Phim Việt vào thời của 'web drama'

Phim chiếu mạng (web drama) đang dần trở nên phổ biến và đe dọa khả năng cạnh tranh với phim truyền hình trong tương lai.

Cách đây ba ngày, Huỳnh Lập làm họp báo hoành tráng ra mắt web drama Ai chết giơ tay, cho biết đầu tư không kém phim điện ảnh với gần 4 tỉ đồng. Tối 20/5, ê-kíp Big Cat Entertainent cũng bông bố Nụ hôn ký ức, bộ phim dài tập chiếu mạng về câu chuyện thời thanh xuân.

Nếu trước đó nam diễn viên hài đã từng có Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể cũng chỉ phục vụ khán giả YouTube, thì web drama Nụ hôn ký ức được xem là dự án tiếp nối thành công của La La School trên Vline.

phim viet vao thoi cua web drama
Ngày càng nhiều các dự án tiền tỉ đầu tư vào web drama
phim viet vao thoi cua web drama
Khánh Vũ KVD, nam diễn viên, ca sĩ trẻ với số lượng người theo dõi ''khủng'' trên mạng xã hội (nửa triệu fan trên Facebook) trong web drama Nụ hôn ký ức. Ảnh: CTV

Dù chỉ chiếu mạng, Nụ hôn ký ức quy tụ những cái tên “hot teen” sáng giá như Khánh Vũ KVD, Nhi Katy, Pinky Bảo Trân, Lãnh Thanh... và hai streamer Misthy và PewPew. Nhà sản xuất cũng chia sẻ họ đã đầu tư không ít cho bối cảnh đẹp, phục trang, âm nhạc... không hề kém cạnh khi so với những tác phẩm chính thống khác.

Điều này cho thấy các kênh mạng đang thực sự bùng nổ, trở thành sân chơi của các nhà làm phim chuyên nghiệp. Từ những bộ phim online với kinh phí thấp, đến nay các web drama Việt được đầu tư hình ảnh, âm nhạc với chất lượng tốt, có thể kể đến là Cơm nguội, Ký túc xá, Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz, Cảm ơn Sensei, Thiên ý... Nhưng nổi bật hơn cả có lẽ là web drama âm nhạc - Glee phiên bản Việt cuối 2017, được xây dựng từ kịch bản nổi tiếng của Fox 20th Centery Television Distribution (Mỹ). Phim dù còn nhiều ý khiến khen chê, nhưng cũng quy tụ dàn sao lớn như NSƯT Thành Lộc, Angela Phương Trinh, Rocker Nguyễn, Hòa Minzy, Bích Ngọc Idol, Thái Trinh...

Đi cùng với làn sóng ở Hàn Quốc và Trung Quốc, web drama Việt đang trên đà bùng nổ, đã góp phần giúp cho thị trường phim ảnh Việt trở nên sôi động hơn. Đây thật sự là sân chơi cho những người trẻ có đam mê diễn xuất và mong muốn được lấn sân sang nghệ thuật. Và dĩ nhiên, lượt view công khai cũng là một đánh giá đáng tin cậy cho thành công, độ hot của một sản phẩm mạng.

Theo Huỳnh Lập, vì nhu cầu và sự khắt khe của khán giả ngày càng cao nên việc sản xuất dòng phim này cần phải có sự chuyên nghiệp, sáng tạo chỉn chu hơn, để các sản phẩm làm ra, dù là nghệ thuật chính thống hay không cũng có thể chạm đến trái tim khán giả.

phim viet vao thoi cua web drama Huỳnh Lập chi gần 4 tỉ cho dự án web drama 'Ai chết giơ tay'

Sau “Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể”, “Ai chết giơ tay” là dự án đầu tư khủng với số tiền lên đến gần 4 tỉ ...

phim viet vao thoi cua web drama 'Điểm cộng' cho Hari Won qua bộ phim đầu tay tự sản xuất 'Thiên Ý'

Sau 11 tập được ra mắt, web-drama Thiên Ý không chỉ mang đến nhiều nước mắt về bi kịch tình yêu, mà còn cho thấy ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.