'Nữ hoàng chuyển giới': Cần xử phạt nghiêm khắc cô gái lột đồ sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Trước hình ảnh một số cô gái chuyển giới gây bão mạng với màn lột đồ sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, Risa Đào Anh, Nữ hoàng chuyển giới Việt Nam 2010 đã có những chia sẻ xung quanh về vấn đề này.
nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam Cộng đồng chuyển giới nữ bất bình với cô gái khoe thân sau chiến thắng U23 Việt Nam
nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam Sốc: Những cô gái khỏa thân mừng U23 Việt Nam chiến thắng là người chuyển giới
nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam
Risa Đào Anh.

- Risa Đào Anh cảm thấy như thế nào khi những hình ảnh một số cô gái chuyển giới lột đồ, ăn mặc phản cảm sau trận thắng của đội tuyển U23 Việt Nam?

Bản thân mình cũng như rất nhiều người chuyển giới nữ khác đều cảm thấy bức xúc và tức giận. Nói chính xác hơn, những cô gái này đang lợi dụng cơ hội khoe thân để nổi tiếng. Các bạn là người chuyển giới nữ, không biết trân trọng cơ thể mình cũng như danh dự của bản thân. Đó là hành vi rất đáng lên án.

Ai cũng biết các bạn đẹp thì có quyền tự hào. Nhưng hành động như vậy không chỉ làm mất thuần phong mỹ tục Việt Nam mà còn ảnh hưởng xấu đến cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng.

- Theo chị, hành động phản cảm của những cô gái chuyển giới đó sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh cộng đồng LGBT và đặc biệt là cộng đồng người chuyển giới như thế nào?

Một số hành động phản cảm đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng người LGBT nói chung và người chuyển giới riêng. Bởi những hành động mất thuần phong mỹ tục đó khiến người ngoài nhìn vào sẽ có định kiến sai về người chuyển giới. Một số người cho rằng, người chuyển giới nữ chỉ thích gây chú ý bằng những hành động phản cảm, thích làm trò cười, làm lố ở chốn đông người.

nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam

Trong khi đó, chúng mình đang rất tích cực mang hình ảnh của mình để đại diện cho một cộng đồng thiểu số. Chúng mình nỗ lực từng ngày để có thể triển khai những dự án nhằm mục đích vận động quyền cho người chuyển giới về luật. Tất cả chỉ để các bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng các bạn đó lại hành động để người khác nhìn vào cảm thấy mất thiện cảm. Rồi họ không muốn ủng hộ người chuyển giới chỉ vì những “con sâu làm rầu nồi canh” như thế.

Người dân Việt bây giờ đã có cái nhìn cởi mở và thân thiện hơn với người chuyển giới nhưng thực tế vẫn có số đông người đang kì thị. Chỉ cần người ta nhìn thấy hình ảnh đó, tự nhiên họ sẽ đánh giá chung về cộng đồng người chuyển giới như vậy. Mình không thể trách họ mà chính chúng mình cũng cần phải tự vấn là tại sao mình lại bị người ta kì thị nhiều như vậy.

- Trên quan điểm cá nhân của mình, Risa Đào Anh có cho rằng hành động khoe thân của các bạn chuyển giới nữ đó vô tình khiến nhiều người không ủng hộ cộng đồng và điều đó có thể làm chậm tiến trình vận động quyền cho người chuyển giới?

Trong tiến trình vận động quyền cho người chuyển giới, Luật chuyển đổi giới tính sẽ được trình ra Quốc hội vào thời gian tới. Những người đại diện cho nhân dân sẽ đưa ra quyết định của mình bằng việc chia sẻ quan điểm cá nhân ủng hộ hay không ủng hộ quyền cho người chuyển giới.

Một số hình ảnh phản cảm như vậy sẽ vô tình khiến người ta thiếu thiện cảm với người chuyển giới. Họ có thể sử dụng nó để làm bằng chứng thể hiện quan điểm không ủng hộ quyền cho người chuyển giới. Như vậy, mọi thứ có thể gây bất lợi cho người chuyển giới trong tiến trình vận động quyền.

nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam

- Nên hay không việc những cô gái kia sẽ phải chịu những hình phạt cho hành động phản cảm của mình?

Bản thân mình nghĩ, trong văn bản pháp luật Việt Nam đều có quy định xử phạt những người gây mất thuần phong mỹ tục hay gây rối trật tự công cộng. Một số bạn cố tình làm như vậy để nổi tiếng. Vì muốn nổi tiếng nên các bạn chẳng ngại ngùng chia sẻ lại hành động quá lố của mình trên trang cá nhân. Nhiều bạn còn nghĩ mình đang nổi tiếng nhanh quá nên đăng tải lại các bài viết về việc lột đồ của mình. Chuyện đó không có gì đáng để tự hào.

Nhưng cũng nhờ việc chia sẻ trên mạng, các cơ quan chức năng có thể dễ dàng tìm ra danh tính của những cô gái này. Mình chỉ hy vọng cơ quan chức năng sẽ xử phạt các bạn đó thật thích đáng để những bạn khác lấy đó là tấm gương và không còn tiếp diễn các hành vi phản cảm.

- Cộng đồng người chuyển giới nên làm thế nào để xã hội có cái nhìn nhận khách quan hơn và đặc biệt không để tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh"?

Thực ra mình nghĩ những hành động phản cảm đó chỉ là một số phần nhỏ trong cộng đồng chuyển giới. Không ít người chuyển giới đang cố gắng từng ngày nỗ lực vươn lên và chứng tỏ mình là công dân có ích. Mình hy vọng xã hội sẽ có cái nhìn đa diện hơn với nhóm chuyển giới và ủng hộ hình ảnh đẹp của người chuyển giới. Mình mong muốn với hình ảnh đẹp được nhân rộng thì người chuyển giới sẽ lấy đó là tấm gương để học tập.

- Cám ơn Risa Đào Anh về cuộc trò chuyện này!

nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam Chàng chuyển giới bê tráp vượt gần 200 km đi hỏi vợ

Trong một diễn đàn dành cho cộng đồng LGBT với gần 100.000 thành viên, những hình ảnh bê tráp đi hỏi vợ của một chàng ...

nu hoang chuyen gioi can xu phat nghiem khac co gai lot do sau chien thang cua u23 viet nam Cuộc đời của người chuyển giới U50: Hạnh phúc viên mãn khi được chồng yêu, con đẹp (Kỳ 3)

20 năm đi tìm lại bản ngã của cuộc đời, với người phụ nữ chuyển giới gần sắp bước sang độ tuổi 50, hạnh phúc ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City