Nokia giới thiệu bộ ba 'sát thủ' chạy Android: Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6

Nokia chứ không phải ai khác, là nhân vật chính trong bộ phim “người về từ cõi chết," tái xuất giang hồ với 3 chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung.

HMD Global, công ty Phần Lan nắm giữ quyền sản xuất những chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Nokia, đã chính thức “trình làng” bộ ba smartphone Nokia chạy Android trong ngày hôm nay và được kỳ vọng sẽ thống trị phân khúc tầm trung của thị trường điện thoại thế giới.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Chúng không phải các thiết bị Lumia cao cấp, sang trọng mà chúng ta từng được đón nhận thời kỳ Nokia còn nằm dưới trướng Microsoft, tuy nhiên chúng có một điểm chung: thuần Android. HMD đã có một chiêu bài khá độc đáo, tương tự như những gì Motorola đã làm, đó là mang đến hệ điều hành Android Nougat của Google cho 3 chiếc smartphone nhà mình dưới dạng “thuần khiết” nhất. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ không có ứng dụng của bên thứ ba, chẳng có tùy biến giao diện và đặc biệt là chúng sẽ được cập nhật phần mềm rất thường xuyên - theo lời đại diện Nokia phát biểu trong buổi ra mắt.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất đối với hàng ngàn, hàng triệu chiếc smartphone chạy Android đang có mặt trên thị trường hiện nay, và đây cũng đồng thời là một canh bạc rất lớn. Hầu hết những nhà mạng muốn gài vào máy những ứng dụng của họ hoặc có cách thức quảng bá, marketing sản phẩm theo một cách đặc biệt nào đó, thế nhưng HMD tin rằng dòng sản phẩm Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 của mình sẽ “chống lại cả thế giới” với thiết kế phần cứng hấp dẫn, chạy thuần Android và không có những tính năng thừa thãi.

Nokia 6

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

HMD đã tung ra chiếc Nokia 6 vào tháng trước tại Trung Quốc, nhưng nó được thay đổi một chút để phù hợp với nhiều thị trường khác.

Nokia 6 là smartphone có kích thước lớn nhất trong 3 thiết bị sắp được ra mắt, bao gồm màn hình kích thước 5,5 inch độ phân giải 1920 x 1080, 3GB RAM và 32GB dung lượng bộ nhớ trong và sở hữu vi xử lý Snapdragon 430.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Camera selfie có độ phân giải 8MP có khả năng tự động lấy nét và chụp góc rộng, còn camera chính sẽ có độ phân giải 16MP cùng đèn flash dual tone. Máy có hỗ trợ thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng.

Nokia 6 có thiết kế kim loại nguyên khối với những lát cắt kim cương đẹp mắt và sang trọng. Góc nhìn của màn hình cũng rất tốt, kích thước 5,5 inch vừa phải .

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Nếu như bạn không thích chất liệu nhám thì HMD cũng có một phiên bản giới hạn mang tên Arte Black của chiếc Nokia 6. Bản này có mặt lưng màu đen bóng với 64GB dung lượng bộ nhớ trong cùng 4GB RAM.

Điểm khác biệt chính là chất liệu mặt lưng cùng với giá thành, bởi chiếc Nokia 6 bản đen nhám, bạc, xanh hoặc vàng đồng sẽ có giá 242 USD, trong khi bản đen bóng sẽ lên kệ với mức 315 USD. Cả hai phiên bản sẽ đến tay người dùng trên toàn thế giới vào Q2 năm nay.

Nokia 5

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Chiếc Android phone thứ hai của Nokia mới là smartphone gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhỏ hơn đàn anh Nokia 6 một chút, Nokia 5 có màn hình chỉ 5,2 inch và có 2GB RAM, 16GB dung lượng bộ nhớ trong cùng Snapdragon 430.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Nokia 6 và Nokia 5 chính là thiết kế. Mặc dù Nokia 5 vẫn làm từ nhôm, nó có những cạnh được bo cong mềm mại khiến cho màn hình như “tan chảy” vào phần khung viền máy.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Chính vì vậy mà cảm giác cầm nắm tốt hơn nhiều. Nó cũng tương tự như cảm giác cầm trên tay một chiếc iPhone vậy, không bị cấn tay bởi những cạnh sắc nhọn.

