Nổi tiếng như NTK Công Trí nhưng 17 năm làm nghề không thân với bất kì ai

“Nhiều khi ngủ nằm mơ, tôi cứ thấy mình bị kim sa hột lựu đè đấy!” - Công Trí hài hước nói về công việc của mình trong talkshow Chuyện tối nay với Thành.

Quay ngược về quá khứ, tuổi thơ đáng nhớ của mình, Công Trí kể lại nhiều kỉ niệm với sự hãnh diện và hạnh phúc trong talkshow. Được học vẽ từ năm lớp 1, Công Trí bắt đầu tập tành thiết kế từ khi lên lớp 4. Thời điểm đó, cậu bé 9 tuổi tự ra chợ mua vải, đến tiệm để may đồ Tết cho mình. “Chắc lúc đó “ngựa” quá muốn mặc đồ đẹp nên tự may cho mình dù ba mẹ cũng mua cho kiểu này kiểu kia để mặc” - Công Trí hài hước.

Nói về truyền thống gia đình, Công Trí cho biết chị gái làm thợ may nên ít nhiều có ảnh hưởng đến niềm đam mê của anh. Cứ mày mò tự may quần áo cho mình, Công Trí duy trì niềm đam mê thời trang bằng cách theo dõi từng bước đi của Nhà thiết kế Minh Hạnh. Chọn học ngành Thiết kế Đồ hoạ, dù không liên quan trực tiếp đến thời trang nhưng Công Trí xem nó là nền tảng để bản thân khai thác nhiều điểm thú vị để duy trì niềm đam mê này.

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai
NTK Công Trí

Không cần bàn tay ai để nắm khi vấp ngã!

Dù là nhà thiết kế nổi tiếng thế nhưng thật lạ trên sân khấu Chuyện tối nay với Thành, Công Trí tiết lộ trong showbiz anh không thân thiết với ai. 17 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang và làm việc với nhiều ngôi sao lớn nhỏ thế nhưng anh chỉ xem những người đến với mình là đối tác trong công việc. Công Trí luôn quan niệm, bất cứ nghệ sĩ nào đến với anh đều được phục vụ tận tình nhất.

“Khi gặp khó khăn hay chuyện buồn, tôi tự giải quyết mọi vấn đề. Khi cần có 1 bàn tay để nắm hay tựa vào ai đó khi vấp ngã thì tôi chọn tay trái của mình để nắm. Đó không phải là cách ngược đãi chính bản thân mình mà là chuyện bình thường thôi. Nhiều lúc cũng thấy mình cô độc nhưng tôi lại xem công việc là cách giải toả hiệu quả. Cuộc đời tôi chỉ có công việc mà thôi” - Công Trí chia sẻ.

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai
Tự nhận xét về bản thân, Công Trí cho rằng mình là người chăm chỉ, cần mẫn và tới bến. Cũng vì tinh thần đó mà anh bảo các nhân viên cũng “gai máu” với anh vì phải làm việc trong môi trường có quá nhiều áp lực.

“Trong cuộc sống ai cũng vậy, khi bạn có một chút tiếng tăm thì bão táp sẽ đến với bạn nhiều hơn. Khi điều hành công ty, mỗi ngày tôi như một cái khiên bị cả ngàn mũi tên bắn vào. Cách đây 7 năm, tôi đã từng không tin tưởng vào cuộc sống lẫn những người xung quanh bởi có rất nhiều sự việc xảy ra. Lúc đó tôi chỉ tin vào mỗi bản thân mình. Đến bây giờ, tôi đã biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên đẹp hơn. Nghĩa là khi bạn sống trong môi trường có quá nhiều năng lượng xấu, bạn không thể nào buông theo nó mà phải xây dựng nên điều đẹp đẽ cho mình để sống tốt hơn” - Nhà thiết kế chia sẻ.

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai
Những lúc áp lực, khó khăn, Công Trí không chia sẻ cùng bạn bè mà giữ cho riêng mình. Cách anh “mượn” lí do để khóc đó là xem những bộ phim hay bài hát thật buồn.

Nghe những chia sẻ của nhà thiết kế nổi tiếng này, Trấn Thành vừa thương và lại cảm thấy lo lắng và mong Công Trí cởi mở lòng ra đón nhận những điều mới mẻ hơn: “Anh đi xuống núi đi. Tại sao anh lại bế quan luyện công hoài vậy? Anh phải thả mình ra bên ngoài. Anh phải có bạn đi thì cuộc sống mới đỡ buồn. Em thấy tội nghiệp anh lắm! Trời ơi, em thấy anh rất cô đơn. Anh đang ở trên đỉnh cao và là người duy nhất đang ở trên đó, chi cho khổ vậy anh! Thật ra, thế giới không khủng khiếp như anh nghĩ đâu, đôi khi mình nên trải lòng một tí cũng sẽ có nhiều thứ thú vị lắm!”.

