Chuyện tình yêu xa và hành trình 'come out' của cặp đồng tính 9X

Dũng cảm công khai chuyện tình đồng tính nhưng Diệp Thành và Quang Huy cũng không ít lần phải trải qua nhiều sóng gió trước những rào cản từ gia đình.

Nhận ra xu hướng tính dục của bản thân khi bạn nam học cùng học tỏ tình

Cũng như nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBT, Diệp Thành nhận ra xu hướng tính dục của bản thân từ khá sớm. Thành cho biết, ngay từ nhỏ anh cũng đã nhận ra bản thân có những điểm khác biệt so với nhóm bạn nam cùng trang lứa. Tuy nhiên, mãi cho tới khi học lớp 6, Thành mới chính thức hiểu về xu hướng tính dục của mình.

"Mình nhớ, đó là lúc đang học lớp 6, trong tiết chào cờ thì một bạn nam học cùng đã ôm và hôn một cái vào má. Và từ hôm đấy, mình đã bị rung động với tình cảm ấy. Tuy nhiên, thời điểm đó bản thân cũng rất hoang mang, cứ nghĩ mình mắc bệnh lý gì đó mà không thể giải thích nổi. Lúc đó Thành cũng hoang mang và sống khá tự ti vì sợ mọi người biết về mình rồi chê bai, kì thị...", Diệp Thành chia sẻ.

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x

Dù nhận ra tính dục của bản thân, thế nhưng những nỗi lo, áp lực khi là con trai một trong nhà khiến Thành không dám công khai mọi thứ về mình với cha mẹ. Không chỉ vậy, Thành cũng luôn phải gồng mình để che giấu bản thân, không muốn để mọi người biết và lo lắng.

Biết sự thật thì sẽ làm ba mẹ buồn lòng, thế nhưng Thành luôn chờ đợi có dịp thuận lợi để "come out". Có như vậy thì bản thân mới cảm thấy thoải mái hơn, tự tin và không còn nhiều áp lực trong việc che giấu. Thế nhưng, bao lần quyết tâm để rồi lại không thể thực hiện được.

Diệp Thành chia sẻ: "Mình là con trai duy nhất trong nhà khiến bản thân luôn thấy áp lực bởi biết ba mẹ cũng kỳ vọng rất nhiều. Nhiều khi muốn được sống thật với chính con người mình và tìm cơ hội để công khai với ba mẹ. Nhưng rồi nghĩ đến việc ba mẹ sẽ sụp đổ hoàn toàn khi biết chuyện, họ sẽ buồn và vô cùng đau khổ. Chính những mặc cảm đó khiến bản thân do dự mà không có đủ dũng khí chia sẻ với họ. Mặc dù mình cũng nhiều lần gợi mở bằng cách nói đùa, nhưng ba mẹ đã phản đối ngay".

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x

Chuyện tình yêu xa và động lực để "come out"

Vì luôn phải sống trong sự tự ti với nhiều lo lắng, chính vì vậy mà Diệp Thành chỉ còn biết chia sẻ cảm xúc cũng như tâm trạng của mình trên trang cá nhân Facebook. 9X này cho biết, anh thường lên mạng xã hội tìm bạn để có thể chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Và trong một lần tình cờ, khi đang livestream thì Quang Huy đã nhắn tin làm quen.

Một người ở tỉnh đầu phía Bắc và một người ở gần cuối miềm Nam đất nước đã nhanh chóng tìm được những điểm chung khi quen nhau. Họ gặp nhau như là cơ duyên của định mệnh.

"Mình nhớ khi đó đang livestream thì vô tình thấy anh Huy. Khi thấy mình có chuyện buồn thì anh ấy nhắn tin và làm quen. Thật tình cờ là trong rất nhiuè tin nhắn thì mình lại chỉ chú ý đến anh ấy - người mà chẳng bao giờ mình tương tác. Tụi mình cứ thế nói chuyện với nhau.

