8 cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh thừa nhận đồng tính

Theo thông tin mà tờ Daily Mail đăng tải hồi tháng 5 vừa qua, có ít nhất 8 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu tại xứ sở xương mù đã thừa nhận với đồng đội của mình rằng họ là Gay.

Trong đó, 7 người đã trực tiếp đến gặp chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Clarke Carlisle để nói lên con người thật của mình. Song, không ai dám lên tiếng trước công chúng, bởi họ sợ sự kỳ thị từ khán giả.

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh

Fashanu đã không chịu nổi áp lực sau khi nói lên giới tính thật của mình.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi các cầu thủ hiểu rằng việc công khai giới tính thật sẽ phải trả một cái giá cực đắt. Bài học nhãn tiền chính là việc tiền đạo Justin Fashanu (người từng khoác áo CLB Manchester City, West Ham, Nottingham, Newcatle và Norwich) đã thú nhận sự thật phải treo giày 4 năm sau đó. Song, cuộc sống sau bóng đá của Fashanu vẫn chẳng khác nào địa ngục và đó chính là nguyên nhân khiến anh treo cổ tự vẫn năm 1998 khi vừa bước sang tuổi 37.

Không chỉ Fashanu, một cầu thủ khác từng thi đấu ở Anh cũng đã phải trả giá đắt cho việc công khai “thân phận”. Đó là cầu thủ chạy cánh người Mỹ Robbie Rogers. Hồi tháng 2 vừa qua, chỉ sau vài tháng đầu quân cho Leeds United từ Columbus Crew, tiền vệ 26 tuổi này đã nói lên những “bí mật” về mình. Hậu quả là anh bị mọi người ở CLB này cô lập trước khi bị đẩy trở lại Mỹ (thi đấu cho LA Galaxy).

Chris Basiurski, chủ tịch Hội những người bảo vệ những cầu thủ đồng tính, tỏ ra rất thất vọng khi chia sẻ điều này trên tờ Observer.

“Chúng tôi đã có những bằng chứng một số cầu thủ là gay song họ không gặp rắc rối gì trong đội bóng mà họ thi đấu. Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra một bầu không khí mà mọi người có thể thoái mái công khai giới tính thật, nhưng xem ra thời điểm này là không thể”, tờ Observer dẫn lời ông Basiurski.

“Những nguy hiểm luôn rình rập cầu thủ đồng tính nơi mà họ đặt chân đến. Trước tiên họ sẽ là trở thành tâm điểm của sự chú ý, sau đó họ sẽ phải hứng chịu những điều thậm tệ nhất. Không chỉ người hâm mộ, thậm chí HLV cũng có thể quay lưng với chính học trò của mình”.

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh

Collins là một trong số hiếm VĐV dám công khai mình là Gay.

Không chỉ các cầu thủ bóng đá, các vận động viên thể thao nói chung cũng gần như không dám công khai mình là Gay. Thật hiếm lắm mới có người lên tiếng. Chẳng hạn như mới đây cầu thủ bóng rổ đang thi đấu ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Jason Collins đã chia sẻ trên tạp chí Sports Illustrated.

“Tôi 34 tuổi, đang thi đấu tại giải NBA. Tôi là người da đen. Và tôi là người đồng tính. Tôi nói ra không phải để thông báo với mọi người rằng mình là người đầu tiên công khai giới tính thật của mình trong làng thể thao tại Mỹ. Tôi nói ra chỉ để cảm thấy hạnh phúc với con người thật của mình khi tiếp xúc với người khác. Tôi không muốn mình giống như là một đứa trẻ xung phong chỉ để nói ‘Tôi là người khác biệt’.”

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh Người chuyển giới Trung Quốc bước ra từ bóng tối

Khi các tổ chức bảo vệ người chuyển giới xuất hiện ngày một nhiều tại Trung Quốc, những người gánh trên vai sự nghiệt ngã ...

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh 9 lý do chàng đồng tính nên chọn bạn trai lớn hơn tuổi làm người yêu

Đây là những ưu điểm tuyệt vời mà các chàng đồng tính nên chọn bạn trai lớn hơn tuổi để hẹn hò.

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh Những cặp đôi đồng tính Việt có tình yêu đẹp và đáng ngưỡng mộ trong giới LGBT

Những cặp đôi này trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LGBT và tất cả mọi người khi quyết định công khai tay ...

8 cau thu chuyen nghiep tai anh thua nhan dong tinh 5 cách để chàng đồng tính khiến bạn trai không còn cảm giác chán nản

Có rất nhiều cặp đôi đồng tính đã không tìm được tiếng nói chung cũng như có sự hào hứng chuyện quan hệ chỉ vì ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.