HLV Park Hang-seo: Muốn U23 VN thắng cả giao hữu và ASIAD thì mệt quá

HLV Park Hang-seo mong người hâm mộ và giới báo chí thông cảm khi U23 Việt Nam buộc phải lựa chọn điểm rơi phong độ trước thềm giải U23 quốc tế và ASIAD 18.
hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua Hồng Duy lỡ hẹn ASIAD 2018
hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua 'Muốn vào bán kết ASIAD, Indonesia hãy học tập tinh thần U23 Việt Nam
hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua Đâu là mục tiêu phù hợp cho Olympic Việt Nam tại Asiad 2018?

Giải U23 quốc tế 2018 chuẩn bị khởi tranh tại Hà Nội trong ít ngày tới. Giải đấu này là sự chuẩn bị quan trọng nhất của U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 2018.

Đối thủ của HLV Park Hang-seo và học trò là Palestine, Oman và Uzbekistan. Trong đó, cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan được chờ đợi rất nhiều, bởi đây là trận đấu tái hiện chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua
Ông Park giơ tay xin hàng hài hước khi nói về mong muốn chiến thắng trong mọi trận đấu của người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trước những kỳ vọng dành cho đội tuyển trong ngày tái đấu Uzbekistan, HLV Park Hang-seo giải thích: “Thực ra, giải giao hữu tới chỉ là một bước trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển. Nếu dự giải này cũng đòi chúng tôi phải có mục tiêu cụ thể, đi ASIAD cũng yêu cầu mục tiêu cụ thể thì rất mệt mỏi. Mong mọi người thông cảm. Giải giao hữu này chỉ để phục vụ cho ASIAD”.

“Tất nhiên, tôi hiểu kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng đá Palestine muốn thắng, Oman muốn thắng, Uzbekistan muốn thắng và ASIAD cũng thế ư? Cầu thủ của tôi cũng muốn thắng lắm, và chúng tôi đã chuẩn bị để có thể thắng trận”.

“Nếu chúng ta thắng Uzbekistan, thậm chí vô địch giải U23 quốc tế mà bị thương thì sao? Cố sức ở đây rồi chấn thương thì tới ASIAD làm thế nào? Các bạn hãy hiểu mục tiêu cuối cùng của chúng ta là gì, ta sẽ nhắm vào điều đó. Các cầu thủ có giới hạn, ta phải biết đặt điểm rơi phong độ của mình vào đâu”, ông Park giải thích.

Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông và các cầu thủ vẫn sẽ chơi nghiêm túc ở giải U23 quốc tế. Ông Park cũng xác nhận tất cả 30 cầu thủ sẽ được ra sân tại Mỹ Đình.

Cựu trợ lý Guus Hiddink cũng cho biết ông và đội tuyển đang tiến hành những khảo sát để xây dựng hệ thống dữ liệu cho tương lai. Ông nhấn mạnh: “Đội U23 hay tuyển quốc gia đều không có những ghi chép về thể lực, chấn thương, vị trí thi đấu của cầu thủ. Điều này rất quan trọng. Nếu ta không ghi chép, tôi vẫn có thể nắm được số liệu trong thời kỳ mình dẫn dắt. Nhưng khi một HLV mới tới, người đó sẽ không thể biết lịch sử của cầu thủ”.

hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua

“Trong thời gian tại nhiệm, tôi sẽ phải cố gắng hoàn thiện những số liệu này. Tôi có thể không hoàn thiện hết nhưng phải có ghi chép hàng ngày về chấn thương, thể chất của từng cầu thủ. Từ dữ liệu đó, chúng ta sẽ có phương án riêng cho từng người. Tôi sẽ chuẩn bị điều đó cho VFF để sau này, những HLV kế nhiệm tôi có điều kiện tham khảo”, chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện tầm nhìn chiến lược cho bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đã trải qua một tuần tập luyện đầu tiên trước thềm ASIAD 18. HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có thêm vài ngày tập luyện trước khi bước vào giải U23 quốc tế diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3/8.

hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua Ngôi sao U23 Việt Nam dính chấn thương, nguy cơ lỡ hẹn ASIAD 18

Nguyễn Phong Hồng Duy đang đứng trước nguy cơ không thể cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự ASIAD 18 vì dính chấn thương ...

hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua Kết quả trận U16 Việt Nam vs U16 Campuchia, giải U16 Đông Nam Á

Cập nhật kết quả trận U16 Việt Nam vs U16 Campuchia, tại giải U16 Đông Nam Á 2018.

hlv park hang seo muon u23 vn thang ca giao huu va asiad thi met qua Hồng Duy chấn thương, rời sân trên lưng Tiến Dũng

Cầu thủ thuộc biên chế HAGL Nguyễn Phong Hồng Duy đã gặp phải chấn thương trong buổi tập thể lực của U23 Việt Nam.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.