NSƯT Kim Xuân và mối tình đầu chưa kể

Trong chương trình Hát cùng mẹ yêu, em gái nghệ sĩ Kim Xuân bất ngờ tiết lộ mối tình đầu với những lá thư tay đầy lãng mạn của chị gái mình khiến người xem thích thú…
Bất ngờ với ‘Hát cùng mẹ yêu’ nhưng lại ngập tràn hương vị Valentine
NSƯT Kim Xuân hát vọng cổ để tưởng nhớ người cha quá cố
NSƯT Kim Xuân: 'Dù có con dâu nhưng vẫn thích tự nấu cơm cho chồng con'
Mối tình đầu của NSƯT Kim Xuân được tiết lộ qua lời kể của em gái.

Với chủ đề Bài ca kỷ niệm, tập 8 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu đã mang đến cho khán giả những hồi ức về một thời gian khó, khổ cực, những sự ăn năn, xin lỗi và tha thứ, những long đong của kiếp đời nghệ sĩ sau ánh hào quang... qua những chia sẻ đầy xúc động của các nghệ sĩ và khách mời là những người thân trong gia đình.

Chương trình phát sóng tối qua trên kênh HTV7 với sự tham gia của NSƯT Bảo Quốc trong vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh các giám khảo quen thuộc của chương trình là NSND Ngọc Giàu, nhạc sĩ Đức Huy và NSƯT Vũ Thành Vinh. Kết nối cảm xúc và dẫn dắt chương trình là nhà báo Phước Lập.

Dàn giám khảo chương trình: NSƯT Vũ Thành Vinh - NSND Ngọc Giàu - NSƯT Bảo Quốc - nhạc sĩ Đức Huy (từ trái qua).

Trong giới nghệ sĩ, NSƯT Kim Xuân là người may mắn về đường tình duyên. Mái ấm hạnh phúc, sự “viên mãn” của chị, đặc biệt là sự yêu thương, chăm sóc mà anh Huy – ông xã của NSƯT Kim Xuân – dành cho chị từ lúc mới yêu nhau cho đến khi cả hai đã bước qua lứa tuổi 60, luôn khiến khán giả ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trước khi gặp và nên duyên cùng ông xã hiện nay, NSƯT Kim Xuân có một mối tình đầu khá lãng mạn. Và mối tình này đã được bật mí bởi chính 2 người em gái của NSƯT Kim Xuân là Kim Lan và Kim Hương

Trong phần trò chuyện, giao lưu cùng với MC Phước Lập, chị Kim Lan và Kim Hương cho biết NSƯT Kim Xuân là chị hai trong nhà và rất chăm lo cho gia đình, đặc biệt là rất yêu thương mẹ. Những năm đầu giải phóng, lúc chị tham gia vào trường nghệ thuật, chị có gặp và yêu một một người. Mẹ chị rất khó, nên chị chỉ có thể bày tỏ tình cảm với người yêu bằng cách viết thư và lén giấu vào trong những quyển sách, sau đó nhờ hai cô em gái mang gửi trả cho người yêu.

NSƯT Kim Xuân trên sân khấu.

Sau nhiều lần làm “giao liên” trả sách giúp chị, hai cô em gái của NSƯT Kim Xuân mới tò mò và mở xem thì phát hiện những cánh thư tình được chị gái viết rất chăm chú với những tâm sự rất trẻ con và dễ thương. Dù rất xấu hổ vì bị 2 cô em gái bật mí về mối tình đầu nhưng NSƯT Kim Xuân cũng chia sẻ đó là kỷ niệm đẹp.

Sau mối tình đầu không thành này, chị quen ông xã bây giờ, hai người cũng trao tay nhau nhiều lá thư rồi mới yêu nhau và cưới nhau vào năm 1980. Thời buổi khó khăn và công việc bận rộn đến 4 năm sau ngày cưới NSƯT Kim Xuân mới sinh con và Huy Luân là con trai duy nhất của vợ chồng chị.

Học kỹ thuật nhưng Huy Luân lại theo nghề ca hát và hiện nay anh là ca sĩ quen mặt tại các phòng trà ở TP.HCM với giọng ca trữ tình trầm ấm. NSƯT Kim Xuân kể năm Huy Luân 13 tuổi, khi xem phim ca nhạc có bài Ca dao mẹ và thấy mẹ diễn xuất trong đó, Huy Luân cứ mở nghe đi nghe lại và thích thú, có lẽ tình yêu âm nhạc trong anh bắt đầu từ ngày ấy.

Cũng vì vậy mà trong chủ đề Bài ca kỷ niệm của Hát cùng Mẹ yêu, hai mẹ con chị đã quyết định song ca bài hát Ca dao mẹ (sáng tác Trịnh Công Sơn). Tiết mục đã nhận được nhiều lời khen của các giám khảo về nội dung, ý tưởng dàn dựng và đặc biệt là giọng hát của Huy Luân.

Ca sĩ Huy Luân - con trai NSƯT Kim Xuân.

NSƯT Bảo Quốc khen Huy Luân ca rất hay và khuyên anh nên noi theo gương của mẹ để trở thành người nghệ sĩ nổi tiếng, lớn tuổi nhưng vẫn nhận được nhiều tình yêu thương của khán giả. Nhạc sĩ Đức Huy: “Tiết mục dàn dựng ngắn gọn, súc tích và quan trọng nhất là thông điệp hai mẹ con Huy Luân đã mang đến là “mẹ dạy cho con tiếng nói quê hương”. Tôi nghĩ tiếng nói quê hương của mẹ Việt Nam đã dẫn dắt đưa chúng ta qua bao nhiêu thử thách để có ngày tươi sáng như hôm nay”.

NSND Ngọc Giàu đã cảm động với tiết mục, đặc biệt là đoạn hát ru của NSƯT Kim Xuân và bà cũng ngẫu hứng hát 1 đoạn hát ru để tặng khán giả. NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi: “Nghệ sĩ Kim Xuân đã bắt đầu tiết mục rất hay với những tiếng ru “ầu ơ” mà lâu lắm rồi những người trẻ ngày nay không được nghe. Âm nhạc tuyệt vời, giọng ca Huy Luân tuyệt vời…”.

MC - Nhà báo Phước lập và hai mẹ con NSƯT Kim Xuân trên sân khấu.

Ngoài ra, trong tập 8 của chương trình Hát cùng mẹ yêu, còn có các tiết mục ấn tượng thu hút khán giả như con trai NSND Hồng Vân bất ngờ hát Quan họ với ca khúc có tựa đề Những cô gái quan họ, ca sĩ Tống Hạo Nhiên tiếp tục trổ tài sáng tác ca khúc mới có tên Gió đêm để tặng mẹ Kim Phương, Á quân Cười xuyên Việt Tuấn Dũng xin lỗi mẹ tuổi thơ mê chơi và mang tặng khán giả ca khúc Con yêu, nghệ sĩ Dũng nhí kể về cuộc đời gian khó và cùng mồ côi mẹ của đôi nghệ sĩ cải lương tài danh: Quốc Trầm – Phương Dung và thể hiện bài hát Nhật ký đời tôi cùng với mẹ của mình.

Hai mẹ con NSND Hồng Vân.
Nghệ sĩ Dũng Nhí.
Ca sĩ Tống Hạo Nhiên cùng với cậu và anh trai.
Á quân Cười xuyên Việt Tuấn Dũng và mẹ.

Tập 8 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu khép lại với số điểm tiếp tục được cộng dồn và sẽ được công bố ở đêm loại tiếp theo.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.