Olympic Việt Nam: Không gian nan, đừng mơ thành tích

Chấn thương của Hồng Duy bỗng dấy lên những lo lắng đối với cho HLV Park Hang Seo trước thềm Asiad. Nhưng rõ ràng đây không phải là lúc phải nghĩ đến điều này, nếu như Olympic Việt Nam muốn có thành tích.
olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich Olympic Nhật Bản tuyên bố bất ngờ trước thềm ASIAD
olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich Chính thức: VTV không thể đàm phán mua bản quyền Asian Games 2018
olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich NHM Việt Nam có nguy cơ không được xem ASIAD 2018 vì lí do bản quyền truyền hình

Lo lắng từ chấn thương của Hồng Duy

Kết quả kiểm tra biến Hồng Duy trở thành cái tên đầu tiên không thể cùng các đồng đội Olympic Việt Nam tham dự Asiad. Chấn thương mà Hồng Duy gặp phải đã khiến người phải lo lắng cho HLV Park Hang Seo và Olympic Việt Nam khi tiền vệ của HAGL không phải là “bệnh nhân” duy nhất đến thời điểm hiện tại.

olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich
Hồng Duy chấn thương khiến nhiều người phải lo cho HLV Park Hang Seo

Bởi trước đó, Đình Trọng, Xuân Mạnh và tân binh Văn Lợi cũng đã phải tập riêng vì cũng gặp một số vấn đề với đôi chân của mình để HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với những lo lắng không hề nhỏ trong khi Asiad đang đến rất gần.

Càng “căng thẳng” hơn khi đây mới chỉ là những ngày đầu tiên Olympic Việt Nam tập trung, và giáo án thể lực cũng mới bắt đầu cùng lúc phía trước là các trận đấu quan trọng ở giải tứ hùng diễn ra vào đầu tháng 8 tới – một giải đấu buộc các cầu thủ phải nỗ lực hết sức hòng cạnh tranh vào danh sách dự Asiad 18.

nhưng có đáng phải nghĩ?

Chấn thương khiến Hồng Duy làm tiền vệ này phải rời đội trong nay mai thực sự khiến nhiều người lẫn cá nhân HLV Park Hang Seo tiếc nuối. Tuy nhiên, chấn thương rõ ràng là điều không thể tránh khỏi ở mỗi lần đội tuyển tập trung.

Càng bình thường hơn nữa khi các cầu thủ tập trung đúng thời điểm mà lịch thi đấu ở V-League quá dày dẫn tới hầu hết cũng... quá tải, đồng thời khi lên Olympic Việt Nam phải nuốt những bài tập nặng thì chuyện chấn thương cũng không có gì quá bất ngờ.

HLV Park Hang Seo thừa biết điều này, và cũng không thể làm khác bởi phía trước lịch thi đấu ở Asiad cũng nhẹ hơn so với V-League, khi trong vòng 1 tuần Olympic Việt Nam phải đá 3 trận liên tục. Và nếu không đủ thể lực, rõ ràng là rất khó để thầy trò ông Park làm chuyện lớn.

olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich
Nhưng nếu không tích luỹ thể lực, Olympic Việt Nam khó làm nên chuyện ở Asiad tới đây

Thậm chí, nếu như đi xa hơn vòng đấu bảng quãng thời gian nghỉ và hồi phục cho các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng ít hơn thường lệ, với mật độ trung bình khoảng 2,5 ngày/ trận đấu.

Ở tình thế bắt buộc như vậy, cũng khó có thể tìm ra phương án tốt hơn cho HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam, để dù có lo cũng không thể làm khác.

Vấn đề khó khăn mà Olympic Việt Nam đang gặp phải cũng không trầm trọng hoá vấn đề, khi phần đông các cầu thủ học trò của HLV Park Hang Seo đang ở độ tuổi sung sức nhất trong sự nghiệp, để hoàn toàn có thể không đến nỗi “quá đuối” với giáo án thể lực mà ông thầy của mình đưa ra.

Câu chuyện lo lắng với chấn thương ở Olympic Việt Nam có lẽ nên dừng lại, và giờ là lúc phải tin vào thầy Park cùng các cầu thủ!

olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich Cơ hội nào cho U23 Việt Nam trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018?

U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, cốt lõi lực lượng của họ sẽ là ...

olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich HLV Park Hang-seo: Muốn U23 VN thắng cả giao hữu và ASIAD thì mệt quá

HLV Park Hang-seo mong người hâm mộ và giới báo chí thông cảm khi U23 Việt Nam buộc phải lựa chọn điểm rơi phong độ ...

olympic viet nam khong gian nan dung mo thanh tich HLV Toshiya Miura: 'Việt Nam có thể gây bất ngờ cho Nhật Bản ở ASIAD 2018!'

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng, việc đội bóng quê hương ông chỉ mang các cầu thủ U21 tham dự ASIAD 2018 sẽ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.