NSND Hồng Vân lần đầu hát tiếng Anh cùng con trai trên sân khấu

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về việc phát âm và học lời bài hát nước ngoài nhưng khi trình diễn, chị đã khiến khán giả bất ngờ với khả năng của hát của mình.
Ca sĩ Siu Black và cuộc sống khó khăn, bệnh tật ở tuổi 50
NSND Hồng Vân: ‘Tôi đứng hát trên sân khấu tất cả là vì con’
Nghệ sĩ Minh Nhí buồn lòng vì nhiều diễn viên trẻ vô ơn với thầy cô
NSND Hồng Vân song ca cùng con trai trên sân khấu Hát cùng mẹ yêu. 

Hát cùng mẹ yêu - Chương trình ca nhạc truyền hình đầu tiên dành cho mẹ con nghệ sĩ của Đài Truyền hình TP.HCM & Công ty Truyền thông Khang sẽ mở màn bằng đêm thi chủ đề “Tình yêu gắn kết”, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 3/1/2017 trên kênh HTV7. 6 cặp mẹ con nghệ sĩ sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục song ca đặc sắc và chia sẻ những câu chuyện xúc động về tình mẹ con.

Trong đêm mở màn, NSND Hồng Vân sẽ thể hiện ca khúc “You Raise Me Up” (Nhạc: Rolf Løvland, Lời: Brendan Graham) cùng con trai Khôi Nguyên (Trê Phi). Đây là bài thánh ca rất nổi tiếng, thường được dùng ở các nhà thờ hoặc các sự kiện lớn và đã được các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng cover lại hơn 100 lần.

Khi nhận lời tham gia chương trình, Trê Phi còn đang học ở Mỹ. Anh chọn ca khúc để cảm ơn mẹ, người đã nâng đỡ và là điểm tựa giúp anh vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Tuy nhiên, ca khúc này đã làm khó NSND Hồng Vân không ít, bởi chị nhận mình không giỏi Anh ngữ, chỉ có thể giao tiếp thông thường.

Nhà báo, MC Phước Lập trò chuyện cùng hai mẹ con NSND Hồng Vân. 

Đã thế, đây còn là lần đầu tiên chị lên sân khấu hát. Để phát âm đúng, chị nhờ con trai phiên âm từng câu sang tiếng Việt để chị học cho dễ hơn. Hai mẹ con cứ trao đổi qua email và facebook cho đến khi Trê Phi sắp xếp được việc học để về nước tập cùng mẹ.

Không những gặp khó khăn về việc phát âm cho đúng, việc học lời bài hát nước ngoài với chị cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vì muốn có một kỷ niệm với đứa con trai rất yêu thích ca hát  nên chị đã cố gắng hết sức có thể.

Niềm hạnh phúc lớn nhất lúc này của cô là được hát cùng con trai.

Trong khi đó, NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân chọn ca khúc “Mưa hồng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm ra mắt khán giả. Đây là ca khúc mà 2 mẹ con rất thích nhưng lại là một bài hát kinh điển và cũng không dễ hát.

NSƯT Kim Xuân cho rằng mình mạo muội lắm mới có thể lên sân khấu hát và lần đầu tiên hát cùng con trai, nữ nghệ sĩ ưu tú cực kỳ bản lĩnh trong các vai diễn đã thú nhận mình run đến mức quíu cả chân. Dù vậy, NSƯT Kim Xuân vẫn thể hiện tốt phần trình diễn bằng một chất giọng khá ngọt ngào, dễ thương và thậm chí nhiều người còn bất ngờ vì giọng hát khá trẻ của chị.

Tiết mục của nghệ sĩ Kim Xuân và con trai Huy Luân. 

Còn với ca sĩ Siu Black và con trai Siu Mạnh thì sẽ thể hiện ca khúc “Đi tìm lời ru Nữ thần mặt trời” trong đêm ra mắt khán giả. Là một anh chàng học cơ khí, chỉ biết máy móc nên trong lần đầu tiên hát cùng với mẹ, Siu Mạnh không cảm thấy tự tin và anh sợ hát sai lời.

Vì là một ca sĩ chuyên nghiệp, lại từng là giám khảo của nhiều cuộc thi ca hát, nên Siu Black luôn muốn con trai mình phải làm thật tốt nhất có thể trên sân khấu. Điều đó càng khiến cho Siu Mạnh “sợ hãi” sân khấu. Trước giờ ra thi, anh chàng cứ ở trong hậu trường học lời ca khúc và căng thẳng đến mức né tránh tất cả mọi người...

Tất cả những cảm giác đó là điều mà Siu Black muốn con trai mình trải nghiệm để Siu Mạnh có thể hiểu chị cũng đã từng phải đối mặt với những áp lực đó khi đứng trên sân khấu và nghề ca hát không phải là dễ dàng.

Ca sĩ Siu Black và con trai. 

Ngoài ra còn có những màn trình diễn ấn tượng khác như Á quân Cười Xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng và mẹ sẽ thể hiện liên khúc gồm 3 ca khúc: “Giọt nắng bên thềm”, “Sầu tím thiệp hồng” và “Miền Tây quê tôi”, nam ca sĩ điển trai Tống Hạo Nhiên sẽ trình làng ca khúc mới do anh sáng tác mang tên “Hát cùng Mẹ yêu” để tặng cho chương trình và mẹ của mình – nữ đạo diễn, nghệ sĩ Kim Phương hay Nghệ sĩ hài Dũng nhí chọn ca khúc “Tình Mẹ” để song ca cùng mẹ - nữ nghệ sĩ cải lương Phương Dung.

Trong các bà mẹ tham gia chương trình, chỉ duy nhất có mẹ Tuấn Dũng – chị Hồng Ngọc không phải là nghệ sĩ. 3 ca khúc mà anh chọn trong đêm ra mắt cũng là những ca khúc mà hai mẹ con thường hay hát ở nhà. Khi đoạn clip teaser tiết mục đầu tiên của 2 mẹ con được tăng tải trên mạng, nhiều khán giả vô cùng bất ngờ vì Tuấn Dũng lại có mẹ trẻ đẹp và hát hay đến thế. Hiện tại, dù chương trình chưa phát sóng nhưng hai mẹ con đã có rất nhiều fan hâm mộ ủng hộ.

Tuấn Dũng và mẹ Hồng Ngọc. 
Ca sĩ Tống Hạo Nhiên và mẹ Kim Phương. 
Nghệ sĩ Dũng Nhí và mẹ Phương Dung.
3 vị giám khảo của chương trình: Danh ca Phương Dung, NSND Ngọc Giàu và nhạc sĩ Đức Huy.
Các cặp mẹ con trong chương trình Hát cùng mẹ yêu. 

Chương trình Hát Cùng Mẹ Yêu do Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Tập đầu tiên của chương trình có chủ đề “Tình yêu gắn kết” sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 3/1/2017 trên kênh HTV7. Giám khảo của chương trình là NSND Ngọc Giàu, danh ca Phương Dung và Ca nhạc sĩ Đức Huy. Kết nối cảm xúc và dẫn dắt chương trình là nhà báo Phước Lập. 

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.