Nông dân Quảng Ninh gặt lúa trong đêm để tránh bão Sarika

Theo dự báo, Quảng Ninh sẽ là một trong những tỉnh, thành siêu bão Sarika đổ bộ trực tiếp khi lên đất liền. Để giảm thiểu thiệt hại, người dân địa phương này đang khẩn trương thu hoạch lúa bất kể ngày đêm.
nong dan quang ninh gat lua trong dem de tranh bao sarika
Nông dân Quảng Ninh khẩn trương thu hoạch lúa trong đêm để tránh siêu bão Sarika.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, siêu bão Sarika hiện đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15km/giờ. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 14 (từ là từ 150-165km/giờ), giật cấp 16. Với tốc độ và hướng di chuyển trên, dự báo đến khoảng 16h ngày 19/10, vị trí tâm bão sẽ nằm trên vùng biển Quảng Ninh và Hải Phòng với sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 9 (75-90Km/giờ), giật cấp 11, 12.

nong dan quang ninh gat lua trong dem de tranh bao sarika
Máy móc, phương tiện được huy động tối đa để giúp bà con thu hoạch lúa.

Trước diễn biến và hướng di chuyển của bão Sarika, người dân thị xã Quảng Yên và thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương thu hoạch lúa để “chạy” bão. Đây là hai địa phương có diện tích lúa đang vào vụ thu hoạch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với khoảng 4.500ha.

nong dan quang ninh gat lua trong dem de tranh bao sarika
Mục tiêu đề ra là thu hoạch xong 4.500 ha lúa tại Quảng Yên và Đông Triều trong ngày 18/10.

Từ chiều 17/10, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm Phó Trưởng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại hai địa phương là thị xã Quảng Yên và thị xã Đông Triều.

nong dan quang ninh gat lua trong dem de tranh bao sarika
"Chạy đua" với siêu bão bất kể ngày đêm.

Tại đây, ông Hậu chỉ đạo địa phương khẩn trương huy động nhân lực và vật lực giúp bà con thu hoạch lúa trước khi bão Sarika đổ bộ. Mục tiêu là hoàn thành thu hoạch lúa trong ngày hôm nay, 18/10.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.