5 cách để chàng đồng tính khiến bạn trai không còn cảm giác chán nản

Có rất nhiều cặp đôi đồng tính đã không tìm được tiếng nói chung cũng như có sự hào hứng chuyện quan hệ chỉ vì một trong hai người đang gặp bế tắc, bị trầm cảm và thấy chán nản.

Các triệu chứng về trầm cảm:

  • Cảm giác buồn bã, muốn khóc, hoặc tuyệt vọng
  • Thay đổi khẩu vị trong việc ăn uống (bao gồm tăng cân hoặc mất cân)
  • Rối loạn giấc ngủ (ngủ quá nhiều hoặc quá ít)
  • Mất hứng thú trong các hoạt động bình thường
  • Mệt mỏi
  • Lo âu hoặc dễ kích động
  • Dễ tức giận
  • Cảm giác vô giá trị hoặc cảm giác tội lỗi (bao gồm cả việc làm sáng tỏ các sự kiện trong quá khứ)
  • Rắc rối trong suy nghĩ, không thể tập trung hoặc khó đưa ra quyết định
  • Suy nghĩ thường xuyên về cái chết, bao gồm suy nghĩ tự sát
  • Có nhiều triệu chứng về thể chất không rõ nguyên nhân

Khi bạn đã biết người ấy đang gặp bế tắc và rơi vào trần cảm vì nhiều áp lực trong cuộc sống, hãy áp dụng những cách dưới đây:

1. Tìm hiểu về trầm cảm

Một trong những sai lầm lớn mà mọi người mắc phải là giả định rằng trầm cảm là biểu hiện cảm xúc tự nhiên và rất bình thường. Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề xảy ra một cách bất ngờ khiến nhiều người không kịp thích ứng hay xử lý. Thế nên họ rất dễ rơi vào trạng thái lo âu.

Một ví dụ: Có thể là bạn trai của bạn mất việc và trở nên buồn chán, lo âu. Bạn nghĩ rằng điều đó là việc khá bình thường khi nghĩ anh ấy có thể tìm kiếm một công việc khác. Tuy nhiên, bản thân người bạn trai lại không hề nghĩ điều đó và anh ấy đang rất lo lắng, buồn chán. Tình trạng này cứ kéo dài ngày càng trầm trọng khiến bạn trai của bạn rơi vào trầm cảm. Bạn hãy tìm hiểu để có thể giúp anh ấy thoát khỏi điều đó.

5 cach de chang dong tinh khien ban trai khong con cam giac chan nan
Hình minh họa (Ảnh: Dailymotion)

2. Hãy ở bên cạnh

Chắc chắn, bạn có thể khuyến khích bạn trai của bạn đi trị liệu hoặc tham gia tư vấn từ cách chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên, trong thực tế thì điều đó không phải là một ý tưởng dễ được thực hiện.

Nhưng cách thực sự đơn giản và dễ áp dụng mà bạn có thể giúp người đàn ông của mình là ở bên anh ấy. Hãy thể hiện sự quan tâm, lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ hoặc đơn giản là ngồi với anh ấy.

Bạn có thể đặt câu hỏi và đưa ra các gợi ý hỗ trợ như sau:

- Em có thể giúp gì không? Chúng ta sẽ trải qua điều này vì em và anh là một cặp đôi.

- Có em luôn ở đây bên anh. Anh là người quan trọng với cuộc đời em. Vấn đề này em sẽ cùng anh tìm ra cách giải quyết.

3. Tạo không khí vui vẻ, giảm căng thẳng

Khi ai đó cảm thấy chán nản, họ thường gặp khó khăn với sự tập trung. Điều này có nghĩa là ngay cả những việc nhỏ nhất cũng có thể trở thành vấn đề khó xử lý.

Đó là lý do tại sao nếu người đàn ông của bạn bị trầm cảm, bạn nên tạo ra một môi trường vui vẻ, không căng thẳng. Điều này không có nghĩa là bạn phải làm mọi thứ cho anh ấy. Thay vào đó, bạn hãy nói về việc giúp bạn trai của mình:

- Thiết lập một số lịch trình công việc.

