Phở và nem Việt Nam trở nên phổ biến ở Moscow

Nhận xét này đã được minh chứng qua lễ hội mang chủ đề ẩm thực đường phố Việt Nam vừa được tổ chức dịp cuối tuần vừa qua tại Trung tâm Văn hóa-Thương mại Hà Nội ở thủ đô của Liên bang Nga.
pho va nem viet nam tro nen pho bien o moscow
Lễ hội ẩm thực có hơn 30 nhà hàng và quán cà phê Việt Nam - hoặc hoạt động tại Moscow đã lâu hay mới khai trương gần đây - tham gia.

Ý tưởng của nhà tổ chức về lễ hội ẩm thực đường phố - Công ty CP Đầu tư Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow, Incentra) - đã thu hút cả các đầu bếp Geogia, Uzbekistan và Nhật Bản, những người làm việc tại Moscow, cũng giới thiệu món ăn của mình với người dân Moscow.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng toàn thế giới như nem, phở… cùng hàng chục các món ăn đường phố bình dị, độc đáo như bánh mì pa tê, bánh đúc, bánh cuốn, bún thang, bún bò Huế…

Ngoài ra tại lễ hội còn có nhiều kiosk, nơi có thể mua sắm các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam như cà phê, chè, hoa quả cũng như quà lưu niệm.

Theo Sputnik, mỗi ngày mở cửa, lễ hội đón hàng ngàn du khách. Đó là những người Việt Nam, đặc biệt là những người sống ở Moscow lâu năm, nhớ hương vị và khẩu vị của món ăn quê nhà. Nhưng người Nga đến đây vẫn nhiều hơn.

Trong số này có nhiều thanh niên nam nữ, những người đang nghiên cứu ngôn ngữ, lịch sử, văn hoá, truyền thống của Việt Nam tại các trường đại học Moscow. Họ đến để làm quen với ẩm thực dân tộc Việt Nam.

Đến với lễ hội còn có nhiều người Nga đã từng làm việc ở Việt Nam trong những thời kỳ khác nhau hay người đã từng du lịch Việt Nam. Họ đến đây để lại được đắm mình vào bầu không khí đường phố Việt Nam và hương vị ẩm thực của người Việt.

Sức hấp dẫn của lễ hội với du khách đã khiến Công ty Incentra đi đến quyết định sẽ tổ chức hoạt động này 3 tháng 1 lần./.

'MỜI XEM THÊM'

pho va nem viet nam tro nen pho bien o moscow Những quán cà phê sống cùng người Hà Nội
pho va nem viet nam tro nen pho bien o moscow 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội
pho va nem viet nam tro nen pho bien o moscow CNN ca ngợi bốn quán ăn Hà Nội 'làm mới' ẩm thực Việt
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.