Phát hiện ung thư vú nhờ cái ôm của bạn trai

Amber Arkell, 27 tuổi, ở New Zealand đã phát hiện ra mình mắc ung thư vú nhờ cái ôm của bạn trai và sau đó được điều trị kịp thời.
 

"Chúng tôi đang quấn quýt nhau. Tôi nằm nghiêng sang trái còn Kieran ôm từ phía sau, chạm lấy ngực phải của tôi. Bỗng nhiên anh ấy hỏi cái gì thế?", Amber kể lại. Kieran cảm thấy một khối tròn trong ngực người yêu và cả hai trở nên im lặng. "Chúng tôi chẳng thể làm được gì. Tôi quyết định để kệ đó và đi ngủ", cô gái 26 tuổi nói.

phat hien ung thu vu nho cai om cua ban trai
Nhờ cái ôm của bạn trai, Amber Arkell đã phát hiện ra mình mắc ung thư vú và được điều trị kịp thời.

Hôm sau, Amber đến bệnh viện để khám và kiểm tra. Bác sĩ thực hiện một loạt xét nghiệm và chẩn đoán. Hai tháng sau, Amber được bác sĩ thông báo đã mắc ung thư vú giai đoạn 2.

Amber trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u, sau đó bác sĩ kết luận bệnh đã ở giai đoạn 3 do khối u nghiêm trọng hơn dự đoán ban đầu. Nữ bệnh nhân phải hóa trị thêm 6 tháng nữa và cắt bỏ toàn bộ hai bên vú.

phat hien ung thu vu nho cai om cua ban trai
Amber Arkell không bao giờ có thói quen tự khám vú. Sau khi bạn trai phát hiện có gì đó không ổn ở ngực của cô, cô đã đi khám và được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 2.
phat hien ung thu vu nho cai om cua ban trai
Amber phải hóa trị suốt 6 tháng liền, khiến tóc cô rụng hết. Sau đó cô thực hiện phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hai bên vú.

Amber vốn không bao giờ chạm vào ngực mình và cũng không có thói quen tự kiểm tra vú. Nếu không nhờ cái ôm của bạn trai, cô sẽ chẳng bao giờ biết được mình đang mắc căn bệnh ung thư nguy hiểm này. Amber muốn thông qua câu chuyện của mình, mọi người sẽ cảnh giác hơn và tự tạo thói quen tự khám vú.

phat hien ung thu vu nho cai om cua ban trai
Bạn bè cô tặng cô chiếc bánh hình bầu ngực, để khích lệ và động viên cô.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ phụ nữ trung niên mới mắc ung thư vú. Nhưng sự thật không phải vậy. “Bất cứ ai cũng có thể mắc ung thư vú, nó xảy ra ở mọi lứa tuổi. Một khi bạn mắc ung thư, căn bệnh đó sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn”, Amber nói thêm.

Về vấn đề không thể sinh con sau khi điều trị ung thư vú, Amber đã đi trữ lạnh trứng. Chờ đến khi khỏi bệnh sẽ tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để hiện thực ước mơ sinh nở.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.