Con công khai xu hướng tính dục, bố mẹ nên làm gì?

Khi con công khai xu hướng tính dục, bạn nên làm gì để không khiến mối quan hệ trở nên xấu đi.

Bố mẹ nào cũng muốn con trưởng thành, có việc làm ổn định và yên bề gia thất và sống hạnhn phúc. Nhưng không phải ai cũng được như thế. Nếu bỗng một ngày con thừa nhận là người đồng tính, bạn sẽ xử sự như thế nào? Bạn sẽ gào lên, quát mắng con hay là mang con đi kiểm tra ở các bác sỹ tâm lý, hoặc thậm chí là chặn các nguồn liên lạc bên ngoài của con? Hãy suy nghĩa thật kỹ, nếu làm như vậy, có thể chính bạn đang tự gây tổn thương cho con của mình. Khi con thú nhận như vậy, bạn hãy bình tĩnh và thực hiện những lời khuyên dưới đây.

Tin tưởng con

Bạn có biết rằng để có thể thú nhận bản thân là người trong cộng đồng LGBTQ, chắc chắn các con đã suy nghĩ rất lâu về vấn đề này, và cũng đã lường trước được những điều có thể xảy ra.

Các con đã phải rất dũng cảm khi ngồi đối diện và nói về xu hướng tính dục thật sự của mình. Nhưng bạn đột nhiên hỏi những câu hỏi như: “Có phải con gặp vấn đề gì hay không?”, “Con có chắc chắn với điều đó không?”, “Con có vấn đề rồi”… Tất cả chỉ khiến con cảm thấy bạn không tin tưởng những lời đó.

con cong khai xu huong tinh duc bo me nen lam gi
Hình minh họa (Ảnh: Chụp màn hình)

Thừa nhận sự dũng cảm của con bạn

con cong khai xu huong tinh duc bo me nen lam gi 5 điều các cặp đôi đồng giới nên tránh để có cuộc tình trọn vẹn

Nếu muốn có một cuộc tình trọn vẹn, các cặp đôi đồng giới đừng nên mắc phải những điều này.

Không phải ngẫu nhiên rằng các con thừa nhận mình là người đồng tính, mà đó là cả một quá trình "đấu tranh" tư tưởng, và các con thực sự đã rất dũng cảm, can đảm. Và hơn hết, các con tôn trọng bạn, không muốn dấu giếm bố mẹ về tất cả những gì đang xảy ra. Mặc dù là bố mẹ, bạn khó có thể chấp nhận được sự thật đó, nhưng hãy thể hiện rằng bản thân tôn trọng điều con nói, cũng như mở lòng với các con hơn.

Thể hiện tình cảm với con cái

Mặc dù, con thú nhận đồng tính là điều khiến bạn cảm thấy choáng váng, khó chấp nhận. Thế nhưng, hãy nhớ rằng tình cảm của bạn dành cho con là không thể đong đếm được. Thay vì quát mắng, hãy thật bình tĩnh ôm lấy con, nghe con chia sẻ hết câu chuyện của mình. Đó chính là điều mà các con cần nhất lúc này. Đừng gây tổn thương cho con bằng những lời nói trong lúc tức giận.

con cong khai xu huong tinh duc bo me nen lam gi

Hình minh họa (Ảnh: Chụp màn hình)

Từ từ chấp nhận những chia sẻ của con

Đừng gào lên quát mắng hay to tiếng khi con chia sẻ sự thật về bản thân. Thay vào đó, hãy nói với con rằng: “Đây là điều khá bất ngờ với bố/mẹ, hãy cho bố/ mẹ thời gian để có thể suy nghĩ về tất cả, nhưng bố/ mẹ thật sự rất yêu con!”.

Con của bạn cũng đã trải qua một quá trình dài nhận ra xu hướng tính dục của bản thân, bạn cũng nên có một khoảng thời gian để chấp nhận điều đó từ từ.

con cong khai xu huong tinh duc bo me nen lam gi
Từ từ, rồi bạn sẽ chấp nhận được sự thật này.
con cong khai xu huong tinh duc bo me nen lam gi 6 bí quyết 'bỏ túi' khi đi du lịch dành cho những cặp đôi trong cộng đồng LGBT

Kỳ nghỉ lễ sắp đến rồi, các cặp đôi LGBT có ý định đi du lịch cùng nhau thì nên chuẩn bị những hành trang cần thiết ...

Không tiết lộ giới tính của con cho người khác

Việc con thú nhận mình xu hướng tính dục của mình với bố mẹ, không có nghĩa các con đã sẵn sàng công khai với tất cả mọi người. Nếu như bạn đi nói với tất cả họ hàng, hàng xóm về điều đó, chắc chắn rằng con sẽ bị tổn thương và không thoải mái. Vậy nên, hãy để cho con công khai mọi thứ khi đã chuẩn bị sẵn sàng.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.