Nước Nga có sức thu hút đến nhường nào?

Nga là một đất nước hội tụ nhiều luồng văn hóa châu Âu, không chỉ thế nơi này còn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp nguy nga và cổ kính. Cùng đắm chìm tại đất nước xinh đẹp này trong những thước phim sống dộng và lời chia sẻ thú vị của cô gái 9x - Thu Phương.
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao Theo chân chàng trai 9x khám phá cuộc sống tại Nam Du 'Vùng biển tuyệt đẹp của phía Nam'

Đặng Thu Phương (Sinh năm 1996), hiện đang là sinh viên năm cuối tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội. Đặt chân đến nước Nga, Phương chia sẻ: “Mình yêu nước Nga từ một dịp vô tình xem được một bộ phim tài liệu về đất nước này, mình tự nhủ nhất định sẽ có một ngày phải đến đây và trải nghiệm hết tất cả những điều thú vị trên đất nước xinh đẹp này.”

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
“Không biết từ bao giờ, những cung điện nguy nga đẹp như trong cổ tích lại thu hút mình đến vậy!” – Thu Phương chia sẻ thêm.
Nga là một đất nước rộng lớn, trải dài từ châu Á đến châu Âu, với diện tích 17.075.200 km2, phần lớn là những đồng bằng rộng lớn, nước Nga luôn là điểm đến hấp dẫn đối với những người đam mê du du lịch. Quốc gia này được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ và những nét truyền thống đặc sắc, lâu đời.
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
“Mình cảm thấy vô cùng thích thú trước thời tiết tuyệt vời của nước Nga!” – Thu Phương cho biết.

Nên đến nước Nga vào thời gian nào?

Khí hậu là yếu tố rất quan trọng để quyết định thời điểm du lịch. Khí hậu nước Nga rất đa dạng và phong phú. Trên khắp vùng lãnh thổ, chỉ có hai mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè, còn mùa thu và mùa xuân xuất hiện với thời gian rất ngắn.

Thời điểm thích hợp để đến nước Nga là vào khoảng tháng 6, tháng 7 hằng năm bởi lẽ lúc này thời tiết ở đây rất đẹp, trong xanh, mát mẻ. Ngoài ra, có thể đến nước Nga vào khoảng thời gian đầu năm mới vì thời gian này tại đây có nhiều lễ hội đặc sắc.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
Văn hóa xứ sở bạch dương rất đa dạng, mang nhiều nét đặc trưng truyền thống.

Ẩm thực đặc trưng của nước Nga

Ẩm thực ở đây nhìn chung rất phong phú và đa dạng. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên mà người dân nơi đây đã tạo nên một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Những món ăn không thể bỏ lỡ như:

Soup củ cải đỏ: Món ăn truyền thống với nguyên liệu chính là củ cải đỏ và thịt bò. Ngoài ra sốt kem chua, thì là, quế là những nguyên liệu không thể thiếu của món ăn này. Soup củ cải đỏ thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông.

Salad Nga: Món salad này không cần phải giới thiệu quá nhiều bởi sự nổi tiếng khắp thế giới của nó. Salad được chế biến bởi khoai tây, trứng, xúc xích, dưa chua, cà rốt thái hạt lựu và trộn cùng nước sốt và được bày biện đẹp mắt trên đĩa.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
“Ẩm thực nước Nga mang đến cho mình những ấn tượng rất đặc sắc với những nét riêng độc đáo, có những món ăn mà mình không thể tìm tại nơi nào khác.” – Thu Phương cho hay.

Thịt nướng Shashlik: Đây là món thịt nướng đặc sản truyền thống của nước Nga. Để có món thịt nướng thật hoàn hảo thì thịt được nướng trên bếp than hồng không khói, thịt được cắt nhỏ thành từng miếng, xiên vào que cùng rau củ quả. Thưởng thức cùng rượu vang trên ban công và ngắm nhìn nước Nga rực rỡ về đêm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Cần chuẩn bị những gì khi đến nước Nga?

Thủ tục xuất – nhập cảnh

Khi nhập cảnh, bạn sẽ được cấp một tờ giấy nhập cảnh (Tờ giấy quan trọng thứ 2 sau hộ chiếu) trong thời gian du lịch tại đây.

Nên mang trên 7000 USD để khai báo hải quan, máy ảnh hay thiết bị điện tử có giá trị trên 500 USD cũng phải khai báo với hải quan để tránh bị đánh thuế khi xuất cảnh.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
Khung cảnh tuyệt vời khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên.

