Ông Nguyễn Lân Trung có được phân công lên xe buýt diễu hành của U23 Việt Nam?

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định không giao cho ông Nguyễn Lân Trung lên xe buýt chở đoàn U23 Việt Nam diễu hành để phụ trách công tác truyền thông.

Trưa nay 29-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), khẳng định không giao cho ông Nguyễn Lân Trung lên xe buýt chở đoàn U23 Việt Nam diễu hành để phụ trách công tác truyền thông như thông tin ông Trung trả lời báo chí.

"Tôi là Trưởng ban truyền thông của VFF, tôi không hề giao cho ông Nguyễn Lân Trung phụ trách công việc đó. Tôi đã theo đoàn 10 ngày ở thời điểm thi đấu tại Trung Quốc. Sự việc ông Trung có mặt ở trên xe buýt tôi không biết trước, vì phải lo nhiều công việc khác tại buổi đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về"- ông Nguyễn Xuân Gụ nói.

Theo vị Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, nếu có giao việc cầm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang Seo trên xe diễu hành tri ân người hâm mộ thì không ai khác ngoài ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn U23 Việt Nam. Việc ông Nguyễn Lân Trung lên xe buýt 2 tầng chở đội tuyển U23 Việt Nam diễu hành từ sân bay Nội Bài về trung tâm Thủ đô Hà Nội là hoàn toàn không có trong kế hoạch.

"Nếu ông Trung nói được giao lên xe làm nhiệm vụ, thì người phân công là ai, trong khi tôi là Phó chủ tịch VFF kiêm Trưởng Ban Truyền thông. Ông Trung mới vừa về làm ủy viên Ban Truyền thông"- ông Gụ nói.

ong nguyen lan trung co duoc phan cong len xe buyt dieu hanh cua u23 viet nam

Ông Nguyễn Lân Trung (giơ hai tay ở hàng đầu) đứng ở vị trí nổi bật nhất trên xe buýt diễu hành của U23 Việt Nam - Nguồn: Internet

Theo ông Nguyễn Xuân Gụ, khi hình ảnh ông Nguyễn Lân Trung đứng ở vị trí hàng đầu trên xe buýt diễu hành xuất hiện trên báo chí và mạng xã hội, rất nhiều người đã gọi điện cho ông thắc mắc tại sao đứng ở vị trí này không phải là những thành viên trong đội tuyển, trưởng đoàn hay ban huấn luyện mà là ông Trung.

Ông Nguyễn Xuân Gụ cho biết thời gian tới ông sẽ kiến nghị lên ban lãnh đạo VFF quán triệt việc tổ chức các chương trình tương tự, không để một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến kế hoạch, ý nghĩa chung của chương trình.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động trong sáng cùng ngày 29-1, ông Nguyễn Lân Trung, cựu Phó Chủ tịch VFF, đã có những giải thích đầu tiên về việc ông có mặt hàng đầu trên xe buýt 2 tầng diễu hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam và có những hành động nhiều người cho rằng "rất không nên" vào những giờ phút mà người đáng được tôn vinh nhất là các tuyển thủ U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang Seo sau kỳ tích vừa lập được cho bóng đá nước nhà.

Theo ông Trung, ông là ủy viên Ban Truyền thông của VFF nên có mặt ở xe buýt cùng đoàn U23 diễu hành để giúp đỡ về công tác truyền thông, giương ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh HLV trưởng Park Hang Seo. "Tôi có mặt trên xe hô để cầu thủ và những người hâm mộ hô theo "Việt Nam vô địch"- ông Nguyễn Lân Trung phân trần.

Ông Nguyễn Lân Trung nói rằng có một số thời điểm ông đứng ở vị trí đầu xe buýt diễu hành là không nên. "Thật buồn khi làm mọi người hiểu nhầm"- ông Trung trần tình.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều ý kiến cho rằng ông là người không tham gia với đoàn U23 Việt Nam suốt quá trình diễn ra giải, không có những đóng góp trực tiếp vào chiến tích của đội nhưng lại đứng ở vị trí vị trí đầu tiên trên tầng 2 xe buýt diễu hành khi mừng công như đang "nhận vơ" công trạng về mình, ông Nguyễn Lân Trung nói: "Tôi làm việc và không bao giờ nghĩ mình vơ công trạng của ai".

Người đã rời cương vị Phó Chủ tịch VFF vài năm nay lý giải VFF làm thẻ để ông có nhiệm vụ vào tham gia tổ chức lễ đón, hỗ trợ công tác truyền thông. "Tôi ở trên xe hỗ trợ truyền thông như các lần khác, tôi đã làm hết mình, bây giờ cổ vẫn đang khản tiếng"- ông Trung nói.

ong nguyen lan trung co duoc phan cong len xe buyt dieu hanh cua u23 viet nam Ông Nguyễn Lân Trung: Tôi không để ý nên đứng ở chỗ nhạy cảm, nghe mọi người nói tôi rất buồn

Ông Nguyễn Lân Trung giải thích: "Tôi đi ở đó chỉ có mỗi việc là khuấy động các cầu thủ trên xe và khuấy động ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.