- Tăng cường tích cực và tập trung vào những điều tốt đẹp mà anh ấy đang làm.

- Khuyến khích anh ấy tham gia các hoạt động vui vẻ và làm các bữa ăn ngon mà anh ấy thích.

4. Chủ động tiếp cận việc điều trị

Nếu người đàn ông của bạn đang trải qua thời kỳ trầm cảm, có một gợi ý tốt mà bạn có thể lựa chọn để giúp đỡ người ấy. Thay vì đặt vấn đề và nói anh cần phải nhận được sự giúp đỡ của em thì bạn có thể chủ động tiếp cận, can thiệp nhẹ trong việc điều trị. Dưới đây là một số cách để tiếp cận:

- Thể hiện mối quan tâm của bạn bằng tình yêu chân thành đích thực.

- Đề nghị anh ấy tham gia phối hợp, bao gồm cả việc lập và chuẩn bị cho các cuộc hẹn hò của cả hai.

- Chia sẻ những gì bạn đã học được về trầm cảm.

- Nói về các lựa chọn điều trị trầm cảm: Bao gồm tâm lý trị liệu, thuốc men và thay đổi lối sống.

- Chia sẻ quan điểm của riêng bạn với trầm cảm và cách điều trị (liệu pháp, thuốc men) để cùng anh ấy lựa chọn phương án.

- Khuyến khích anh ấy chọn nhà trị liệu là người trong giới để có thể tự tin.

5. Kiên nhẫn

Khi ai đó bị trầm cảm, họ luôn có cảm giác với biểu hiện của sự chán nản, điều này khiến hoạt động của họ trở nên thiếu năng lượng, tâm trạng và cảm xúc thay đổi thất thường mà không rõ nguyên nhân, thậm chí hay cấu gắt, bực bội. Có một số người bị trầm cảm thì ngại giao tiếp, không thích thú với các hoạt động tập thể. Bạn đừng buồn hay cảm thấy xấu hổ về điều này bởi nó có thể làm cho tâm trạng của bản thân cũng như tác động tới anh ấy càng tồi tệ hơn.

Thay vào đó, bạn hãy kiên nhẫn để cùng anh ấy chia sẻ. Bạn hãy nhớ mọi vấn đề đều có thể xử lý được nên đừng làm mọi việc trở nên căng thẳng và phức tạp hơn.

Khi thời gian trôi qua và người đàn ông của bạn trải qua được trạng thái trần cảm, tâm trạng của anh ấy sẽ được cải thiện. Chỉ cần bạn kiên trì và luôn ủng hộ anh ấy.

5 cach de chang dong tinh khien ban trai khong con cam giac chan nan 'Quan hệ' đồng giới rất dễ nhiễm bệnh đường tình dục

Tôi nghe nói tình dục đồng giới là con đường ngắn nhất để lây truyền bệnh qua đường tình dục. Thực hư chuyện này thế ...

5 cach de chang dong tinh khien ban trai khong con cam giac chan nan Tư thế ngủ tiết lộ về mối quan hệ của các cặp đôi đồng tính

Rất ít cặp đôi đồng tính biết rằng tư thế ngủ cũng có thể tiết lộ những điều khá thú vị về mối quan hệ ...

5 cach de chang dong tinh khien ban trai khong con cam giac chan nan Cộng đồng LGBT đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết rằng căng thẳng và thiếu chăm sóc sức khỏe gây ra nhiều bệnh tim, ...

5 cach de chang dong tinh khien ban trai khong con cam giac chan nan 7 lý do chính khiến một số người đàn ông đồng tính lừa dối bạn tình

Nhiều người luôn băn khoăn về việc họ bị người tình của mình lừa gạt mà không rõ lý do. Dưới đây là 7 lý do ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.