Nữ ca sĩ song tính Lauren Jauregui: kẻ nổi loạn của làng nhạc pop

Cùng lắng nghe câu chuyện của nữ ca sĩ song tính Lauren Jauregui cũng như quan điểm của cô về các vấn đề liên quan đến cộng đồng LGBT.
nu ca si song tinh lauren jauregui ke noi loan cua lang nhac pop Những hành động đẹp nhằm ủng hộ LGBT của các ca sĩ Hollywood song tính
nu ca si song tinh lauren jauregui ke noi loan cua lang nhac pop Những nữ ca sĩ đình đám từng công khai song tính gây 'chấn động' Hollywood

Lauren Jauregui, 21 tuổi, người lai Mỹ - Cuba là thủ lĩnh nhóm nhạc nữ đình đám sở hữu nhiều bản hit gây nghiện dạo gần đây: Fifth Harmony. Nữ ca sĩ công khai song tính vào tháng 11 năm ngoái trong một bức thư gửi đến những người ủng hộ Donald Trump, và cho đến nay cô vẫn luôn quan tâm đến tình hình chính trị của đất nước. Jauregui sáng tác các bài hát nói lên quan điểm chính trị cá nhân, đồng thời rất tự tin, thoải mái đứng trước dư luận để chia sẻ về giới tính thật của cô cũng như về ngành giải trí.

nu ca si song tinh lauren jauregui ke noi loan cua lang nhac pop
Chân dung nữ trưởng nhóm của Fifth Harmony.

“Tôi muốn tạo nên thứ âm nhạc có khả năng khiến mọi người cảm nhận được điều gì đó – điều sẽ khiến họ suy nghĩ khác đi và đứng về phía tôi” – Lauren Jauregui, với đôi mắt sáng lấp lánh, chia sẻ cùng tờ Out khi đang ngồi trong một quán cà phê ở Los Angeles.

Sau một quãng đường dài vật lộn trong ngành công nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ mang hai dòng máu Mỹ - Cuba tỏ ra rất khôn ngoan và bản lĩnh. Năm 16 tuổi, Lauren Jauregui ném mình vào một trong những cuộc cạnh tranh quy mô nhất của ngành âm nhạc Mỹ: chương trình tìm kiếm giọng hát X-Factor. Đó cũng là nơi cô và bốn mẩu còn lại của Fifth Harmony được phát hiện để rồi tập hợp với nhau, trở thành nhóm nhạc nữ danh tiếng hiện tại.

Jauregui chia sẻ rằng khi cô bắt đầu nổi tiếng, người hâm mộ đồng thời cũng bắt đầu để ý và phân tích mọi động thái của cô, họ suy đoán về xu hướng tính dục của nữ ca sĩ chỉ từ những bằng chứng nhỏ nhặt mà cô gọi là “những điều không có thật”. “Điều đó khiến tôi phát điên, bởi ở độ tuổi thiếu niên, tôi đang phải lớn lên giữa con mắt nhòm ngó của dư luận” – Lauregui nói – “Đó là giai đoạn mà bất cứ ai cũng từng trải qua, giai đoạn cố gắng tìm kiếm chính mình”.

Hiện giờ, khi đã đi qua tuổi thiếu niên, Lauregui đang khá thành công trong việc vẽ ra con đường âm nhạc của riêng mình. Ngoài việc phát hành album thứ ba của Fifth Harmony (hiện nhóm chỉ còn lại bốn thành viên sau sự ra đi của Camila Cabello) vào tháng tám vừa qua, cô còn hợp tác với ca sĩ mới nổi Halsey trong single mang tên “Strangers”. Nội dung bài hát nói về một tình yêu đồng tính không được đáp trả. Cả hai ca sĩ đều là người song tính, tuy vậy phần lời bài hát ban đầu lại nói về những cảm xúc của một người phụ nữ dành cho một người đàn ông.

