Hành trình 'come out' của chàng trai Sài thành và chuyện bị gạ tình khi làm HLV gym

Lê Minh Tuân kể lại hành trình "come out" và câu chuyện bị gạ tình khi làm huấn luyện viên gym.

Nhiều người trong cộng đồng LGBT luôn khát khao được xé tan "vỏ bọc ngụy trang" để được sống thật với chính mình. Tuy nhiên việc công khai không phải là chuyện dễ dàng. Có người phải mất nhiều năm chuẩn bị tinh thần và vật chất chỉ để nói ba chữ “tôi là gay”, “tôi là les”… thậm chí mất cả cuộc đời để tìm kiếm sự chấp nhận.

Lê Minh Tuân hiện đang làm huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Sài Gòn. Anh bắt đầu nhận ra mình là người trong cộng đồng LGBT từ khi gặp tình yêu đầu tiên. Tuân cảm thấy rung động mạnh mẽ, muốn quan tâm, yêu thương, chăm sóc người đó.

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym
Lê Minh Tuân

Từ nhỏ, tôi hoàn toàn giống như bao nhiêu bạn nam khác, vẫn nhiệt tình tham gia các trò chơi của con trai như đá bóng, đánh trận giả… Tuy nhiên khác với nhiều người, khi nhận ra có xúc cảm đặc biệt với người đồng giới, tôi không cảm thấy hoang mang hay lo sợ. Bởi vì, tình yêu đã lấn át tất cả. Tôi dành toàn bộ sự quan tâm để vun đắp, xây dựng tình cảm của hai đứa. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng trái tim thì không bao giờ có lỗi”.

Minh Tuân tâm sự, anh có sở thích quay lại những clip trò chuyện vui vui và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội Facebook. Thế nhưng không thể ngờ rằng, chúng đã dẫn anh đến việc "come out". Đó là một lần anh làm một clip chia sẻ về việc bản thân là gay, được mọi người chia sẻ rộng rãi và đến tay người nhà.

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym
Anh sở hữu ngoại hình bắt mắt, khuôn mặt góc cạnh chuẩn "soái ca".

“Tôi sẽ không bao giờ phủ nhận bản thân với bất kì ai. Nếu bố mẹ kì thị hay không chấp nhận, tôi cũng hoàn toàn tôn trọng vì đó là quyền lựa chọn. Tôi vẫn sẽ sống với những gì thuộc về mình. Nhưng may mắn là bố mẹ rất thương tôi.

Khi xem đoạn clip đó, mẹ tôi không nói gì. Tôi quyết định công khai luôn: “Con là gay. Con hi vọng bố mẹ hiểu và chấp nhận”. Mẹ suy nghĩ một lúc và nói: “Mẹ thường nói với con là cái gì mình cho nó đơn giản thì nó sẽ đơn giản, nên chuyện này mẹ cũng sẽ tập nhìn nhận nó một cách đơn giản".

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym
Chàng trai sở hữu body cực chuẩn.

Tôi nghĩ bố mẹ đã cảm giác được chuyện này từ trước nhưng không tiện nói ra. Việc tôi mở lời như một cách khẳng định lại sự hoài nghi của họ. Sau đó, tôi cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn vì được sống đúng là mình trong mắt những người thân yêu nhất”.

Chàng trai Sài thành không đồng ý với quan điểm “Người đồng tính không có tình yêu thật sự”. Bởi nếu chúng ta không có niềm tin vào trái tim mình và tin vào nhau thì chắc chắn sẽ không thể xây dựng hạnh phúc bền vững. Đừng ngồi đó và hoài nghi mà hãy yêu hết mình, yêu chân thành, bạn sẽ được đáp lại như thế.

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym
Hiện tại, Minh Tuân đang là huấn luyện viên thể hình cá nhân.

Hiện tại, Minh Tuân đang là huấn luyện viên thể hình tự do. Anh tâm sự: “Nghề nghiệp nào cũng có những góc khuất. Chuyện bị khách hàng mở lời, gạ gẫm không phải là không có, đặc biệt với những người trong cộng đồng LGBT như tôi. Nhưng để cho họ có cơ hội lợi dụng mình hay không là do bản thân mình.

Tôi luôn phân định rõ ràng giữa công việc và chuyện cá nhân. Tôi thường chọn cách làm ngơ những hành động khiếm nhã nhưng khi vượt quá giới hạn thì cần phải có phản ứng mạnh mẽ. Tôi thỉnh thoảng bị một số người mượn cớ hỏi kinh nghiệm tập luyện để gạ tình bằng lời nói, hình ảnh, tôi đều chặn luôn”.

XEM THÊM

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym Chuyện tình yêu xa và hành trình 'come out' của cặp đồng tính 9X

Dũng cảm công khai chuyện tình đồng tính nhưng Diệp Thành và Quang Huy cũng không ít lần phải trải qua nhiều sóng gió trước ...

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym Câu chuyện come out của 9X từng chọn cái chết để giải thoát: "Mẹ bị cha mắng chửi, đuổi ra khỏi nhà"

Come out chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Thậm chí ngoài người con bị trách, người làm mẹ cũng bị họ hàng người thân ...

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym Câu chuyện come out của cô nàng tomboy từng bị gia đình bắt quỳ trước bàn thờ tổ tiên để ‘hối lỗi’

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày come out, bố mẹ vẫn chưa thực sự chấp nhận nhưng may mắn họ đã không còn ...

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym Hành trình come out đầy gian nan của một 9X đồng tính: 'Họ hàng đều sốc, bà nội khóc nhiều vì sợ không có người nối dõi'

“Bố mẹ không gây áp lực cho mình vì hầu hết ai cũng biết nhưng không muốn nhắc đến. Nhưng có lẽ sau này, mình ...

hanh trinh come out cua chang trai sai thanh va chuyen bi ga tinh khi lam hlv gym 9X 'come out': 'Đi làm thêm cả ngày, ăn mì tôm để có tiền đóng học phí'

Đỗ Tim (quê Bắc Ninh) đã không ngại chia sẻ về quá khứ đầy gian khổ khi theo đuổi đam mê với nghề làm tóc.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.