Nữ trưởng phòng 9X tiết lộ cách chăm sóc da sau khi nặn mụn an toàn

Đây là bước quan trọng, nếu không chăm sóc cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm. 
nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan Cô gái 9X mách cách dưỡng da trắng không tì vết từ trứng, mật ong
nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan Nữ doanh nhân đam mê nước ép rau củ và mong ước truyền cảm hứng sống khỏe tới cộng đồng

Chăm sóc da đẹp, mịn màng giúp phụ nữ trở nên tự tin, xinh tươi hơn, ngoài ra, còn mang đến nhiều cơ hội và sự thuận lợi trong cuộc sống. Ý thức được điều đó, chị Nguyễn Thị Thanh Minh, 25 tuổi, trưởng phòng kinh doanh tại một công ty tổ chức sự kiện ở Hà Nội luôn chú trọng vào việc gìn giữ và chăm sóc làn da.

Chị cho hay: "Tôi biết đến skincare (chăm sóc da) tính đến nay được khoảng 4 năm. Ngày trước da tôi nhiều dầu, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn bọc đều đủ cả. Đặc biệt, tôi có khá nhiều mụn bọc sưng viêm. Nhớ có lần tôi bị mọc 4, 5 cái mụn cùng một lúc, khi đó tôi đau nhức thậm chí còn bị sốt. Cảm giác đó thật sợ hãi".

Trước tình trạng đó, cứ mỗi tháng, chị Minh lại đi nặn mụn khoảng 1-2 lần và hút mụn đầu đen ở mũi khoảng 3-4 lần. Kể cả sau đó, dù mặt đã rất ít mụn chị vẫn đi. Mục đích là để làm sạch sâu và lấy hết đi những mụn ẩn có khả năng phát sinh trên mặt.

Sau khi đi nặn mụn về, chị bắt đầu công cuộc chăm sóc da. Đây là bước quan trọng, nếu không chăm sóc cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm.

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan
Chị Nguyễn Thị Thanh Minh, 25 tuổi, trưởng phòng kinh doanh tại một công ty tổ chức sự kiện ở Hà Nội. (Ảnh NVCC).

Cụ thể, chị lau mặt bằng nước muối sinh lý, sau đó bôi cồn đỏ để sát khuẩn. Lưu ý, là nên dùng tăm bông để chấm lên các vết nặn. Để cồn đỏ lưu lại trên da ít nhất 8 tiếng. Sau 8 tiếng, dùng nước muối lau sạch và lặp lại. Trong trường hợp phải đi ra ngoài, chỉ cần lau nước muối cho sạch là được.

Ngày 1: Lau nước muối sinh lý, cồn đỏ, cuối ngày có thể dùng tẩy trang dạng nước loại nhẹ để lấy hết dầu thừa và bụi bẩn. Tẩy trang xong, lau nước muối sinh lý, tiếp tục bôi cồn đỏ.

Ngày 2: Lặp lại tương tự ngày 1.

Ngày 3: Có thể sử dụng tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, thoa kem giúp làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương (kem Bioderma tím) để da nhanh phục hồi.

Ngày 4: Lặp lại ngày 3

Ngày 5: Có thể skincare lại bình thường, lúc này da đã khép miệng và tương đối ổn định.

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan
Da mặt chị Minh trước và sau khi chăm sóc cẩn thận. (Ảnh NVCC).

Cũng trong khoảng thời gian này, da cần đủ dưỡng chất để phục hồi nhanh. Cần bổ sung nhiều hoa quả tươi, rau xanh, có chứa vitamin A, E, C, D. Hãy tích cực ăn: Yến mạch, rau bina, hạt chia, bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh,... Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 như: Cá, hạt óc chó, hạt lanh và đặc biệt hãy uống đủ nước lọc mỗi ngày.

Chị Minh cũng nhắc nhở, tuyệt đối không được ăn những thực phẩm sau, kiêng ít nhất là 7 ngày: không ăn xôi, thịt gà vì có tính nóng, tạo điều kiện cho mụn phát triển mạnh mẽ. Không ăn rau muống, thịt bò, hải sản vì làm chậm quá trình phục hồi vết thương, dễ để lại vết thâm. Không uống sữa bò vì có chứa hàm lượng lớn hormone androgen và chất IGF-1 kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây bít tắc lỗ chân lông và tăng nguy cơ mọc mụn nhanh hơn.

Ngoài ra, nếu da mặt sau đó bị lên nhiều mụn đầu trắng thì có khả năng là do vệ sinh không sạch nên viêm hoặc là nặn nhân mụn chưa sạch. Lời khuyên của chị Minh, nếu mụn đầu trắng mọc nhiều hãy đi nặn sạch nhân mụn còn xót và toàn bộ mụn bị đầu trắng, sau đó bôi cồn đỏ để sát khuẩn. Còn nếu chỉ lên khoảng 2-3 nốt mụn thì có thể sử dụng tăm bông, sát khuẩn bằng cồn sau tự lấy sạch đi đầu trắng và nhân rồi lau lại bằng nước muối sinh lý, bôi cồn đỏ.

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan
Nhờ chăm sóc da đúng cách, da chị Minh đã cải thiện nhiều. (Ảnh NVCC).

Nhờ chăm sóc da đúng cách, da chị Minh đã cải thiện nhiều. Da đã giảm dầu, giảm mụn. Mặc dù vẫn còn thiếu một chút mịn, căng bóng, thỉnh thoảng vẫn có mụn "ghé thăm" nhưng chị đã biết cách xử lý tốt, an toàn. Hiện mỗi ngày, chị Minh sẽ dành khoảng 1h để chăm sóc, dưỡng da.

Chị nói: "Da đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp, hiện lại có vô vàn các phương pháp điều trị mụn khác nhau, an toàn có, không an toàn cũng có. Vì thế, trước khi sử dụng hay đi theo một phương pháp nào đó, mọi người hãy tìm hiểu kỹ về mức độ an toàn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra".

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan Tuyệt chiêu chống rụng tóc toàn diện của bà mẹ hai con ở Vũng Tàu

Chị Quế Phương cho rằng, một mái tóc khỏe, đẹp dựa trên 3 tiêu chí: Độ khoẻ, độ dày và độ bóng.

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan 7 lời khuyên về cách ăn uống để sở hữu thân hình 'chuẩn' 6 múi

Nhiều người cho rằng các bài tập thể dục là cách duy nhất để có được cơ bụng quyến rũ. Tuy nhiên, kết hợp với ...

nu truong phong 9x tiet lo cach cham soc da sau khi nan mun an toan 8 năm sống trên giường bệnh, cô gái Cần Thơ tìm lại ánh sáng cuộc đời nhờ Yoga

"Yoga chính là sức mạnh khiến tôi tìm lại nghị lực sống", lời chia sẻ của cô gái trẻ Võ Thị Tường Vân, 22 tuổi, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.