'Ở Nga, chỉ cần bạn là người đồng tính, bố mẹ có thể giết bạn'

Câu chuyện về cuộc đời mình của chàng đồng tính người Nga, Artem Kolesov, 23 tuổi đã đăng tải trên Youtube khiến hàng ngàn người xúc động.

Artem Kolesov lớn lên trong những định kiến khắc nghiệt về đồng tính. Cha mẹ anh đều là mục sư trong nhà thờ Cơ đốc giáo ở vùng nông thông Nga. Và họ là người có nhiệm vụ tuyên truyền thông điệp “đồng tính nên bị tiêu diệt”.

o nga chi can ban la nguoi dong tinh bo me co the giet ban
Artem Kolesov

Bởi vậy kể từ khi Kolesov nhận ra mình khác biệt với bạn bè cùng lứa, anh phải đấu tranh trong rất nhiều năm trời, cầu nguyện để nhờ Chúa lấy đi căn bệnh tình dục đồng giới.

“Tôi nghe cha mẹ và nhà thờ nói, tình dục đồng giới là cái tội rất lớn”, anh chia sẻ trong video được đăng tải trên YouTube.

“Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện nhờ Thượng Đế hãy để cho tôi trở thành người bình thường. Trong gia đình, tôi thường nghe nói, người đồng tính nên bị tiêu diệt. Họ nên bị đánh bom hoặc có có ai trong gia đình tôi trở nên đồng tính, những người thân có thể giết chết họ bằng chính đôi bàn tay của mình.”

Quê hương của Kolesov chỉ cách Moscow một giờ. Nơi ấy đã tiêm vào suy nghĩ của tất cả mọi người phải “ghét” những người đồng tính.

o nga chi can ban la nguoi dong tinh bo me co the giet ban
Đồng tính ở Nga đều bị lên án.

Chia sẻ với BuzzFeed, anh kể: “Tôi chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì tốt đẹp về người đồng tính. Tất cả những gì tôi biết về người đồng tính là họ cần được loại bỏ khỏi xã hội này. Tôi đã sợ hãi vì tôi biết rằng mình là gay. Tôi không biết ai có thể chia sẻ với tôi về LGBT. Có vẻ như tôi là người đồng tính duy nhất ở Nga. "

Khi lớn lên, Kolesov đã không thể hiểu nổi điều gì đang xảy ra với mình khi vừa phải theo Cơ đốc giáo và vừa phải sống trong sự khác biệt đang lớn dần lên. Anh đã tự rơi vào căn bệnh trầm cảm. Ý nghĩa duy nhất ngăn cản anh ta không tự vẫn là "sự ra đi của mình là nỗi đau của mẹ".

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn khi Kolesov đã giành được một học bổng nghiên cứu âm nhạc ở Canada. Ở môi trường Đại học mới, anh được gặp gỡ nhiều người trong cộng đồng LGBT hơn.

"Lần đầu tiên tôi gặp một người đồng tính đã công khai. Tôi đã run và hồi hộp khi tôi biết rằng cũng có người giống mình. Ban đầu, tôi ghét bản thân và mọi người LGBT xung quanh tôi."

Kolesov đã dần thay đổi suy nghĩ và chấp nhận chính mình. Kolesov đã quyết định quay video công khai câu chuyện thực sự về mình.

Chàng trai người Nga mong muốn gửi một thông điệp đến những người LGBT trong nước: hãy dũng cảm tin vào chính mình. Trước khi quay video công khai, Kolesov đã nói chuyện với mẹ.

“Vì điều kiện chúng tôi không thể ra ngoài để biết những người LGBT khác. Chúng tôi chỉ biết chôn vùi cuộc sống của mình trong sự kìm kẹp. Và chúng tôi cần lên tiếng để giúp không ai còn phạm sai lầm và bị cô độc.

Khi nghe những thông tin về LGBT, tôi nhận ra rằng có lẽ nếu những đứa trẻ Nga được lắng nghe về câu chuyện của tôi, có thể họ sẽ biết được rất nhiều người đang phải trải qua một cuộc đấu tranh vô cùng khó khăn."

o nga chi can ban la nguoi dong tinh bo me co the giet ban Câu chuyện truyền lửa đam mê múa cột của chàng trai đồng tính
o nga chi can ban la nguoi dong tinh bo me co the giet ban Lời thú nhận và nụ hôn ngọt ngào trong đêm giao thừa của cặp đồng tính nữ xinh đẹp
chọn