Nghe lời khuyên của Trấn Thành, Công Trí hài hước: “Thật ra tôi có ở trên đỉnh cao đâu. Tôi cũng đang bò và thấy gió vù vù cũng muốn leo xuống nè!”.

Quá trình gian nan khi làm việc với Katy Perry, Rihanna

17 năm hoạt động, có lẽ cơ duyên được làm việc với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Katy Perry, Rihanna là dấu son khó quên nhất ghi nhận sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Công Trí.

Nhắc lại hành trình làm việc với các ngôi sao số 1 thế giới, Công Trí thấm được sự khắt nghiệt, nghiêm ngặt nhưng vô cùng chuyên nghiệp. Bất ngờ nhận được “quả ngọt”, sự khen ngợi của chính người nghệ sĩ đó là động lực tinh thần giúp Công Trí thoả sức sáng tạo hơn nữa.

“Tôi biết Katy Perry qua một người bạn, họ giới thiệu tôi với stylist nữ ca sĩ này. Sau khi nói chuyện, tôi gửi một số thông tin cá nhân cùng thành tựu và rất mừng là họ đã đồng ý hợp tác. Trước khi bắt đầu, tôi ký một hợp đồng rất dài tựa như một cuốn truyện, trong đó là rất nhiều điều nghiêm ngặt phải tuân theo. Sau đó, tôi gửi bản vẽ cho Katy Perry duyệt, chỉnh tới chỉnh lui rất nhiều lần. Khi mọi thứ ổn hết, tôi làm đồ và gửi qua bên đó là xong, mặc hay không khi đó đã là quyền của họ. Khi Katy Perry mặc, họ gửi mail hình ảnh thì tôi mới bất ngờ và từ đó mới đăng lên trang cá nhân để chia sẻ niềm vui với mọi người” - Công Trí cho biết.

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai
Những thiết kế của Công Trí được ngôi sao quốc tế Katy Perry sử dụng trong tour diễn của mình.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Katy Perry và Rihanna, Công Trí cũng đã làm đồ cho khá nhiều khách hàng quốc tế nổi tiếng khác. Tuy nhiên, theo hợp đồng nghiêm ngặt từ đối tác, anh chưa thể tiết lộ danh tính. Nhà thiết kế hi vọng trong tương lai sẽ đón nhận điều bất ngờ như những lần thiết kế cho hai nghệ sĩ đình đám kia.

Dành mọi thời gian để làm đẹp cho người khác, thế nhưng Công Trí luôn cân đối giữa công việc và gia đình. Dịp Tết về, anh vẫn trang hoàng nhà cửa thật ấm áp vì căn nhà là nơi trở về quan trọng nhất. Gia đình luôn là tất cả nên khi chia sẻ với Trấn Thành về việc liệu Công Trí có muốn có một gia đình nhỏ không, anh tâm sự: “Nếu mà tôi nói có thì có ai tin đâu. Thật ra gia đình nhỏ là điều ai cũng mong. Tuy nhiên, có người thự hiện được và có người chưa thực hiện được. Lại có người được khoe và có người lại không được khoe”.

Còn về dự định cho “Công Trí con”, anh cho biết muốn giáo dục con bằng cả hai cách đó là để con tự phát triển như ngày xưa anh đã từng. Ngoài ra, anh cũng sẽ truyền lửa và cách sống hết mình cho con để con nối tiếp niềm đam mê.

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai
noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai NTK Công Trí chia sẻ mối tình 13 năm trong talkshow của Trấn Thành

Trong cuộc trò chuyện với Trấn Thành, “người anh cả của làng mốt Việt” - Công Trí khiến không ít người bất ngờ khi anh ...

noi tieng nhu ntk cong tri nhung 17 nam lam nghe khong than voi bat ki ai NÓNG: Sau Katy Perry và Rihanna, lại một ca sĩ quốc tế nữa chọn đồ Công Trí biểu diễn

Tin vui đầu năm cho nhà thiết kế Công Trí khi được nữ ca sĩ Gwen Stefani ưu ái lựa chọn trang phục của mình ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.