Cũng thật tình cờ khi đó anh Huy vào Sài Gòn thi game. Anh nói rằng vì mới vào Sài Gòn mà không có bạn, hơn nữa lại chưa có quen ai, mình thì lại chột dạ sợ anh gặp nguy hiểm khi đi một mình ở nơi lạ. Thế là cả hai hẹn gặp mặt rồi mình hướng dẫn cho anh ấy. Cứ vậy mà tụi mình quen rồi dần có cảm tình với nhau từ khi nào không hay".

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x
Cặp đôi 9X Thành và Huy.

Dù yêu xa nhưng cả hai đều dành tình cảm chân thành cho nhau. Chỉ trong thời gian ngắn, Huy đã chuyển vào Nam sinh sống để gần với người yêu hơn.

"Mới đầu, vì quá yêu nên cả hai khá ghen tuông nên thi thoảng cũng xảy ra giận hờn cãi vã. Thế nhưng, tụi mình đã nhanh chóng làm lành vì chẳng ai giận lâu nổi đến 30 phút. Tụi mình đều rất yêu và thương nhau. Mình biết, nhiều khi chỉ vì không muốn mình hiểu lầm và buồn nên anh Huy thường nhường nhịn. Nhưng sau thời gian yêu thì cả hai càng hiểu nhau nhau hơn, giờ thì không còn những chuyện cãi vã hay giận hờn như trước".

Diệp Thành cho biết, kể từ khi yêu, anh đã thay đổi rất nhiều, bản thân trưởng thành và có trách nhiệm hơn. Chính vì không còn muốn sống trong sự che giấu, 9X này đã công khai với gia đình về xu hướng tính dục của bản thân.

"Mình đã chủ động công khai với ba mẹ về mọi chuyện, kể cả về xu hướng tính dục của bản thân. Khi nghe mình chia sẻ, mọi người đều khá sốc. Ba mẹ đã im lặng mà không hề phản ứng gì. Mình biết, cả hai lúc đó đều hụt hẫng và rất buồn. Thế nhưng mọi người vẫn im lặng và hy vọng đó chỉ là tâm trạng và suy nghĩ bồng bột nhất thời của mình".

Chia sẻ về tương lai, cặp đôi cho biết cả hai đều có chung suy nghĩ, sẽ kiên trì thuyết phục để ba mẹ hiểu và chấp nhận. Nếu lần một ba mẹ không chấp nhận thì tụi mình sẽ công khai làn 2, làn 3. Bởi lẽ chỉ có thời gian mới có thể khiến mọi người dần thay đổi suy nghĩ, song với đó, cả hai cùng nắm tay vượt qua những quãng thời gian khó khăn, sống có ích và tự lập về kinh tế, có như vậy thì ba mẹ sẽ hiểu và yên tâm hơn.

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x Hậu cưới vợ hơn 21 tuổi, 'hot boy chuyển giới' Tú Lơ Khơ đang tất bật chuẩn bị cho việc sinh con

Cũng trong lần chia sẻ này, hot boy chuyển giới Tú Lơ Khơ bật mí ngưỡng mộ tình yêu lệch 24 tuổi của vợ chồng ...

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x Những bộ phim Việt Nam nào đề cập tới chủ đề LGBT?

Nếu như xã hội phương Tây có cái nhìn “thoáng” hơn với LGBT, thì ở Việt Nam – một đất nước chịu ảnh hưởng của ...

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x Xử lý thế nào khi bị tống tiền sau khi quan hệ tình cảm đồng giới?

Hỏi: Cách đây mấy tháng tôi có quen một người qua mạng xã hội Facebook, người đó nói cần tiền, muốn quan hệ đồng tính ...

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x 5 bí mật giúp người đàn ông đồng tính cực hấp dẫn trước bạn cùng giới

Dưới đây là 5 điểm hấp dẫn về người đàn ông đồng mà bạn nên xem để có thể "ghi điểm" với bạn cùng giới.

chuyen tinh yeu xa va hanh trinh come out cua cap dong tinh 9x 8 cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh thừa nhận đồng tính

Theo thông tin mà tờ Daily Mail đăng tải hồi tháng 5 vừa qua, có ít nhất 8 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.