Phân luồng nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã - Núi Trúc thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo về việc phân luồng giao thông các nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã - Núi Trúc phục vụ xây dựng đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

IMG_5038

Nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. (Ảnh: Di Linh).

Phương án tổ chức giao thông nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã

Cụ thể, đường Kim Mã (khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã), từ 1/10 sẽ rào chắn và tổ chức lại giao thông phục vụ thi công dốc hạ ngầm giai đoạn 4 thuộc đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Theo đó, đoạn từ cổng khách sạn Deawoo đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã sẽ kéo dài rào chắn hiện trạng với mặt bằng có chiều dài là 58.6m, chiều rộng là 21,8m bao gồm toàn bộ mặt đường hiện trạng phía khách sạn Deawoo.Be rộng mặt đường còn lại cho phương tiện lưu thông: B khoảng 8m-9m. 

Tiến độ thi công dự kiến khoảng 170 ngày (tương đương 5.7 tháng). Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ ngày 1/10/2019 đến 20/3/2020.

Trong khoảng thời gian này sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã - La Thành (đền Voi Phục) đến ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai theo hướng từ đền Voi Phục đi vào trung tâm thành phố.

Đối với nhu cầu đi ra đường Kim Mã của khách sạn Deavvoo, các phương tiện đi ra chủ yếu theo cổng tại ngã ba Kim Mã- Nguyễn Văn Ngọc, cổng số 3 trước mặt chỉ bố trí ô tô con và xe máy đi theo chiều ra (xe khách và các phương tiện khách không được đi ra cổng này).

Đối với đường La Thành (đoạn từ Voi Phục đến ngã tư Đê La Thành- Nguyễn Chí Thanh) trước mắt giữ nguyên tổ chức giao thông như hiện tại, liên ngành sẽ nghiên cứu, đánh giá, thống nhất sau.

Các tuyến xe buýt theo chiều từ Voi Phục đến Nguyễn Chí Thanh sẽ giữ nguyên. Các tuyến xe buýt theo chiều từ Nguyễn Chí Thanh đến Voi Phục sẽ được điều chỉnh lộ trình như sau:

Tuyến số 28 sẽ điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng - Đường Láng. Tuyến số 32 sẽ điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh - Đào Tấn - Bưởi - Điểm trung chuyển cầu Giấy.

Tuyến số 38 điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Kim Mã nhỏ - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn. Tuyến số 27 điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng - đường Láng.

Tuyến số 34 sẽ điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh - Đào Tấn - Bưởi - Điểm trung chuyển cầu Giấy. Tuyến số 9A điều chỉnh lộ trình theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh - La Thành.

IMG_4057

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang thi công. (Ảnh: Di Linh).

Phương án tổ chức giao thông nút giao Kim Mã - Núi Trúc

Từ 4/10, phố Kim Mã (khu vực ngã tư Kim Mã – Núi Trúc) được rào chắn toàn bộ một chiều đường Kim Mã trên theo hướng Núi Trúc đi Liễu Giai với chiều dài là 120m, chiều rộng từ dải phân cách giữa đến sát vỉa hè đường Kim Mã dưới là 23,7m.

Đây là hạng mục phục vụ thi công Giếng thoát hiểm tại khu vực ngã tư Núi Trúc – Kim Mã thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Thời gian rào chắn dự kiến là 22 tháng.

Theo đó, hướng Cầu Giấy đi trung tâm thành phố, tổ chức giao thông 03 làn xe tại chiều đường phía Nam của đường Kim Mã (như giao thông hiện tại).

Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy, tổ chức giao thông hai làn xe trên đường Kim Mã dưới (rộng 7m) đi một chiều từ ngã tư Kim Mã-Núi Trúc đến ngã tư Liễu Giai-Kim Mã.

Tổ chức giao thông đi một chiều cho xe ô tô trên phố Vạn Bảo theo hướng đi ra Vạn Phúc, xe máy, xe thô sơ đi hai chiều.

Các phương tiện xe máy, xe thô sơ từ Vạn Bảo phải rẽ phải vào đường Kim Mã nhỏ và quay đầu tại nút đèn tín hiệu để đi vào trung tâm thành phố.

Các phương tiện ô tô từ Vạn Phúc, Đào Tấn, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh đi phố Vạn Bảo đi theo hướng đường Kim Mã - điểm quay đầu trên đường Kim Mã (qua nút giao Ngọc Khánh) - Vạn Bảo. Các tuyến xe buýt sẽ giữ nguyên theo lộ trình hiện nay.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.