Ông bố 'bá đạo' dạy con từ thuở còn thơ bằng... nhạc chế

Dựa trên ca khúc thiếu nhi “Tập thể dục buổi sáng”, ông bố trẻ đã chế lại bằng những ca từ hài hước, dễ thương cho con trai nghe.
 
ong bo ba dao day con tu thuo con tho bang nhac che
Chân dung ông bố trẻ đang gây sốt mạng xã hội bởi bản nhạc chế dạy con từ thuở còn thơ. (Ảnh: NVCC)

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội đang liên tục chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh một người bố đeo kính râm ngồi trên xe ô tô hát nhạc chế dạy con đã khiến cộng đồng mạng thích thú. Lời bài hát được chế lại từ ca khúc thiếu nhi “Tập thể dục buổi sáng” với những ca từ hài hước, vui vẻ. Cho đến nay đoạn video này đã thu hút gần 1 triệu lượt xem và gần 13.000 lượt chia sẻ.

Anh Đức Vũ, làm nghề kinh doanh tự do, đang sinh sống tại Đà Nẵng chính là người cha trong đoạn video trên. Con trai anh là bé Huy, bé vừa tròn 5,5 tháng tuổi và là con trai đầu tiên của anh và vợ. Bài nhạc chế được anh Vũ sáng tác ngẫu hứng cách đó ít ngày, những ca từ trong bài cũng là quan điểm của anh trong việc giáo dục con cái.

ong bo ba dao day con tu thuo con tho bang nhac che
Video nhạc chế hát theo ca khúc "Tập thể dục buổi sáng" của ông bố trẻ đạt hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhiều người sau khi xem đoạn video cho rằng ca từ trong bài nhạc chế có phần “người lớn”. Tuy nhiên, ông bố trẻ này cho rằng: “Tôi không bao giờ để ý người ngoài nói gì, nghĩ gì. Tôi làm video này cho vui thôi nên không quan tâm những ý kiến ‘ném đá’ ngoài kia”. Cũng theo như anh Vũ chia sẻ, bé Huy dù nhỏ tuổi nhưng là một cậu bé rất ngoan và hầu như chẳng bao giờ khóc. “Ngày hôm ấy bé đang ngủ thì bị tôi gọi dậy đưa đi uống cà phê nên mặt mới có biểu cảm thờ ơ như vậy, bình thường bé rất hay cười”, anh nói.

ong bo ba dao day con tu thuo con tho bang nhac che
Gia đình nhỏ của anh Đức Vũ.

Chia sẻ về cách giáo dục con cái, anh Vũ hi vọng con có thể phát triển tự nhiên. “Đói thì ăn, buồn ngủ thì đi ngủ. Không kiêng cữ bất cứ thứ gì cả”, anh nói. Ông bố này còn có quan điểm giáo dục khá đặc biệt khi cho hay không đồng tình với việc cho con đi học thêm hay đi gửi trẻ bởi lo lắng bé sẽ đánh mất tuổi thơ.

“Tôi làm việc tự do nên tôi nghĩ tôi có thể để bé ở nhà và tự mình trông được. Gửi bé đi trẻ tôi lo rằng bé sẽ bị đánh đập, bạo hành và hơn hết sợ bé mất đi sự ngây thơ. Như những đứa cháu tôi đi học mẫu giáo về khiến tôi hơi thất vọng. Chúng nói chuyện ‘già như trái cà’, có kẹo thì mới cho bạn chơi và không có thì nghỉ. Như vậy thì buồn quá”, anh kể. “Còn việc đi học thêm khi đến tuổi, tôi không sợ con bị chậm hơn so với các bạn, theo tôi quan trọng là ở cách giảng dạy của giáo viên thôi”.

Anh Vũ luôn hi vọng bé Huy sẽ được tiếp xúc với những gì mới mẻ, được học hỏi những điều hay lẽ phải. Anh khẳng định bản thân không phải là một người bố “giữ” con. Anh bày tỏ sẽ luôn lắng nghe nguyện vọng, sở thích của con để chỉ dạy, giúp đỡ.

“Với con tôi sẽ không tiếc tiền, miễn là nó thích và phù hợp. Nhưng dù sao cũng còn quá sớm để nói trước, tôi đợi bé lớn lên để lắng nghe những nguyện vọng của bé”, anh Vũ cho hay.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.