Phi Thanh Vân: 'Từ khi có con, tôi chấm dứt mọi ganh đua để đời được thanh thản!'

Phi Thanh Vân gần như mất hút khỏi làng giải trí sau khi sinh con, cô diễn viên  - người mẫu nổi tiếng với nhiều “thị phi” đang ở đâu và làm gì luôn là một câu hỏi thường trực với người hâm mộ. Gặp được Phi Thanh Vân trong một buổi chiều, cô nhẹ nhàng chia sẻ những thay đổi quanh mình khi kết hôn và có con, tâm tính cô hoàn toàn khác biệt với những hình dung của người hâm mộ.
phi thanh van tu khi co con toi cham dut moi ganh dua de doi duoc thanh than
Phi Thanh Vân trở nên mặn mà và dịu dàng hơn kể từ khi làm mẹ

- Chào chị Phi Thanh Vân, nếu để chia sẻ cảm xúc bản thân khi làm mẹ, chị muốn nói điều gì với độc giả qua 3 từ?

- Chào độc giả của Việt Nam Mới! Với tôi, chỉ khi làm mẹ tôi mới ngộ ra rất nhiều điều trong cuộc sống. Vân thấy yêu thương cha mẹ mình hơn bao giờ hết, thấu hiểu từng lời nói của mẹ khi mẹ gọi điện nói mẹ nhớ tôi, đã biết cảm thông rất nhiều cho những thai phụ với những bước đi khó nhọc, nặng nề ở cuối thai kì, Vân đã thay đổi rất nhiều khi làm mẹ.

- Sau khi sinh con, cô Vân “Dẹo” cá tính ngày xưa biến mất, thay vào đó là hình ảnh một người mẹ dịu dàng, chăm sóc con cái gia đình chu toàn. Qúa trình biến đổi từ cá tính sang dịu dàng ấy đã diễn ra như thế nào?

- Bắt đầu từ khi Vân phát hiện mình có thai, mọi thứ diễn ra chậm rãi, nhẹ nhàng hơn hẳn. Suốt thời gian mang bầu tôi luôn giữ cho tâm tính mình phải thanh thản, dịu dàng. Rồi tự nhiên, tôi nghĩ có lẽ mọi thứ ganh đua nên dừng lại để cuộc sống nhẹ nhàng hơn, cũng nên dành cho gia đình sự quan tâm của một người vợ, người mẹ đúng nghĩa như mẹ Vân đã và đang làm.

phi thanh van tu khi co con toi cham dut moi ganh dua de doi duoc thanh than
Cô tâm sự mình cảm thông với các thai phụ nhiều hơn và thấy thương mẹ đẻ thêm rất nhiều

- Vừa chăm con nhỏ, vừa kinh doanh, vừa đi diễn, vừa lo lắng cho cả con của chồng. Phi Thanh Vân lấy đâu ra nhiều năng lượng để xử lí khối công việc khổng lồ như vậy?

- Thời gian này Vân tập trung nhiều hơn vào việc kinh doanh, vì con mình còn nhỏ nên Vân cũng muốn ở nhà nhiều để toàn tâm toàn ý chăm sóc bé, mọi việc bên lề thì có ông xã Bảo Duy lo lắng nên mình cũng đỡ nhiều.

-Thời gian vừa qua, công chúng xôn xao và ngạc nhiên vì cách đối xử cao thượng của chị với vợ cũ và con của chồng chị hiện tại. Làm thế nào để hai người vợ cũ, vợ mới coi nhau là chị em được, thưa chị?

- Thật ra, Vân không nghĩ ngợi quá nhiều về chuyện vợ cũ – vợ mới. Vợ chồng đến với nhau là duyên nợ, hết duyên hết nợ nhưng có đứa con ở giữa thì không thể là người dưng được. Vì thế, tôi không bao giờ ghen tuông với vợ cũ của chồng, tôi luôn coi cô ấy như một người bạn và chia sẻ bằng tấm lòng mình. Tôi nghĩ, những điều chân thật sẽ làm cho con tim rung động, bất kể người đó là ai.

- Một Phi Thanh Vân đanh đá, chua ngoa, tưng tửng trên sân khấu, phát ngôn thẳng như ruột ngựa trên truyền thông, và một Phi Thanh Vân giàu lòng bao dung. Đâu là con người thật của chị?

- Tôi dung hòa tính cách bởi sự dữ dội, mạnh mẽ của bố và sự bao dung, vị tha của mẹ tôi. Cuộc đời này phải biết cương nhu, không phải lúc nào cũng đanh đá hoặc quá nhu nhược, các cụ “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” là có lý do cả đấy. (Cười)

- Sau khi sinh con, chị có vẻ không mặn mà với nghệ thuật, vì sao thế? Showbiz mà vắng Phi Thanh Vân thì mất vui?

- Tôi sẽ quay trở lại khi thấy tình yêu với nghệ thuật của mình “cháy” trở lại, hiện tại tôi muốn thực hiện thiên chức của một người mẹ, người vợ hơn tất cả. Nói về nghệ thuật, tôi vẫn còn nhiều duyên nợ, showbiz luôn vui ngay cả khi có tôi xuất hiện hay không. (Cười)

phi thanh van tu khi co con toi cham dut moi ganh dua de doi duoc thanh than
Phi Thanh Vân hài lòng với cuộc sống hiện tại và muốn vẹn toàn thiên chức làm mẹ, làm vợ với gia đình nhỏ của mình

- Giữa kinh doanh và nghệ thuật, mảng nào nuôi sống được chị và gia đình?

- Kinh doanh giúp tôi có thu nhập ổn định hơn nghiệp diễn, nghiệp diễn thu nhập rất phập phù, hiện tại thì tôi kinh doanh các sản phẩm làm đẹp là chính.

- Điều mong ước của chị khi đã và đang làm mẹ là gì?

-Tôi không mong ước gì nhiều, chỉ mong cho các con luôn khỏe mạnh và gia đình nhỏ của mình luôn bình an thôi.

-Chị có lời khuyên gì dành cho những người phụ nữ muốn tái hôn với người đàn ông đã có con riêng?

- Hãy cứ mở lòng đón nhận tình yêu. Trên đời này quả ngọt chỉ đến khi bạn gieo hạt giống tốt, vì thế đừng ngại chuyện tái hôn với người có gia đình hay không. Khi bạn yêu họ thật lòng, tự khắc bạn sẽ biết vị tha và bao dung lấy tất cả các vấn đề xung quanh họ.

- Cảm ơn chị đã trả lời phỏng vấn, chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc!

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.