Ông Diệp Khắc Cường tuyên bố không liên quan đến iFan

Ngày 9/4/2018, ông chủ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển mạng lưới Hữu Nghị (FNC) – Diệp Khắc Cường, bác bỏ việc mình có liên quan đến hệ thống tiền ảo đa cấp iFan.
 

Cụ thể, trong thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí ngày 9/4/2018 ông Diệp Khắc Cường, người được in hình ảnh trên băng rôn cùng với Lê Ngọc Tuấn và một số người khác được cho là đã lừa đảo khoảng 32.000 người với số tiền siêu khủng lên đến 15 nghìn tỉ đồng đã chính thức lên tiếng bác bỏ mối quan hệ giữa ông này, công ty FNC với hệ thống lừa đảo iFan.

Cụ thể, trong thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí, ông Diệp Khắc Cường khẳng định mình không liên quan với iFan:

"Ngày 8 tháng 4 năm 2018 vừa qua chúng tôi có nhận được một số hình ảnh, video trên một số cơ quan thông tấn báo chí, mạng xã hội về việc một nhóm nhà đầu tư của Công ty IFAN và Model Teck giăng băng rôn biểu ngữ có hình tôi là Diệp Khắc Cường và một số người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Nội dung của các băng rôn này tố cáo Công ty IFAN và Model Teck lừa đảo, hút máu người,..vv… Điều này hoàn toàn đúng sự thật, nhưng không liên quan tới tôi. Không những thế, nó còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới uy tín, danh dự và nhân phẩm của tôi cũng như Công ty FNC trong việc làm ăn với các đối tác lớn trong nước và quốc tế”.

ong diep khac cuong tuyen bo khong lien quan den ifan
Quảng cáo mức lợi nhuận khủng mà các nhà đầu tư có thể nhận được khi tham gia vào iFan.

Như vậy, ông Diệp Khắc Cường đã khẳng định mình và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển mạng lưới Hữu Nghị (FNC) không hề liên quan đến iFan. Và việc các nhà đầu tư vào iFan tố cáo ông này cùng công ty FNC tham gia lừa đảo với Lê Ngọc Tuấn là không đúng, đang gây tổn hại tới uy tín, danh dự và nhân phẩm cá nhân ông và ảnh hưởng tới việc làm ăn của công ty FNC.

ong diep khac cuong tuyen bo khong lien quan den ifan
Thông cáo báo chí được ông Diệp Khắc Cường gửi đi giải thích về việc mình và Công ty FNC không hề liên quan đến iFan.

Ngoài ra, trong thông cáo gửi đi, ông Diệp Khắc Cường còn mô tả mình cũng chỉ là một nạn nhân của iFan và Lê Ngọc Tuấn. Ông nói: "Do không biết Công ty IFAN có dấu hiệu lừa đảo, nên năm 2017 tôi có tham dự hai buổi nói chuyện giới thiệu về công ty mình (Công ty FNC) theo lời mời của Công ty IFAN về các dự án và hoạt động của FNC.

Sau hai buổi giới thiệu về FNC, tôi đi công tác tại Mỹ và sau khoảng 10 ngày thì tôi nhận được thông tin của người quen gọi báo rằng Công ty IFAN đã lợi dụng uy tín của tôi và Công ty FNC để huy động tiền, chia nhau trục lợi.

Nhận thấy đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo, không đúng với bản chất sự việc nên tôi dã chủ động quay video clip ngay tại Mỹ và đăng trên Youtube, chia sẻ trên Facebook từ tháng 10 năm 2017 để cảnh báo những nhà đầu tư đang bị lợi dụng biết để dừng lại và bản thân công ty chúng tôi không bị lợi dụng hình ảnh nữa.

Ngay khi về nước, tôi đã lập tức triệu tập cuộc họp gồ nhiều nhà đầu tư mà tôi biết để công bố rõ việc không có bất cứ sự hợp tác nào giữa Công ty FNC và IFAN (hiện các nhà đầu tư này cũng là nạn nhân của IFAN là những nhân chứng cho chúng tôi). Và cũng từ thời điểm đó, công ty chúng tôi đã không còn liên quan tới việc bán ICO phục vụ cho động cơ của IFAN".

Hiện tại, rất đông các nhà đầu tư là nạn nhân của vụ lừa siêu khủng liên quan tới đồng tiền ảo đa cấp iFan đang kêu gọi cùng nhau đề nghị công an vào cuộc điều tra truy bắt những kẻ cầm đầu đường dây lừa đảo này.

iFan là tên một dự án đầu tư vào tiền ảo đa cấp do Lê Ngọc Tuấn và nhóm kinh doanh Lion Team lập ra với mục đích lừa đảo các nhà đầu tư ham làm giàu, muốn "ngồi mát ăn bát vàng" nhưng lại thiếu hiểu biết.

Bắt đầu triển khai, quảng bá rầm rộ vào tháng 10 năm 2017 đến thời điểm bị tố cáo lừa đảo (tháng 4/2018) đã có khoảng 32.000 người tham gia và trở thành nạn nhân của hệ thống này.

Hiện nay, những người tham gia đầu tư vào dự án này cho biết có khoảng 15 nghìn tỷ đồng của các nhà đầu tư dự án này bị lừa và có nguy cơ mất trắng.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.