Tư thế ngủ tiết lộ về mối quan hệ của các cặp đôi đồng tính

Rất ít cặp đôi đồng tính biết rằng tư thế ngủ cũng có thể tiết lộ những điều khá thú vị về mối quan hệ của họ.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học của Đại học Hertfordshire (Anh) cho biết rằng thói quen ngủ của các cặp đôi đồng giới nói lên tình trạng mối quan hệ tốt đẹp như thế nào.

Kết quả nghiên cứu này đã cho thấy rằng tư thế ngủ của các cặp đôi có một liên kết trực tiếp giữa sự gần gũi về thể chất và tình cảm.

tu the ngu tiet lo ve moi quan he cua cac cap doi dong tinh
Tư thế ngủ nào trong số 9 vị trí được liệt kê dưới đây mô tả về hai bạn?

“94% các cặp vợ chồng đồng giới cho biết rằng trong khi ngủ họ cảm thấy hạnh phúc khi ôm hoặc chạm vào nhau, trong khi chỉ có 68% các cặp vợ chồng cho biết họ không chạm vào đối phương khi ngủ. Số những cặp đôi này khi được hỏi về tình trạng mối quan hệ thì họ gật đầu bày tỏ hài lòng với mối quan hệ của mình”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 86% các cặp vợ chồng ngủ gần nhau thì cảm thấy hạnh phúc hơn những người ngủ xa nhau.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên về ngôn ngữ cơ thể có liên quan đến tư thế ngủ của các cặp đôi. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng thói quen và tính cách của mỗi cá nhân cũng ảnh hưởng đến tư thế ngủ và tương tác của họ với bạn đời.

Nhà tâm lý học Corrine Sweet chia sẻ về mối quan hệ giữa các cặp đôi: “Nhiều cặp vợ chồng có tư thế ngủ theo những thói quen, hoặc tính cách và sở thích cá nhân. Đây là những mặc định ngay từ đầu của một số người. Tuy nhiên, để có thể tạo sự gần gũi, quan tâm tới bạn đời thì rất nên thay đổi thói quen này. Việc này cũng làm tăng sự gần gũi trong mối quan hệ.

Một nghiên cứu của nhà tâm lý Travelodge cho thấy rằng tư thế ngủ quay mặt vào nhau hay nằm ôm và cùng quay về một hướng là dấu hiệu tốt cho thấy rằng mối quan hệ của bạn đang rất hạnh phúc.

Tư thế ngủ kiểu tự do (mỗi người một tư thế khác nhau) cho thấy cả hai đều có những sự tự do trong cuộc sống riêng của mình. Theo khảo sát có tới 46% các cặp đôi cho biết ngủ theo cách này cảm thấy không thân mật với nhau.

Theo nghiên cứu của Travelodge cũng chia sẻ: “Khi ngủ, nếu cánh tay được ôm khoanh trước ngực hoặc duỗi thẳng xuống hai bên, điều đó có nghĩa là bạn muốn ở một mình".

Về cơ bản, cơ thể phản ánh suy nghĩ, tâm trí của mỗi người. Vì vậy, để gắn kết tạo sự thân mật trong mối quan hệ với bạn đời, mỗi người nên thay đổi những thói quen xấu của mình.

tu the ngu tiet lo ve moi quan he cua cac cap doi dong tinh 'Nam thần' chuyển giới Tú Lơ Khơ bất ngờ tổ chức lễ cưới cùng nữ doanh nhân

Tú Lơ Khơ được biết đến là "nam thần" chuyển giới nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Việt và Đông Nam Á. Mới đây, thông ...

tu the ngu tiet lo ve moi quan he cua cac cap doi dong tinh 9 điều nên tránh đối với các cặp đôi đồng tính nếu muốn giữ hạnh phúc

Để giữ hạnh phúc đòi hỏi các cặp đôi đồng tính đều phải dành thời gian và tình cảm chân thành nhằm cùng nhau "vun đắp" ...

tu the ngu tiet lo ve moi quan he cua cac cap doi dong tinh Cộng đồng LGBT đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết rằng căng thẳng và thiếu chăm sóc sức khỏe gây ra nhiều bệnh tim, ...

tu the ngu tiet lo ve moi quan he cua cac cap doi dong tinh 7 lý do chính khiến một số người đàn ông đồng tính lừa dối bạn tình

Nhiều người luôn băn khoăn về việc họ bị người tình của mình lừa gạt mà không rõ lý do. Dưới đây là 7 lý do ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.