Nước Ý qua đôi mắt của một cô gái: Trai đẹp, rượu ngon, và nhiều thứ khác

Nước Ý qua góc nhìn của một cô gái sẽ như thế nào? Có những chàng trai đẹp, những bức tượng nude chân thực đến từng chi tiết, những món ăn nhiều carbohydrates chắc chắn sẽ đe dọa một thân hình thon thả, những ly rượu vang ngon đến mê lòng… Một nước Ý của sự nuông chiều, một chút buông thả và trên hết của những con người biết tận hưởng cuộc sống. Hãy cùng xem một nước Ý như thế qua lời kể của Laura, một nữ tín đồ du lịch đã từng chia sẻ trên trang blog du lịch nổi tiếng Nomadicmatt.

Với tôi, nước Ý là sự nuông chiều, thậm chí là quá nuông chiều. Từ kiến trúc, cho đến đồ ăn, rượu vang hay cuộc sống, người Ý luôn biết cách cháy hết mình. Họ biết cách ăn, biết cách mặc, biết cách tiệc tùng là như thế nào. Phụ nữ nên hành hương đến Italy, để có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng những niềm khoái lạc, sẽ được kể tên ngay sau đây.

Đàn ông

Hãy đi thẳng vào vấn đề nhé: Đàn ông Ý rất đẹp. Những tính từ miêu tả như “cao, sẫm màu, và đẹp trai” có lẽ bắt nguồn từ nước Ý. Hầu hết phụ nữ (những người thích đàn ông) sẽ xiêu lòng vì các chàng trai Ý khi nhìn thấy họ, vì vậy nếu “ngắm người” là một trong những sở thích của bạn, hãy cân nhắc một chuyến đến Ý. Đàn ông ở đây đều rất ngọt ngào và rất dễ phải lòng họ, cũng không phải điều gì tệ cho lắm.

nuoc y qua doi mat cua mot co gai trai dep ruou ngon va nhieu thu khac
Rất dễ xiêu lòng bởi một gã trai Ý.

Điêu khắc

Nếu đàn ông Ý không có sức hấp dẫn với bạn, có thể những bức tượng điêu khắc tuyệt mỹ sẽ làm được điều đó. Tượng điêu khắc ở đây thường có cơ bụng, không buông mấy lời tán tỉnh khó nghe, và mặc đồ …cực ít. Tượng David của Michelangelo là một trong những bức tượng điêu khắc nổi tiếng nhất tại Italy. Nếu bạn ghé thăm Florence, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn chàng với tư thế contrapposto kinh điển, và cái thư thế ấy đã phô bày cơ thể chàng đẹp đến nhường nào. Nếu bạn không muốn ngắm David mà mất phí, có hai bản sao với kích thước tương tự được đặt trong thành phố.

Nếu muốn ngắm thêm các tác phẩm điêu khắc và hội họa đẹp mắt khác của nghệ thuật Phục Hưng, bạn hãy ghé qua khu trưng bày Uffizi Gallery.

Carbohydrates

Có một sự thật như thế này: phụ nữ ăn luôn thèm carbs hơn đàn ông. Vậy thì tại sao ta không giải quyết thèm muốn đó bằng pizza, pasta, món lasagna hay bánh mì?

Người Ý thường ăn bánh mì trong mọi bữa ăn, và mặc dù có nặng bụng thế nào đi nữa, pasta và pizza Ý vẫn ngon lành như thường. Nếu thời tiết dễ chịu, hãy ra ngoài ăn đêm dưới ánh nến. Nếu bạn chỉ cần một bữa ăn nhẹ, bạn luôn có thể ăn tạm một lát pizza chỉ với một vài euro. Julia Roberts trong Ăn, Cầu nguyện, Yêu đã không thể mặc vừa chiếc quần jeans của mình chỉ sau vài tháng đến Ý, tất cả đều có lý do!

Gelato (Kem Ý)

Không thích ăn kem Ý đúng là một tội ác. Thật khó để cưỡng nổi ham muốn bước vào một cửa hàng khi bạn ngửi thấy mùi kem tươi và nhìn thấy đủ mọi hương vị. Có quá nhiều hương vị kem ngon tuyệt vời để lựa chọn. Nếu có thể tìm được chỗ cho mình, hãy quyết định một cách đơn giản với một vài hương vị. Nếu cơn thèm ăn kem hành hạ bạn, cũng đừng ngần ngại mà gọi thêm một chút gelato ngay tại nơi dùng bữa.

nuoc y qua doi mat cua mot co gai trai dep ruou ngon va nhieu thu khac
Sẽ là một tội ác nếu không thích món kem Ý Gelato.

Vino (Rượu nho)

Rượu vang tại Ý luôn đậm vị nho. Có đến 20 vùng sản xuất rượu tại Italy, vì vậy bạn sẽ có cơ hội ghé thăm một trong số đó. Bạn có thể đặt một tour tham quan ruộng nho – luôn bao gồm dịch vụ nếm thử rượu vang.

Rượu vang ở các cửa hàng tạp hóa ở Ý cũng rẻ một cách kỳ lạ, vì vậy việc làm một ly rượu đêm tại đây là chuyện rất dễ dàng, với bất kỳ mức giá nào.

Kiến trúc

Không nhất thiết phải có hiểu biết về thiết kế mới có thể cảm được nền kiến trúc đẹp đến mê hồn tại Ý. Đất nước này luôn được biết đến với kiến trúc Roman và Phục Hưng cổ đại. Luôn có những khối hình ấn tượng ở những nơi bạn đi qua. Hãy chiêm ngưỡng đấu trường La Mã, thánh đường Duomo tại Florence, những ngôi nhà sắc màu tại Burano, hay bất cứ quảng trường công cộng nào tại Italy. Với hàng ngàn năm lịch sử, Italy có rất nhiều tác phẩm kỳ vĩ cho chúng ta chiêm ngưỡng.

nuoc y qua doi mat cua mot co gai trai dep ruou ngon va nhieu thu khac
Rome - nhìn từ trên cao.

Lễ hội hóa trang

Tôi yêu các lễ hội hóa trang, và lễ hội hóa trang tại Venice chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Những phục trang và mặt nạ hóa trang đã mang đến nét bí ẩn cho thành phố vẫn đã rất tuyệt diệu này. Lễ hội hóa trạng Venice bắt đầu vào khoảng 2 tuần trước Thứ Tư Lễ Tro (thuộc lễ Phục Sinh) và kết thúc vào ngày Mardi Grass. Nếu bạn chịu được cảnh chen chúc trong đám đông, hãy thử khoác lên mình một bộ trang phục cho dịp lễ hóa trang, một trải nghiệm rất đáng để thử.

Shopping

Giày da và túi xách ở Florence, cùng với nhu cầu thời trang ngày một lớn mạnh ở đây, sẽ thỏa mãn ham muốn của bất cứ tín đồ mua sắm nào. Có rất rất nhiều cửa hàng nhỏ bày bán các món đồ độc đáo và rất rất nhiều hàng bán rong khác trên khắp các con phố. Gucci, Prada và hàng ngàn nhà thiết kế thời trang nổi tiếng đều có trụ sở ở Italy. Bạn sẽ tìm thấy bất cứ món đồ nào bạn muốn.

Lam Anh

Lược dịch từ Nomadicmatt

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.