Sau đó, Halsey đã nhắn tin cho Laurel Jauregui nói rằng: “Cậu có thể sẽ phản đối, nhưng tôi nghĩ là chúng ta nên đổi lại đại từ nhân xưng”, đúng lúc Jauregui cũng đang có suy nghĩ tương tự. Vậy là từ một câu chuyện tình cảm thông thường, “Strangers” đã trở thành câu chuyện tình cảm giữa hai người phụ nữ.

nu ca si song tinh lauren jauregui ke noi loan cua lang nhac pop
Lauren Jauregui chụp ảnh với Halsey.

Đối với nhiều nhà soạn nhạc khác, khi đưa câu chuyện của những người đồng tính vào tác phẩm của mình, họ thường tránh đi quá sâu vào chủ đề tình yêu đồng tính mà thay vào đó chỉ đề cập một cách bóng gió, tinh tế. Điển hình nhất là hai bản hit “I kissed a girl” của Katy Perry và “Cool for the summer” của Demi Lovato. “Strangers” lại hoàn toàn khác, bài hát đề cập rất trực tiếp đến vấn đề này, do vậy ngay khi phát hành bài hát đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng người LGBT.

Trước khi công khai đồng tính trong lá thư đầy phẫn nộ gửi đến những người đã ủng hộ cho Trump, Lauren Jauregui chưa từng thực sự quan tâm đến việc gắn cho mình một cái mác giới tính. “Đôi khi việc tự dán nhãn bản thân khiến tôi phát cáu, vì tôi chỉ đơn giản là một linh hồn tự do” – Jauregui nói. Cô cũng chia sẻ thêm về thời học sinh của cô ở Miami. Jauregui từng thích một bạn gái cùng trường, ở thời điểm đó cô còn rất non nớt và luôn cảm thấy tội lỗi bởi cảm xúc này. “Tôi sinh ra ở một gia đình Latinh và là một phần của cộng đồng Công giáo. Tôi phải làm gì đây?” – Jauregui thành thật bày tỏ.

“Người khác thì cứ luôn nói những điều tồi tệ. Nhưng vấn đề là, tại sao họ phải cảm thấy khó chịu? Họ thậm chí có thể đứng xem một đứa trẻ bị thương bởi một vụ đánh bom, nhưng lại không thể nhìn được cảnh tôi hôn một cô gái à?”

Nói về chuyện công khai xu hướng tính dục, trưởng nhóm Fifth Harmony cho biết đã có rất nhiều người khuyên cô không nên quá thẳng thắn khi tiết lộ đời sống tình cảm của bản thân. Theo quan điểm của cô, rất nhiều nghệ sĩ khác cũng thuộc cộng đồng LGBT nhưng không dám công khai giới tính thật bởi họ sợ mất fan hoặc sợ bị xa lánh. Ngay cả người thân trong gia đình cũng như bạn bè Jauregui cũng khuyên cô nên giữ bí mật, nhưng Jauregui tươi cười nói rằng càng nghe được nhiều lời khuyên thì cô lại càng muốn nói với cả thế giới về con người cô.

Giờ đây, cùng với một số người trẻ tuổi khác như Willow Smith và Keke Palmer, Lauren Jauregui đang làm rất tốt công việc của một nghệ sĩ kiêm nhà hoạt động xã hội tích cực. Đối với cô, khái niệm về một nhóm nhạc nữ hoàn toàn trong sạch, không dính dáng gì đến chính trị chỉ là một khái niệm vô nghĩa, một ảo tưởng mà nhiều người hâm mộ dựng lên vì họ muốn vậy. Lauren Jauregui mong muốn trở thành một người nghệ sĩ được ghi nhận bởi cả âm nhạc lẫn các hoạt động tốt đẹp vì cộng đồng. “Có nhiều người cho rằng nghệ sĩ là những kẻ phù phiếm và ngu xuẩn. Tôi hoàn toàn không đồng ý với điều đó” – Cô tuyên bố. – “Madonna, Bob Marley, John Lennon, âm nhạc của họ không hề đề cập đến những điều nhảm nhí”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.