một chuyến đi thật vui và ý nghĩa hè này thì còn gì bằng. Và nếu đi, chọn Đà Lạt là hợp lý nhất. 

Hơn những thành phố du lịch khác, Đà Lạt là 'thiên đường' đích thực trong mùa hè, là điểm "đưa nhau đi trốn" lý tưởng của mẹ và con gái.

Lý do thứ nhất: Đà Lạt mùa hè mát lạnh

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Khí hậu Đà Lạt vô cùng mát mẻ trong mùa hè, nguyên điều này cũng đủ sướng rơn. Đến Đà Lạt, mẹ con tha hồ diện váy áo thu cùng nhau tản bộ, mua sắm mà không lo mồ hôi, đen da, nổi mụn. (Ảnh: ivivu)

Lý do thứ hai: Đà Lạt có nhiều chỗ xem-chơi thú vị

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Chuyến đi chơi của mẹ và con gái trở nên thi vị hơn khi cùng nhau thăm ngắm cảnh đẹp, những công trình kiến trúc cổ - Thứ sẵn có và rất nổi bật ở Đà Lạt. Những điểm tham quan cúng khá gần nhau, thuận tiện cho việc đi lại. (Ảnh: dulichdalat)

Lý do thứ ba: 'Thành phố hoa' quá hợp với tâm hồn phụ nữ hay mơ mộng

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Phụ nữ thường yêu hoa, mà Đà Lạt lại là thành phố hoa, quá hợp cảnh, hợp tình. Mùa hè, phượng tím Đà Lạt nở rộ tạo nên khung cảnh lãng mạn vô cùng. Mẹ và con gái có thể cùng nhau đi dạo bên bờ sông Hương, ngồi hóng gió dưới cây phượng tím và chụp cho nhau những bức hình đẹp. (Ảnh: Toplist)

Lý do thứ tư: Tha hồ cùng nhau 'lê la' quà vặt

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Ai có thể chối từ những món quà vặt hấp dẫn như ở Đà Lạt: nào bánh tráng nướng, trứng cút xào me, xoài lắc, viên chiên, sữa đậu nành, ốc hấp, ốc xào... toàn những món mẹ và con gái là "cạ cứng". Chưa kể Đà Lạt có nhiều quán bún và lẩu đặc biệt hấp dẫn. Trời se se lạnh ngồi nhâm nhi thì chẳng còn gì bằng. (Ảnh: Monngon)

Lý do thứ 5: Dễ dàng chọn homestay đẹp, hay đúng ý

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Phụ nữ nói chung thích đồ đẹp, đặc biệt là nhà đẹp. Và,chẳng thành phố du lịch nào ở Việt Nam nhiều homestay đẹp bằng Đà Lạt. Mỗi homestay mỗi phong cách khác nhau, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Có homestay là nhà gỗ trong rừng, có homestay nằm trong con dốc trung tâm thành phố. Nơi này chọn decor theo lối giản dị chan hòa với thiên nhiên, nơi kia lại ấm áp với style vintage. Đủ kiểu, đủ mức giá tiền để mẹ và con gái lựa chọn. Chắc chắn một nơi lưu trú xinh đẹp, tiện nghi và dễ chịu sẽ khiến chuyến đi của "phe áo dài" thú vị hơn nhiều. (Ảnh: homestay)

GỢI Ý LỊCH TRÌNH

Thời gian: 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất, đi lâu quá có thể ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt chung của gia đình.

Phương tiện: Máy bay. Nên đặt sớm để được vé giá rẻ.

Nơi ở: Nên chọn homestay, vừa đẹp - giá thành hợp lý lại tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu như ở nhà. Homestay cũng sẵn bếp và gia vị để mẹ - con có thể cùng nhau nấu ăn.

Chi phí: Trung bình chi phí cho mỗi người, gồm cả tiền vé máy bay, ăn, ở... khoảng 5.000.000 đồng. Nếu mua hành lý xách tay và nhiều quà tặng mang về, chi phí đội lên 6.000.000 đồng/người

Di chuyển ở Đà Lạt: Nên thuê xe máy để có thể chủ động thăm ngắm cảnh đẹp, phố phường Đà Lạt. Giá thuê xe từ 120.0000 - 140.000 đồng/ngày. Thuê ngay tại homestay. Di chuyển bằng taxi cũng được nhưng tốn kém hơn, lại mất thời gian lên xuống - gọi xe.

6 điểm tham quan hay nhất cho mẹ và con gái ở Đà Lạt

1. Hồ Xuân Hương: Nằm ngay trung tâm thành phố.

2. Chùa Linh Phước: Chùa tọa lạc tại số 120 Tự Phước, Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km. Chùa là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố.

3. Nhà thờ Domaine de Marie: Công trình kiến trúc nổi tiếng, rất đáng để chiêm ngưỡng.

4. Núi Langbiang: Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km, núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Langbiang còn được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố hoa.

5. Thiền viện Trúc Lâm: Thiền Viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

6. Thung lũng Tình Yêu: Một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 5 km về phía Bắc. Thung lũng là điểm chụp ảnh, đi dạo lý tưởng cho mẹ và con gái.


GỢI Ý HOMESTAY

Là nhà Homestay

Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Số điện thoại: 0903650377 - 0633830377

Giờ mở cửa: 5:00 đến 23:30

Giá phòng: 450.000 - 500.000 đồng/phòng đôi

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Là nhà Homestay (Ảnh: Toplist)

Củi Homestay

Địa chỉ: 79 Triệu Việt Vương, Đà Lạt.

Số điện thoại: 0911662070

Giờ mở cửa: 6:00 đến 23:00

Giá phòng: 300.000 - 600.000 đồng/phòng đôi

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Củi homestay (Ảnh: Toplist)

Le Bleu

Địa chỉ: 84 Lý Tự Trọng, thành phố Đà Lạt.

Giờ mở cửa: check in 14 giờ, check out 12 giờ

Liên hệ: Qua Facebook và Airbnb của Le Bleu

Giá phòng: Từ 1.000.000/ngày đêm (bạn phải thuê nguyên căn)

noi hay nhat he nay de me va con gai dua nhau di tron
Không gian ở Le Bleu (Ảnh: Toplist)

Ngoài những homestay kể trên, Đà Lạt còn có rất nhiều nơi lưu trú thú vị như là Tre House, Home Farm Đà Lạt, Home of Dreamers, Moonrise Garden Dalat... Nên tham khảo trước qua các ứng dụng đặt phòng để lựa được điểm lưu trú phù hợp nhất.


chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.