Những đồ dùng cần thiết

Ngoài những trang phục cần thiết phù hợp với thời tiết nên mang theo một chiếc ô nhỏ, mũ, khăn quàng cổ.

Thuốc cảm cúm, đau bụng, dầu gió hoặc một số loại thuốc cơ bản.

Độ ẩm của nước Nga rất thấp nên dễ dẫn đến tình trạng khô da, chảy máu cam nên bạn chủ động mang theo nước muối sinh lý, kem dưỡng ẩm.

Dép, lược, bàn chải và kem đánh răng và những vật dụng cá nhân khác cũng cần chuẩn bị từ Việt Nam vì phong tục tập quán của người bản xứ sẽ không có sẵn những vật dụng này tại khách sạn.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
Một thoáng nước Nga qua góc nhìn của Thu Phương.

Phòng ở

Giờ nhận phòng tại hầu hết các khách sạn tại nước Nga là 15h và trả phòng vào 12h.

Nên tìm hiểu trước và đặt phòng qua Booking.com vì giá phòng tại đây có sự thay đổi rất lớn.

Một số khách sạn có thể tham khảo như: Old Town Hotel Saint Pettersburg, RA Nevsky 102 Hotel.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
“Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi tới nước Nga là lần ghé thăm cung điện Kremlin, mình bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây, đến mức phải sững người mất 10 phút mới có thể tiếp tục ngắm nhìn vẻ đẹp nguy nga này.” – Thu Phương tâm sự.

Tiền tệ

Có thể đổi tiền tại sân bay (Tỷ giá thấp nhất) hoặc ngân hàng. Không nên đổi quá nhiều nếu không có nhu cầu cần thiết. Trường hợp cần dùng nhiều tiền nên sử dụng các loại thẻ như: Visa cards, Master cards.

Tỷ giá: 50.000 RUB = 19.800 VNĐ

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến nước Nga

Thánh đường Saint Basils, Quảng trường Đỏ, Cung điện Kremlin… là những cái tên không thể không nhắc đến khi khám phá xứ sở bạch dương.

Cung điện Kremlin: Cung điện được xây dựng năm 1475, cung điện trở thành biểu tượng tại nước Nga. Cung điện nằm ngay trung tâm, bên trái bờ sông Moskva, trên đồi Borovitskii. Cung điện hiện lên đồ sộ và nguy nga, được sử dụng vào mục đích chính trị của Rossia hiện nay.

Thánh đường Saint Basils: Du khách thập phương sẽ bị thu hút bởi kiến trúc đặc biệt của thánh đường. Được thiết kế như hình dạng ngọn lửa, thánh đường được tu sửa dần dần những năm sau này. Thánh đường Saint Basils còn được đặc biệt chú ý bởi kiến trúc độc đáo không moojy nơi nào trên thế giới có được.

Quảng trường Đỏ: Đây là niềm tự hào của hầu hết người dân nước Nga. Quảng trường có vị trí thuận tiện, nằm ngay trung tâm. Được xây dựng từ thế kỷ 15, Quảng trường Đỏ chứng kiến nhiều chiến tích lịch sử của nước Nga và thế giới. Đây là một trong những điểm đến hàng đầu đáng mơ ước của khách du lịch.

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
Quảng trường Đỏ - niềm tự hào của người dân Nga.

Ngoài ra, Cung điện mùa đông, Bảo tàng Hermitage, Bảo tàng Puskin cũng là những địa điểm nên ghé qua khi tới Nga.

Có thể bạn chưa biết

Nga có tới 15 thành phố bí mật với tên và địa điểm chưa rõ.

Vừa đi bộ trên phố vừa huýt sáo là dấu hiệu của điềm rủi.

Thay vì truyền tay tờ tiền, nhân viên bán hàng tại đây sẽ đặt tiền lên một chiếc đĩa và trao tay bạn, họ quan niệm tiền sẽ mang đến năng lượng xấu.

Phụ nữ luôn là nhất.

Tại tất cả những nhà hàng, phụ nữ luôn được ưu tiên phục vụ trước, đàn ông luôn tặng hoa cho phụ nữ mà không nhân dịp gì cả.

Nước Nga qua ống kính của Thu Phương

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao

Bài viết: Linh Bông

Ảnh: NVCC

'MỜI XEM THÊM'

nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao Tuyệt đẹp bộ ảnh về xứ 'Lalaland' của Peru
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao Thời điểm tốt nhất để có vé máy bay giá rẻ du lịch châu Âu
nuoc nga co suc thu hut den nhuong nao 4 địa điểm tuyệt vời để du lịch trong tháng Tư
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.