Tương tự như Nokia 6, đàn em này cũng chạy phiên bản Android 7.1.1 Nougat mới nhất. Nokia một lần nữa lại dựa dẫm hoàn toàn vào phần cứng để làm nổi bật máy, với camera sau 13MP và camera tự sướng góc rộng 8 “chấm”.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Chất lượng của chúng chắc chắn sẽ không được xuất sắc vì đây là dòng máy tầm trung, mà chỉ đủ dùng thôi. HMD sẽ cho Nokia 5 lên kệ vào Q2, giá thành của nó rơi vào khoảng 199 USD và có 4 phiên bản màu khác nhau: xanh, bạc, đen nhám và vàng đồng.

Nokia 3

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Chiếc điện thứ 3 và cuối cùng chạy Android của Nokia, cũng là smartphone cơ bản nhất: Nokia 3. HMD sử dụng màn hình kích thước 5 inch cho chiếc Nokia 3, cùng 2GB RAM, 16GB ROM và vi xử lý MTK 6737 bốn nhân.

Không như đàn anh 5 và 6, Nokia 3 sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate cùng khung nhôm kim loại. Nó mang nhiều dáng dấp của những chiếc Lumia phone với thiết kế quen thuộc thường thấy ngày trước của Nokia.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

Nokia 3 có bộ đôi camera chỉ dừng lại ở độ phân giải 8MP, và cũng chạy thuần Android 7.1.1 Nougat. HMD tiếp tục sẽ mở bán Nokia vào Q2, với giá 147 USD và có màu xanh, bạc, đen nhám cùng vàng đồng.

Câu hỏi lớn nhất đằng sau chiến thuật của HMD và Nokia, đó là liệu những nhà phân phối có hứng thú với phiên bản Android thuần khiết mà họ tích hợp vào cho máy hay không.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

HMD hé lộ rằng đã có tới 500 cửa hàng bán lẻ và đối tác tìm đến họ để có được nguồn hàng cho những smartphone nhãn hiệu Nokia, tuy nhiên họ chưa ký kết hợp đồng với bất kỳ nhà mạng Mỹ nào cả.

Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị này sẽ không bị khóa mạng, và có thể dễ dàng thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua đường xách tay.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6

HMD cũng cần phải thuyết phục được khách hàng tiềm năng rằng đây là những chiếc điện thoại của Nokia thực thụ. Mặc dù chúng có ngoại hình và gây được ấn tượng ban đầu tốt, tuy nhiên vẫn chưa thấy sự sang trọng, cao cấp ở những thiết bị này. Khi được hỏi bao giờ HMD sẽ ra mắt những smartphone Nokia cao cấp, họ nói rằng họ cần nhiều thời gian để “trình làng” những sản phẩm đắt tiền để chúng xứng đáng với nhãn hiệu từng được coi là huyền thoại Nokia.

Những chiếc máy tầm trung này được “ra lò” rất nhanh, chính vì vậy có thể phiên bản cao cấp của chúng sẽ xuất hiện vào dịp cuối năm nay. Đây là một khởi đầu tốt cho HMD và Nokia khi họ có cơ hội thống trị phân khúc tầm trung – chiếm một phần không nhỏ trong cộng đồng sử dụng điện thoại, tuy nhiên chiến trường thật sự là phân khúc cao cấp, nơi mà họ sẽ phải cạnh tranh với hai ông lớn khó nhằn nhất: Galaxy S8 và iPhone 8.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6 Nokia 3310 chính thức trở lại, giá 52 USD, bán từ quý II/2017

Theo The Verge, Nokia 3310 phiên bản mới (2017) được nâng cấp từ model đời cũ và vẫn giữ nhiều nét đặc trưng như thiết ...

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6 Firefox ra mắt tính 'ngủ cố', thuận tiện cho những người bận rộn

Tính năng mới được thử nghiệm giúp bạn hẹn giờ mở lại những tab mà mình quan tâm.

nokia gioi thieu bo ba sa t thu chay android nokia 3 nokia 5 nokia 6 Nokia 6: Sự trở lại của thương hiệu điện thoại Phần Lan

Nokia 6 có điểm cộng về thiết kế và màn hình, với mức giá ở phân khúc xách tay dưới 9 triệu đồng. Sản phẩm ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.