Phụ huynh quay 'như chong chóng' nộp hồ sơ vào lớp 10 cho con dưới nắng nóng 40 độ

Đó là cảm nhận của một số phụ huynh khi tới nộp hồ sơ vào lớp 10 cho con vào học Trường THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) khi phải chạy tới chạy lui tới 3 - 5 lần vẫn không xong.
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Hóa học có phù hợp với thời gian 50 phút?
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Top 10 trường THPT công lập ở Hà Nội có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2018
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Giáo viên Vật lý: Đề thi THPT 2018 'vừa sức' với Bộ Giáo dục và quá sức với thí sinh?
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Từ cấu trúc đề thi THPT 2018 sẽ phải thay đổi cách dạy và học môn Khoa học xã hội ra sao?
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Nhiều câu Toán tự luận trong đề thi đã được 'khoác' bằng 'cái vỏ' trắc nghiệm
nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con
Đến trưa 1/7, Trường Tạ Quang Bửu thông báo ngừng nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Ảnh: Đình Tuệ.

Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra hụt hẫng và bức xúc trước thông tin Trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu 'tự động' nâng điểm chuẩn trúng tuyển từ 46 (buổi sáng đăng trên cổng thông tin điện tử của trường) lên 49 điểm vào chiều cùng ngày.

Có những thí sinh đạt 48 điểm những mong thừa điểm để vào trường nhưng chỉ sau vài giờ đồng hồ, ranh giới từ 'đỗ' thành 'trượt' trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trao đổi về câu chuyện này, anh Thanh Bình (SN 1973, trú quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Chúng tôi vô cùng bức xúc trước cung cách làm việc của bộ phận tuyển sinh lớp 10 của Trường Tạ Quang Bửu. Nguyên ngày hôm qua, 30/6 tôi đã phải chạy tới chạy lui 3 lượt tới trường với đầy đủ hồ sơ, giấy tờ của cháu để nộp nhưng vẫn không thể đăng ký được.

Tới sáng nay (1/7), trời nắng nóng hầm hập tới 40 độ C nhưng vẫn có đến hàng trăm phụ huynh cũng đội nắng đến đây những mong nộp hồ sơ cho con thì lại ngã ngửa khi nhận được thông báo mới từ nhà trường.

Họ cho biết điểm chuẩn vào lớp 10 sẽ không phải ở mức 49 như chiều qua mà là 50,5 điểm. Một mức điểm mà ngay cả thí sinh đăng ký nguyện vọng thi vào các trường 'tốp trên' như Việt Đức, Thăng Long, Kim Liên mới đạt được. Phụ huynh thì cứ đi từ bất ngờ này đến bức xúc khác".

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con
Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 của Trường Tạ Quang Bửu cập nhật trưa 1/7. Ảnh chụp màn hình.

Một điểm đáng chú ý là điểm chuẩn của Trường Tạ Quang Bửu được 'cập nhật' và thay đổi từng giờ. Trưa 1/7, mức điểm chuẩn được trường này đưa ra chạm mức 50,5 điểm. Một mức điểm bằng với điểm chuẩn NV1 năm 2018 của các Trường THPT Kim Liên, THPT Phan Đình Phùng, THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông...

Thời gian áp dụng chỉ vỏn vẹn từ 8h - 11h sáng 1/7. Nhà trường cũng chỉ nhận đúng 10 hồ sơ đạt mức điểm trên. Thủ tục nhập học phụ huynh phải mang theo những giấy tờ như trong hướng dẫn ở bảng tin.

"Điểm chuẩn thay đổi từng giờ như 'chơi chứng khoán', bố mẹ thì vắt chân lên cổ chạy tới lui bao nhiêu lượt dưới cái nắng như lửa đốt để đến trường. Chỉ cần chậm chân một phút thôi là con mình hết cơ hội, trượt đỗ xoay vần không biết đâu để lường.

Gia đình tôi đang cân nhắc nộp hồ sơ cho cháu với mức điểm 47 vào một trường THPT ngoài công lập, chấp nhận mức đóng góp cao hơn ở đây chứ cũng chưa biết tính thế nào", chị Hoa - một phụ huynh khác chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Hóa học có phù hợp với thời gian 50 phút?

NGƯT. TS Vũ Anh Tuấn - nguyên chuyên viên cao cấp môn Hoá học, Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) vừa đưa ra nhận ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Giáo viên Vật lý: Đề thi THPT 2018 'vừa sức' với Bộ Giáo dục và quá sức với thí sinh?

Theo một giáo viên có nhiều năm dạy môn Vật lý, để làm xong một mã đề thi THPT quốc gia 2018 môn Vật lý ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 của trường THPT công lập tự chủ tài chính duy nhất ở Hà Nội

Hiện tại đã có điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 năm 2018 của Trường THPT Phan Huy Chú - Trường phổ thông công lập ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Ba lý do nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia

Theo ông Đào Tuấn Đạt, không phù hợp để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, đề thi gây tác dụng ngược trong dạy ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Nhiều câu Toán tự luận trong đề thi đã được 'khoác' bằng 'cái vỏ' trắc nghiệm

Chuyên gia dạy Toán Lê Thống Nhất đã chỉ ra những điểm chưa thỏa đáng trong giải thích của Bộ GD&ĐT về độ khó của ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Chịu khó nắm bắt thời sự, sĩ tử có làm tốt được tổ hợp Lịch sử, Địa lý, GDCD thi THPT quốc gia?

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa khép lại. Vậy các sĩ chỉ cần nắm bắt tin tức thời sự có phải là đủ để ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con 'Đề thi THPT quốc gia 2018 khó không đồng nghĩa với phân hóa tốt'

Giáo viên Hóa học Vũ Khắc Ngọc cho rằng, đề thi khó không đồng nghĩa với phân hóa tốt theo cách lý giải của Bộ ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn được chấm như thế nào?

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, việc chấm điểm bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn của thí sinh sẽ được thực hiện theo ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Bộ GD&ĐT đã biết nguyên nhân đề thi tổ hợp THPT quốc gia 2018 bị đưa lên mạng từ quá sớm

Chiều 27/6, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng về nghi vấn đề thi tổ hợp THPT 2018 bị đưa lên mạng từ ...

nang 40 do phu huynh bi quay nhu chong chong de nop ho so vao lop 10 cho con Thanh niên tình nguyện dầm mưa, che ô cho sĩ tử trong buổi cuối thi THPT quốc gia 2018

Kết thúc bài thi cuối cùng kỳ thi THPT 2018, trời Hà Nội đổ mưa rào. Các thanh niên tình nguyện sẵn sàng dầm mưa, ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.