Phi cơ 'đánh hơi' hạt nhân Mỹ cất cánh khẩn tới bán đảo Triều Tiên

Không quân Mỹ hôm nay điều một máy bay trinh sát hạt nhân tới phía đông bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng bị nghi sắp thử hạt nhân lần thứ 6.
phi co danh hoi hat nhan my cat canh khan toi ban dao trieu tien 5 nguồn cung để Triều Tiên 'nuôi' chương trình vũ khí
phi co danh hoi hat nhan my cat canh khan toi ban dao trieu tien Người Triều Tiên chơi bóng chuyền ở nơi thử hạt nhân
phi co danh hoi hat nhan my cat canh khan toi ban dao trieu tien
Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Mỹ. Ảnh: Yonhap

“WC-135 Constant Phoenix, một máy bay chuyên chuyên dụng của Mỹ, đã thực hiện chuyến xuất kích khẩn cấp hôm nay về phía biển Hoa Đông”, Yonhap dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Nhiệm vụ của WC-135 Constant Phoenix là thu thập các mẫu thử từ bầu khí quyển để phát hiện và xác định một vụ nổ hạt nhân.

Máy bay đã tới căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản hồi đầu tháng 4 khi nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân.

Chuyến bay hôm nay nhằm kiểm tra xem liệu Bình Nhưỡng có tiến hành thử hạt nhân hay không. Ngoài ra, chuyến bay này cũng nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng hoạt động của WC-135 Constant Phoenix trong trường hợp Triều Tiên có bất kỳ động thái khiêu khích nào trên thực tế.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như sẵn sàng thử hạt nhân lần 6 tại bãi thử Punggye-ri, khu vực phía đông bắc nước này, vào bất cứ lúc nào lãnh đạo ra quyết định.

Giới quan sát cho rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử hạt nhân trong những ngày tới. Một thời điểm được nhiều người dự đoán là ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên (25/4).

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.