Ông Trump bị kiện trước ngày nhậm chức

Một cựu thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế, người từng cáo buộc ông Donald Trump quấy rối tình dục, đã đệ đơn kiện tổng thống đắc cử, chỉ ba ngày trước khi lễ nhậm chức diễn ra.
ong trump bi kien truoc ngay nham chuc Nữ tỷ phú bất động sản tố Trump soi mói ngực
ong trump bi kien truoc ngay nham chuc Người phụ nữ thứ 10 tố Trump tấn công tình dục
ong trump bi kien truoc ngay nham chuc
Summer Zervos vừa đệ đơn tố cáo ông Trump tội quấy rối tình dục. Ảnh: Getty

Trrong cuộc họp báo ngày 17/1 ở Los Angeles, Summer Zervos, cựu thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế The Apprentice, cho biết cô vừa đệ đơn kiện Tổng thống đắc cử Donald Trump, cáo buộc ông "đe dọa bạo lực, gây tổn hại về kinh tế và danh tiếng".

Theo luật sư Gloria Allred, Zervos sẵn sàng hủy đơn kiện mà không cần đền bù nào nếu ông Trump rút lại những bình luận sai trái về cô và thừa nhận những cáo buộc trên.

Tháng 10/2016, Zervos tiết lộ ông Trump ều lần quấy rối tình dục, cố tình hôn, sờ mó cô trong cuộc họp kinh doanh năm 2007 tại khách sạn Beverly Hills. Trump phủ nhận những cáo buộc trên, cho rằng Zervos là kẻ nói dối và muốn nổi tiếng.

Thông tin về vụ kiện được đưa ra chỉ ba ngày trước lễ nhậm chức của tỷ phú New York Kết quả khảo sát CNN/ORC cho thấy chỉ 40% người dân chấp thuận cách Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump xử lý giai đoạn chuyển giao quyền lực trước ngày nhậm chức.

44% nói ông phù hợp làm tổng thống, trong khi đó con số phản đối là 52%. Trong khi chỉ 38% rất tin hoặc khá tin, 61% ít tin hoặc không tin tổng thống đắc cử có quyết định đúng đắn vì tương lai đất nước. Những con số này cho thấy tỷ lệ ủng hộ tổng thống tương lai ở mức thấp nhất so với những người tiền nhiệm.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.