Cộng đồng LGBT đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết rằng căng thẳng và thiếu chăm sóc sức khỏe gây ra nhiều bệnh tim, cao huyết áp, và các bệnh khác cho người trong cộng đồng LGBT.

Phân biệt đối xử là hành vi xấu gây tổn hại sức khỏe đối với bất kỳ ai

Trong cộng đồng LGBT, sự kỳ thị có thể dẫn đến các loại vấn đề sức khỏe mãn tính khác nhau đối với người trong giới. Đây là những kết quả trùng hợp từ rất nhiều nghiên cứu về sức khỏe của những người trong cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây của trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Family Foundation Research (Mỹ) cho thấy: Số người trong cộng đồng LGBT cũng có tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe mà các nhà khoa học chưa tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Điều đó cho thấy người trong cộng đồng LGBT phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

cong dong lgbt doi mat voi mot loat cac van de suc khoe nghiem trong
Hình minh họa (Ảnh: Twitter)

Các chuyên gia nói rằng căng thẳng và lo lắng hầu hết đều xuất phát tự việc bị phân biệt đối xử, mà tỷ lệ này rơi nhiều ở những người trong cộng đồng LGBT.

Những căng thẳng này có thể xảy ra ở mọi góc cạnh cuộc sống, chẳng hạn như những bộ luật chống đối người trong cộng đồng LGBT, họ bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc, hoặc bị từ chối chăm sóc sức khỏe ở nhiều nơi...

Giáo sư Gilbert Gonzales tại khoa Y tế tại Đại học Y khoa Vanderbilt (Mỹ) nói với Healthline: “Những căng thẳng đang diễn ra thường xuyên với những mức độ khác nhau mà người trong cộng đồng LGBT đang phải gánh chịu hàng ngày".

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học dựa trên hơn 68.000 người Mỹ trưởng thành đã phát hiện rằng: Người đồng tính nữ, đồng tính nam và lưỡng tính uống rượu và hút thuốc nhiều hơn người dị tính.

Gonzales - người đồng tác giả của nghiên cứu đã mô tả việc hút thuốc và uống rượu của những người LGBT như một “giải pháp thay thế” để họ đối phó với sự phân biệt đối xử và căng thẳng. Ông cho biết: "Việc này có thể dẫn đến hệ lụy khó lường với việc lạm dụng thuốc kích thích, rơi vào trạng thái trầm cảm và dẫn đến suy nghĩ muốn tự tử".

Căng thẳng và lo lắng ảnh hưởng rất lớn đến lý do sức khỏe kém, Carrie Henning-Smith, một nghiên cứu viên tại trường Y tế Công cộng của Đại học Minnesota (Mỹ) và cũng là đồng tác giả của công trình khoa học cho biết: "Chúng ta cần phải chung tay can thiệp và quan tâm hơn về vấn đề sức khỏe của những người trong cộng đồng LGBT".

cong dong lgbt doi mat voi mot loat cac van de suc khoe nghiem trong Gặp chàng trai khiến các cô gái muốn 'bắt về' bất chấp chuyện giới tính chỉ vì quá đẹp

Đẹp trai chuẩn 'soái ca' Hàn Quốc, thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi, cách kể chuyện tuy đều đều cùng biểu cảm 'không ...

cong dong lgbt doi mat voi mot loat cac van de suc khoe nghiem trong 170.000 người Việt đang quan hệ tình dục đồng giới nam

Với khoảng 0,7% dân số Việt có xu hướng tình dục đồng giới nam, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm này mỗi năm tăng 2%.

cong dong lgbt doi mat voi mot loat cac van de suc khoe nghiem trong Cặp đồng tính nữ hạnh phúc trong đám cưới đẹp giữa rừng

Ngày 5/6 vừa qua, cặp đôi đồng tính nữ ở Canada đã tổ chức đám cưới đẹp như mơ tại khu rừng thuộc Trung tâm Cheakamus, Squamish trước ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.