Ông Trump không tin Triều Tiên phóng tên lửa tới Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố Triều Tiên không đủ năng lực phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vươn tới Mỹ và chỉ trích Trung Quốc không giúp gì trong vấn đề này.
ong trump khong tin trieu tien phong duoc ten lua dan dao toi my Đầu năm mới, Kim Jong Un nói sắp phóng tên lửa xuyên lục địa
ong trump khong tin trieu tien phong duoc ten lua dan dao toi my Triều Tiên đưa hình ảnh tiếp viên hàng không lên lịch 2017
ong trump khong tin trieu tien phong duoc ten lua dan dao toi my
Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Triều Tiên tuyên bố họ đang trong giai đoạn cuối cùng trước khi phát triển vũ khí hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ. Điều đó sẽ không xảy ra!", Reuters dẫn lời ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 2/1.

Nhận định của tỷ phú New York được đưa ra một ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này đã bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tầm bắn vươn tới Mỹ.

Vài phút sau đó, tổng thống đắc cử Mỹ cũng chỉ trích vai trò của Trung Quốc trong chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

"Trung Quốc đang lấy đi một lượng lớn tiền bạc và sự giàu có của Mỹ trong lĩnh vực thương mại có lợi một chiều, nhưng lại giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên. Tuyệt đấy!", ông viết.

Triều Tiên nhiều lần đe dọa tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, nhưng chưa từng thử nghiệm ICBM. Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân trong thập kỷ qua và hơn 20 vụ thử tên lửa đạn đạo chỉ riêng trong năm 2016, theo Times.

Ông Trump chưa lên tiếng về kế hoạch cụ thể đối phó với Triều Tiên. Thượng nghị sĩ Cory Gardner ngày 2/1 kêu gọi ông nên đưa vấn đề Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu khi nhậm chức.

"Chính quyền ông Trump đến nên nắm bắt cơ hội ngay lập tức để đáp lại hành động của Kim Jong Un cũng như thể hiện cam kết bảo đảm hòa bình và ổn định trên toàn cầu", CNN dẫn lời Gardner.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.