Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sắp khai trương

Dọc tuyến phố đi bộ sẽ có 15 gian hàng bán những đặc sản của quận Tây Hồ, như: xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây, bún ốc... 

UBND quận Tây Hồ cho biết, tuyến phố đi bộ mang tên Trịnh Công Sơn sẽ khai trương vào ngày 11/5, thời gian từ 19h30 thứ sáu đến hết chủ nhật hàng tuần.

UBND quận đã phối hợp với Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội để tổ chức các chương trình văn nghệ vào mỗi dịp cuối tuần, tổ chức hát nhạc Trịnh, múa rối nước tại không gian ngoài trời rộng hơn 2.000 m2.

15 gian hàng di động thiết kế theo kiểu nhà cổ Hà Nội và Hội An sẽ bán những món ăn đặc sản của quận Tây Hồ như xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây, bún ốc và đặc sản các miền...

pho di bo trinh cong son sap khai truong

Công nhân đang hoàn thiện một số hạng mục tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào sáng 4/5. (Ảnh: Gia Chính)

Hiện nay việc thi công tuyến phố đi bộ đã hoàn thành 95%. Công nhân đang hoàn thiện một số tiểu cảnh và kiốt bán hàng.

“Phương án bảo đảm an ninh trật tự cho tuyến phố đi bộ đang hoàn thiện. Chiều 5/5, chúng tôi sẽ tổ chức họp giữa các đơn vị để thống nhất phương án tốt nhất cho buổi khai trương ngày 11/5 và suốt quá trình tuyến phố hoạt động”, bà Võ Bích Thủy (Chánh Văn phòng quận Tây Hồ) cho biết.

Tuyến phố sẽ được mở đến hết năm 2018, sau đó sẽ xem xét nên mở rộng hay thu hẹp quy mô.

Phố Trịnh Công Sơn được đặt cho đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Đoạn đường này dài 900 m, rộng 9,5-12,5 m, thuộc quận Tây Hồ.

Phố đi bộ dự định được khai trương vào tháng 10/2017, sau đó phải dừng do người dân chưa đồng tình.

pho di bo trinh cong son sap khai truong Nhìn lại muôn kiểu "trốn nóng" của người Sài Gòn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Giữa cái nóng gay gắt của Sài Gòn mùa lễ này, người chọn du lịch xa, người lại chọn cách đến các trung tâm vui ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.